Mơ Ngủ Thường Xuyên Có Ảnh Hưởng Đến Giấc Ngủ Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi dungtran2193, 30/6/2020.

  1. dungtran2193

    dungtran2193 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2019
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Có khách hàng tâm sự với Tatana rằng hay gặp tình trạng ngủ không sâu giấc, khi ngủ dậy thường có cảm giác mơ màng khiến cơ thể mệt mỏi vào sáng hôm sau. Vậy mơ ngủ thường xuyên có ảnh hưởng đến giấc ngủ không? Hãy cùng Tatana giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé.

    1. Một giấc ngủ ngon là như thế nào?

    Một giấc ngủ ngon phải đảm bảo ngủ đủ 7 – 9 tiếng liên tục mà không bị làm phiền bởi những hoạt động như đi vệ sinh, uống nước hay trở mình qua lại. Ngoài ra sau khi ngủ dậy bạn phải thật sự cảm thấy thoải mái khỏe khoắn, tinh thần phấn chấn thì mới đủ năng lượng để hoạt động cả ngày.

    Thông thường tất cả mọi người đều mơ khi ngủ, ngay cả khi họ nghĩ rằng họ không mơ.

    Vậy giữa một giấc ngủ ngon và một giấc mơ đẹp có mối liên hệ gì với nhau hay không?

    Theo nghiên cứu, 1 chu kì giấc ngủ sẽ trải qua 4 giai đoạn (REM). Mỗi giai đoạn trong chu kỳ giấc ngủ kéo dài trung bình từ 90 – 110 phút. Cụ thể như sau:
    • Giai đoạn 1 và 2 là gia đoạn giấc ngủ chưa sâu, sóng não chậm.
    • Giai đoạn 3 là giai đoạn ngủ sâu nhất, là giai đoạn mà chúng ta khó bị đánh thức nhất.
    • Giai đoạn 4 hay còn gọi là giấc ngủ REM là khi nhịp thở bắt đầu nhanh dần và mắt chuyển động ngay bên dưới mí mắt. Đa phần mọi người thường rơi vào giấc mơ ở giai đoạn này. Có thể mơ ở những giai đoạn khác, nhưng thường là xảy ra nhất ở giai đoạn này.

    [​IMG]
    4 Giai Đoạn Của Chu Kỳ Giấc Ngủ​

    2. Ngủ hay mơ có đem lại giấc ngủ ngon không?


    Có nhiều người cho rằng việc sử dụng đồ uống có cồn khiến bạn dễ ngủ hơn. Thực chất nó chỉ giúp bạn dễ ngủ giai đoạn đầu, còn giai đoạn sau sẽ làm bạn khó ngủ hơn bình thường. Không những vậy còn khiến bạn bị mệt mỏi hơn vào sáng hôm sau, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    [​IMG]
    Rượu bia không đem lại giấc ngủ ngon, ngược lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe​

    Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác cũng gây ra tác động đến giấc ngủ như: Dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ như điện thoại di động, ti vi, máy tính. Đồng thời uống đồ uống có chứa caffeine trước khi ngủ hoặc chỗ ngủ không thoải mái hay giờ ngủ bị đảo lộn cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Các nguyên nhân này dẫn đến bạn sẽ gặp những giấc mơ trong lúc ngủ.

    [​IMG]
    Sử dụng nệm cao su thiên nhiên Tatana giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn​

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng giấc mơ tốt cho sức khỏe. Những giấc mơ đẹp sẽ tốt cho tâm lý của bạn, hỗ trợ tăng cường trí nhớ, loại bỏ lo lắng và tăng cường tỉnh táo.

    Tuy nhiên, có một sự thật là ngủ hay mơ lại hoàn toàn không tốt. Vì thời gian ngủ là khoảng thời gian để toàn bộ cơ thể, đặc biệt là bộ não được nghỉ ngơi. Vì thế, ngủ hay mơ khiến não phải tiếp tục hoạt động liên tục. Mặt khác, có những giấc mơ như ác mộng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. Khiến bạn khi ngủ dậy cơ thể cảm thấy mệt mỏi, mơ màng hơn.

    Khi giấc ngủ của bạn không sâu và hay mơ, có nghĩa rằng cơ thể không có thời gian để nghỉ ngơi. Như vậy sẽ khiến sáng hôm sau cơ thể mệt mỏi, đầu óc mụ mị. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ kéo dài.

    3. Làm sao để kiểm soát giấc mơ giúp ngủ ngon hơn?

    Để kiểm soát giấc mơ giúp ngủ ngon hơn, bạn phải kiểm soát được giấc ngủ của mình. Đầu tiên, không gian lý tưởng chính là cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Có một số người ngủ để đèn và một số thì không. Nói chung phải đảm bảo ánh sáng phòng ngủ vừa phải, không được quá sáng. Nếu có thể, tắt đèn khi ngủ là tốt nhất.

    [​IMG]
    Không gian lý tưởng chính là cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon​

    Nhiệt độ phòng ngủ nên từ 18 – 22 độ C. Phòng ngủ phải đảm bảo yên tĩnh để đảm bảo giấc ngủ không bị ảnh hưởng bởi bất kì yếu tố ngoại cảnh nào. Có một số cách giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon hơn là bạn có thể tắm nước ấm trước, đọc sách, tập các bài tập thư giãn trước khi ngủ. Tránh căng thẳng hoặc các hoạt động kích thích trước khi ngủ. Có một nghiên cứu nói rằng ngủ trưa khoảng 20 – 30 phút sẽ giúp bạn dễ ngủ vào buổi tối hơn.

    Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng, không nên uống đồ uống có cồn, có đường hoặc ăn quá nhiều trước khi ngủ. Hãy tập duy trì thói quen đi ngủ đều đặn vào một khung giờ nhất định trong ngày.

    [​IMG]
    Tập thể dục buổi sáng giúp bạn có giấc ngủ ngon vào buổi tối​

    Mặc dù không thể kiểm soát hoàn toàn giấc mơ, nhưng vẫn có thể kiểm soát được giấc ngủ để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi sáng thức dậy. Nên loại bỏ những điều tiêu cực và nghĩ đến những điều tích cực cũng là cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

    Ngoài ra, để giúp giấc ngủ ngon hơn, bạn nên chọn một chiếc nệm êm ái cùng những phụ kiện phòng ngủ thích hợp. Việc chọn gối ôm, drap cũng rất quan trọng cho sức khỏe của bạn. Bởi gối có độ cao phù hợp sẽ tránh các bệnh về xương khớp vai. Cũng như drap có chất lượng tốt sẽ phòng ngừa về các bệnh lý về da.

    Tại tatana.vn có cung cấp đầy đủ nệm hay chăn drap gối giúp đảm bảo sức khỏe để bạn ngủ ngon hơn, tránh tình trạng ngủ mơ để bạn có một giấc ngủ ngon trọn vẹn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtran2193
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    3,165
    Đã được thích:
    220
    Điểm thành tích:
    153
    không nên uống các chất kích thích trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon
     

Chia sẻ trang này