MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

Thảo luận trong 'Góp ý cho nhau' bởi Thiên thượng hỏa, 4/9/2011.

  1. linyuan153

    linyuan153 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/4/2011
    Bài viết:
    2,108
    Đã được thích:
    565
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    em cũng đặt hàng 2kg của Hạnh, đặt trước gần nửa tháng ấy chứ. mục đích của em là mời khách trước 2/9, Hạnh có gọi cho em xác nhận và hẹn ngày mại gọi lại khi hàng về, rồi em chuyển tiền tiền, vì hàng em yc là 2 kg 7con mà, hơi rắc rối ở điểm này. Nhưng hổng thấy gọi, nhắn hổng trả lời, em hoang mang chả hỉu sao nên cũng ko dám mới ai ăn cơm nữa, hoãn đến hết tháng 10 luôn. Mẹ Hạnh ơi, nếu có vào đọc được PM em cái nhé. em cũng ko dám ý ới bên topic của mẹ sợ là xấu gian hàng, em vẫn muốn lấy tôm mà!
     
    Đang tải...


  2. mebaonhi10

    mebaonhi10 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Đối với người bán hàng chữ Tín là quan trọng, Khách hàng sẽ quyết định số phận của bạn đó.
     
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  3. me_kieuanh

    me_kieuanh Banned theo yêu cầu

    Tham gia:
    18/10/2010
    Bài viết:
    8,716
    Đã được thích:
    2,369
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    mẹ Hạnh ít khi online lắm,thi thoảng mới thấy mẹ ý vào up topic
     
  4. Thiên thượng hỏa

    Thiên thượng hỏa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/8/2009
    Bài viết:
    1,486
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    ...nhưng không hiểu vì lý do gì mà Hạnh không nghe máy, mình gọi rất nhiều lần vừa nãy mình gọi có giọng Nam nghe máy, mình hỏi" xin lỗi có phải số máy của Hạnh không?" Họ nói đúng, mình nói " làm ơn cho gặp Hạnh ạ" họ nói vâng sau đó gọi " Chị Hạnh ơi khách hàng" rồi cúp máy, gọi lại thì toàn tắt máy đi với cả không nghe nữa.
     
  5. muivi

    muivi Dụng cụ bếp inox cao cấp

    Tham gia:
    4/4/2010
    Bài viết:
    1,379
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Mình cũnh thường bán ra HN, mình hiểu cảm giác của người mua khi chờ đợi hàng mình mua có đến đúng hẹn không...vì thế ít khi nào mình gửi hàng bằng đường bư điện vì như thế có thể giá rẻ nhưng không biết bao giờ hàng mới đến, thà mình chịu thiệt thòi chút chuyển hàng bằng dịch vụ tốt nhất cho các mẹ đỡ nóng ruột. Chưa nói cách bảo quảng hàng hóa....nói chứ bỏ tiền ra mà hàng bị quăng quật cũng xót xa lắm lắm. Chưa nói đến bán hàng online và giao dịch qua phone mà tắt đt là điều không chấp nhận được....Mình rất thông vảm với bạn về vấn đề gọi phone mà không thấy chủ hàng trả lời, thật là khó chịu....
     
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  6. mebaonhi10

    mebaonhi10 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Đối với người bán hàng chữ Tín là quan trọng, Khách hàng sẽ quyết định số phận của bạn đó.
     
  7. Mechip01

    Mechip01 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2009
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Híc...mình đọc bài của chủ top cũng thấy dài quá nhưng mình rất, rất muốn đọc nên đã đọc hết rồi. đúng là ko thể chấp nhận được. Đã đành rằng nếu có gì sai sót và trường hợp xấu nhất là không có hàng( hàng hỏng)không giao được thì cũng phải báo lại rõ ràng cho người ta còn có phương án khác thay thế chứ. Mình cũng là người bán hàng nhưng nói thật mình chưa bao giờ để xảy ra tình trạng này và chắc chắn cũng sẽ không bao giờ.
    Chia sẻ với chủ top nhé, hạ hỏa đi bạn ạ. việc đã qua rồi nghĩ làm gì cho già người đi.
     
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  8. Thiên thượng hỏa

    Thiên thượng hỏa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/8/2009
    Bài viết:
    1,486
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Điều đáng nói là chẳng nhẽ Hàng đã gửi đi khi khách hàng chưa nhận được mà Chủ hàng không sốt ruột về hàng của mình hay sao??? Mình oder khoảng 24 con gần 7kg ngót 3.500k có thể với dacsanphanrang là không nhiều nhưng cũng đâu vì thế mà dửng dưng đến kỳ lạ????Mà dẫu là chỉ là một con Tôm hay gì gì đi nữa nhưng nếu đã nhận oder cũng nên có trách nhiệm và sự quan tâm đối với khách hàng của mình mới phải. Nếu vì bất cứ lý do gì cũng nghe máy để rồi cùng xử lý chứ!
     
    Sửa lần cuối: 5/9/2011
  9. shu_jin

    shu_jin Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/7/2011
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    190
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    thôi nàng ạ. Việc nó đã xảy ra rồi thì nang bỏ qua. Nhưng vấn đề này không thể dừng lại cho tới khi bạn Dacsanphanrang vao xin lỗi chủ top một câu. Chứ cứ im lặng thế thì không thể được, Vô cùng thiếu trách nhiệm với khách hàng và không thể chấp nhận. ĐÓ là cảm nghĩ của mình
    còn chủ top thì quả là người sống tình cảm. Hix hix giống em, nhưng như vậy lại khổ. cứ bơ đi mà sống mà bỏ qua có khi lại hay ý ạ. chủ top đừng bùn nữa. Chuyện cũng không thay đổi được, Mọi người sẽ hiểu cho chủ top thôi ạ.
     
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  10. NôngDân@

    NôngDân@ Guest

    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Úi cha, đọc bài mẹ nó post xong mà mắt em bị rựt liên tục, mẹ nó diễn tả dài quá... Đúng là làm dịch vụ ( Nhờ dịch vụ mà sống), nhưng dịch vụ mà không tốt thì khách hàng cũng thấy bực trong người (mất việc và time mà), nhưng dù sao làm kinh doanh và làm dịch vụ thì không ai có thể tránh được sự thiếu xót, có điều là cách mà người bán nên xử lý ra sao để khách hàng của mình không phải bực tức trong lòng, hiện nay xã hội 10 người bán chỉ 1 người mua (ví dụ) muốn phát triển cố gắng làm hài lòng thượng đế các mẹ nhỉ?

    Chúc các bố/mẹ buôn bán may mắn, mua hàng tránh được rủi do...
     
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  11. hachi_86

    hachi_86 Yêu con nhất trên đời!

    Tham gia:
    23/7/2011
    Bài viết:
    12,847
    Đã được thích:
    2,897
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    chia buồn cùng chủ top, ng bán hàng vô trách nhiệm quá :-s
     
  12. khanhha27-12

    khanhha27-12 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    HIC, chia sẻ với mẹ nó, nhưng đọc xong thấy kinh hồn, mẹ nó mắc cái bệnh lan man dài dòng ở mọi chỗ mọi nơi.
     
  13. Riêng Một Góc Trời

    Riêng Một Góc Trời Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/9/2011
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Mình chia sẻ nỗi bức xúc của chủ Top......
    Mình nghĩ có thể....do bên Ship hàng ...ko làm việc vào ngày lễ chăng....và có thể ngày lễ thì phí ship hàng tăng rất cao..
    Mình cũng biết bạn dacsanphangrang...............Hình như bạn ấy ship hàng bên Hợp nhất thì phải..

    Chỉ có điều ko đc hợp lý là " ko cho khách hàng một câu trả lời cho xác đáng".....
    Có lẽ có điều gì đó khó nói chăng.
    Bạn chờ xem bên bạn Hạnh có phản hồi gì ko ?

    P/s: Mình cũng từng gặp những khách hàng rất dễ thương....và uy tín..Nhưng cũng có những khách hàng ...ko đc như ý.Có người đặt hàng rồi..thì lặng lẽ hủy đơn hàng mà ko thông báo một lời nào...Đêm hôm khuya ..lơ khuya lắc..họ còn alo hỏi thăm.....Sáng ra hàng về Alo giao hàng thì...họ bảo ko lấy nữa....Ngày ấy gần 500 cái Bánh của mình phải bỏ đi......(vì ăn ko hết )(xem như rửi ro trong kinh doanh vậy )
    Người bán hàng khi gởi hàng đi..còn sốt ruột gấp nhiều lần người mua(đó là cảm xúc của mình).
    Thôi bạn bình tĩnh......rồi mọi việc sẽ có câu trả lời.
     
    Sửa lần cuối: 5/9/2011
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  14. NôngDân@

    NôngDân@ Guest

    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Thông cảm với nỗi niềm bức xúc của mẹ chủ topic chị nhé, vì mẹ chủ topic nay mới được xả mà ...
     
  15. tamata

    tamata Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/6/2008
    Bài viết:
    2,255
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Mình thấy các dịch vụ chuyển phát đều nghỉ từ 1/9 cho đến hết chủ nhật nên chắc bạn bán hàng có nhầm lẫn gì thì mới ok giao hàng 2/9, thường thì ngày 1/9 tắc đường ghê lắm, muốn giao hàng cũng khó, sang 2/9 thì họ nghỉ lễ, về quê hết.
     
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  16. huychi

    huychi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/7/2010
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Bạn cứ đọc het các post cua chu top này đi. Bạn ko phai truong hop dau tiên dâu. Khi chu top moi mo, to định mua nhg có nhiêu y kiên phan hoi nên to ko mua nữa. Sau đó chu top đã thôi BH roi lại mo lại. To cũng doc bài tham khao cua bạn, to định bao bạn mua Cá Kho Làng Vũ Đại nhg muôn quá nên thôi. Công nhan bạn can than that. Đây là môt việc ko hay ko chi ah toi bạn mà còn nhiêu nguoi khác nữa. Nhg tuc gian cung ko khá hon dc. Coi day là bài hoc rat dat giá.
    Khi ta muôn tìm bình yên mai mai thì hay tha thu bạn ạ.
    Quên đi cho nhe lòng, còn nhiêu việc phai lo hon. Chúc vui. mua Cá Kho Làng Vũ Đại nhg muôn quá nên thôi. Công nhan bạn can than that. Đây là môt việc ko hay ko chi ah toi bạn mà còn nhiêu nguoi khác nữa. Nhg tuc gian cung ko khá hon dc. Coi day là bài hoc rat dat giá.
    Khi ta muôn tìm bình yên mai mai thì hay tha thu bạn ạ.
    Quên đi cho nhe lòng, còn nhiêu việc phai lo hon. Chúc vui.
     
  17. Bebejolie

    Bebejolie Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/8/2008
    Bài viết:
    2,267
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Đọc xong mình thấy thông cảm với bức xúc của bạn chủ topic, nhưng nói thật là mình thấy ấy hơi quá cầu toàn và cứng nhắc quá. Không biết ấy đã chuyển khoản để đặt hàng chưa? Nếu đã chuyển rồi thì ấy cứ mở 1 topic để yêu cầu bạn dacsanphanrang vào đối chất về việc không thực hiện đúng giao dịch và phải hoàn lại ấy tiền. Còn về việc đã hứa tặng mọi người vào dịp lễ 2/9 mà không thực hiện được thì tớ không hiểu sao ấy phải mất nhiều thời gian chờ đợi như thế? Cả 1 ngày 2/9 đã là quá dài và quá mệt mỏi rồi, ấy còn đợi thêm được ngày 3 và 4 nữa thì thật là phục ấy ở khoản kiên nhẫn.

    Là tớ thì tớ sẽ ra mua tạm món đặc sản nào ngon ngon để đem đi biếu cho đúng hẹn với người ta đã, có thể nói là do ngày lễ nên họ không kịp giao hàng, thôi cho em hẹn dịp khác..v..v...Quan trọng là mình tặng được người cần tặng để không lỡ hẹn và thể hiện được thành ý của mình. Người ta sẽ không nhớ việc ấy đã tặng cái gì bằng việc ấy hứa mà không tặng đâu. Đằng này ấy lại mất thời gian chờ đợi 1 điều mà chính ấy cũng không chủ động được, rồi lại nói vì cái đó mà làm ấy lỡ hẹn những người quan trong, làm mọi người thất vọng...v..v.. Tớ nghĩ chính ấy có thể là người chủ động thay đổi được sự việc đó, vì trên đời này không có gì là không thể, mình nên chủ động việc của mình hơn là chờ đợi vào người khác.

    Sorry nếu những lời của tớ làm ấy không thích, nhưng tớ nghĩ đây cũng là kinh nghiệm nên chia xẻ chân thành vậy thôi, hy vọng ấy đừng coi nó quan trọng quá, take it easy !!!!!!!!!!
     
    Sửa lần cuối: 5/9/2011
  18. C_T

    C_T Vì em là gió...

    Tham gia:
    12/5/2010
    Bài viết:
    14,497
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Khổ thân chị phải chờ đợi và đặt niềm tin nhiều như vậy. Đáng ra người bán hàng phải có trách nhiệm với chị, nhưng em nghĩ đây cũng là 1 bài học chị ạ, lần sau chị hãy cố gắng dự trù nhiều phương án nhé , để nếu ko có cái này thì sẽ có phương án khác thay thế , đỡ phải mệt mỏi như vậy chị ah. !!! Chuyện cũng qua rồi, chị đừng bức xúc nữa nhé :)
     
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  19. tranthu

    tranthu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/2/2010
    Bài viết:
    1,666
    Đã được thích:
    391
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Hôm trước vừa quảng cáo với ông bà ngoại món này, định mời ông bà trước khi vỡ chum nhưng đọc topic này xong e té thôi. LÀm ăn thế này mất khách quá.
     
    Thiên thượng hỏa thích bài này.
  20. Thiên thượng hỏa

    Thiên thượng hỏa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/8/2009
    Bài viết:
    1,486
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: MOD và thành viên của LCM hãy cho em lời khuyên:" Mình phải nghĩ thế nào đây?"

    Khi Mình hỏi Hạnh " Có freeship không, hay là thanh toán thế nào?" Hạnh còn nói rằng: Ngày lễ vận chuyển khó hơn nên phải mất thêm tiền để họ chuyển cho mình nên ship là mỗi bên chịu 1 nửa, mình ok ngay không ý kiến gì" Chính vì thế nên mình mới hoàn toàn tin tưởng, sau khi chờ cả tối ngày 2/9 không thấy dù rất sốt ruột nhưng mình nghĩ dẫu sao hàng Hạnh đã gửi rồi, dù đến muộn vẫn còn là may, mình cũng không muốn chọn món khác vì vẫn rất tin vào Hạnh, mình nghĩ cho Hạnh rất nhiều, là đồ tươi sống nên nếu Hạnh khẳng định đã chuyển ra thì đâu thể chuyển qua chuyển lại được nếu mình cancel thì Tội cho Hạnh quá, hơn nữa mình cứ nghĩ lỗi là do bên vận chuyển nên vẫn ráng chờ và vẫn rất hợp tác với Hạnh để cùng xử lý. Ấy vậy mà Hạnh quá đáng với khách hàng quá...
     

Chia sẻ trang này