Toàn quốc: Mô Hình Đài Phun Nước Bằng Đá

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi chubich, 12/2/2020.

  1. chubich

    chubich Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/5/2019
    Bài viết:
    5,642
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
    Thiết kế đài phun nước bằng đá được ứng dụng để trang trí cảnh quan tại nhiều nơi trên thế giới. Chất liệu này đem đến một vẻ đẹp tự nhiên nên rất được ưa chuộng. Đài phun nước thiết kế đá xếp chồng chính là một trong số đó. Cách lắp đặt đài phun nước này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    [​IMG]



    Đài phun nước đá xếp chồng cho công trình nào?



    Mô hình đài phun nước bằng đá thiết kế theo kiểu xếp chồng là một trong số nhiều lựa chọn khác nhau hiện nay. Thực tế đây là một phép nhân giữa đài phun nước mini với tiểu cảnh đảo đá. Sự kết hợp này đem đến cho công trình một vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa. Thiết kế đài phun nước



    Tuy nhiên do đặc tính của chất liệu đá khá cứng nên nếu thi công với kích thước lớn thì không hề đơn giản. Đài phun nước thiết kế đá xếp chồng chủ yếu được lắp đặt dưới phiên bản mini. Chủ công trình có thể sử dụng mô hình cảnh quan này để trang trí cho sân vườn.



    Đặc biệt là sân vườn của gia đình, nhà hàng với diện tích khiêm tốn. Diện tích của một đài phun nước bằng đá như vậy thường sẽ nằm trong khoảng trên dưới 1 mét vuông. Những mẫu nhỏ hơn với chiều cao khoảng 30 cm thường sẽ được dùng để trang trí bàn trà, bàn làm việc hoặc bàn tiếp đón khách.

    Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt



    Bất cứ công trình nào trước khi được thi công cũng đều cần phải chuẩn bị công cụ dụng cụ phù hợp. Đài phun nước cũng như vậy. Trước hết, chủ công trình nên lên ý tưởng thiết kế, trang trí, lựa chọn vị trí phù hợp để lắp đặt. Vị trí này không chỉ chỉ thích hợp để thi công cảnh quan mà còn phải hợp phong thủy. Thiết kế đài phun nước

    [​IMG]



    Khi đã hoàn thành những công việc ấy, chủ công trình mới tiến hành chuẩn bị dụng cụ tương ứng với thiết kế. Dụng cụ cơ bản của một đài phun nước thiết kế đá xếp chồng như sau:

    Đường ống dẫn nước loại nhỏ bằng chất liệu cao su hoặc nhựa để dễ dàng uốn theo đặc điểm của công trình.

    Một máy bơm chìm chuyên dụng loại nhỏ.

    Những hòn đá với kích thước khác nhau hoặc tương đồng theo đặc điểm của thiết kế.

    Vòi phun nước sủi bọt hoặc tạo hình khác Tùy theo mong muốn của chủ công trình.

    Bể chứa nước ước có thể tận dụng từ các vật dụng trong gia đình như chậu nhựa, xô nhựa, bồn sứ… lưu ý là bể chứa nước phải có khả năng chống thấm nước. Thiết kế đài phun nước

    Lưới chắn rác.

    Một tấm inox đã đục lỗ.

    Tác dụng cụ hỗ trợ như khoan, kéo, dao, keo dán…

    Vật dụng trang trí như sỏi đá, cây xanh, đèn sân vườn…

    Lắp đặt đài phun nước sân vườn



    Sau khi chuẩn bị xong các dụng cụ, thủ công trình có thể bắt tay vào thực hiện. Cách thức cụ thể được tiến hành như sau:



    Thi công bể chứa nước



    Bể chứa của đài phun nước bằng đá xếp chồng được lắp đặt dưới mặt đất. có thể nói đây là một biến thể của đài phun nước âm sàn. Người thực hiện sẽ đào một hố với kích thước tương đương với bể chứa đã được chuẩn bị. Nếu có thể, chủ công trình nên gia cố đất nền với gạch để chống sụt lún khi bị rò rỉ nước. Thiết kế đài phun nước



    Kích thước của bể chứa phải đảm bảo lớn hơn so với đài phun nước thì mới có thể giảm thiểu lượng nước bị hao hụt. Sau đó, chúa sẽ được đặt vào trong lòng hố. Xung quanh sẽ được chèn đá sỏi để tăng độ chắc chắn. Các thiết bị sẽ được đặt bên trong lòng bể chứa nước.



    Thi công hệ thống phun nước



    Hệ thống phun nước bao gồm máy bơm chìm và đường ống dẫn nước sẽ được đặt bên trong lòng bể chứa. Chủ công trình sẽ nối đầu ra của máy bơm chìm với một đầu của ống dẫn nước. Sau đó gạch sẽ được sử dụng để đặt xung quanh máy bơm. Như vậy nếu trọng lượng của đài phun nước quá nặng cũng sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của máy bơm. Thiết kế đài phun nước



    Lưới lọc rác sẽ được đặt phía trên bể chứa nước. Tiếp đến là tấm inox đã được đục các lỗ tròn. Lỗ tròn này có mục đích thu nước khi đài phun nước bằng đá hoạt động. Người thực hiện sẽ luồn đường ống dẫn nước qua một lỗ trên tấm inox.



    Các hòn đá với kích thước khác nhau sẽ được khoan và đặt chồng lên nhau sao cho đảm bảo thành một đường thẳng. Hay nói chính xác hơn các lỗ được khoan phải đồng tâm. Sử dụng keo dán chuyên dụng để gắn các hòn đá lại với nhau. Đường ống dẫn nước sẽ được luồn qua lỗ đã được hoàn và hướng thẳng lên trên.



    Đầu ra của đường ống dẫn nước sẽ nối với vòi phun nước. Người thực hiện sẽ cắm điện để cho đài phun nước chạy thử. Nếu có bất cứ sai sót nào có thể chỉnh sửa ngay. Ngược lại nếu đài phun nước hoạt động tốt thì thì chủ công trình có thể thực hiện bước cuối cùng.



    Trang trí đài phun nước



    Sau khi hoàn tất lắp đặt, chủ công trình chỉ cần trang trí cho đài phun nước bằng đá. Cây xanh, sỏi đá là vật dụng phổ biến nhất được sử dụng để trang trí. Chủ công trình nên rải sỏi đá vào các khoảng trống mà mà hệ thống phun nước bị lộ ra. Như vậy tính thẩm mỹ sẽ được nâng cao đáng kể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chubich

Chia sẻ trang này