Mô Hình Nến Marubozu: Bullish Và Bearish Marubozu Cùng Các Biến Thể

Thảo luận trong 'Chào hỏi - làm quen' bởi thanhnhai05, 13/10/2021.

  1. thanhnhai05

    thanhnhai05 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/9/2021
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mô hình nến Marubozu là một trong những cây nến tín hiệu quan trọng nhất và thường xuyên bắt gặp trên biểu đồ ngoại hối. Đây được xem là mẫu hình nến báo hiệu cho xu hướng sắp tới của giá thị trường. Vậy mô hình nến Marubozu là gì?
    >>>> https://tradafx.net/mo-hinh-nen-marubozu
    [​IMG]
    MÔ HÌNH NẾN MARUBOZU

    Nến Marubozu là một trong những mô hình nến tiếp diễn, được đông đảo các nhà giao dịch sử dụng nhờ những tín hiệu mạnh mẽ và đáng tin cậy được tạo ra từ mẫu hình này.

    Nến Marubozu là một trong những thân nến tín hiệu quan trọng nhất . Bạn có thể gặp nó rất thường xuyên trong biểu đồ nến Nhật Bản.

    Nến Marubozu là gì?

    Nến Marubozu hay còn gọi là Nến cường lực vì bản thân nến này thể hiện sức mạnh áp đảo của một phe mua (hoặc bán) trong phiên giao dịch hình thành cây Marubozu.

    Có thể bạn chưa biết “Marubozu” trong tiếng Nhật có nghĩa là “trọc”, đơn giản vì cây nến này không có đuôi hay bóng nến. Điều này đồng nghĩa với việc mức giá cao nhất hay thấp nhất sẽ trùng với mức giá đóng hoặc mở cửa trong một phiên giao dịch.

    Cây nến này có thể xuất hiện tại bất kỳ thời điểm nào của một xu hướng tăng hay giảm mạnh, báo hiệu xu hướng đó được tiếp diễn hoặc có thể xuất hiện vào cuối giai đoạn phân phối/tích lũy, cho thấy thị trường bắt đầu chuyển sang một xu hướng mới.

    Mô hình nến này được áp dụng phổ biến trên nhiều thị trường tài chính và chịu tác động của quy luật cung – cầu như Forex, chứng khoán, tiền điện tử, hàng hóa,…

    Đặc điểm của mô hình nến Marubozu

    • Thân nến (Body) rất dài, thông thường khi xuất hiện, thân nến Marubozu sẽ dài hơn ít nhất 5 cây nến trước nó.

    • Không có bóng (đuôi) nến, nếu có thì sẽ rất ngắn.

    • Nến Bullish Marubozu có giá cao nhất bằng với mức giá đóng cửa và giá thấp nhất bằng với mức giá mở cửa. Ngược lại, nến Bearish Marubozu có giá cao nhất bằng với mức giá mở cửa và giá thấp nhất trùng với mức giá đóng cửa.
    Nguồn: https://tradafx.net/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhnhai05
    Đang tải...


Chia sẻ trang này