Kinh nghiệm: Mời các mẹ cùng vào chia sẻ kinh nghiêm Chăm sóc đôi chân của Bé và gia đình.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Bienxanh.2011, 22/9/2014.

  1. Bienxanh.2011

    Bienxanh.2011 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2011
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Đợt này mình siêu tầm các thông tin " ảnh hưởng của bàn chân tới sức khỏe con người" tìm thấy các thông tin hơi ít, mình xin lập topic để các mẹ cùng vào chia sẻ kinh nghiệp chăm sóc đôi chân liên quan đến sức khỏe . rất mong nhận được các thông tin từ các mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bienxanh.2011
    Đang tải...


  2. Bienxanh.2011

    Bienxanh.2011 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2011
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mời các mẹ cùng vào chia sẻ kinh nghiêm Chăm sóc đôi chân của Bé và gia đình.

    Mình up them thông tin de các mẹ vào cùng trao đổi thông tin:
    SU KHAC NHAU GIUA BAN CHAN CUA BE VA NGUOI LỚN

    Hẳn các mẹ cũng ít để ý bàn chân của trẻ khi còn bé.
    Khi vua sinh ra một tre bình thường sẽ có bàn chân hình chữ V ,các ngón chân xòe ra đôi khi nhu những nải chuối, có bé ngón dài ,ngón ngắn nhìn rất xinh xắn đáng yêu.
    Đến tháng nhận biết các bé thường gặm tay chân là tâm sinh lý bình thường, cũng nhu khi tập đi các bé thường thích được đi chân đất ,thích được cảm nhận sự cử động của các ngón chân ,ngón tay vào các đồ vật,
    Bé bắt đầu đi vịn vào các đồ vật để đi bàn chân là nơi đầu tiên tập nâng đỡ toàn bộ cơ thể từ xương chậu đến đầu, hay nói cách khác là toàn bộ cơ thế, để di chuyển lực trọng tâm rơi vào lòng bàn chân và các ngón chân.

    Khi bàn chân và các ngón chân được tiếp xúc chắc chắn theo bàn chân nguyên thủy chữ v thì các bước đi của bé càng chắc chắn, các cơ chân được phát triển toàn diện , đó là lý do tại sao các bác sỹ và nhà khoa học luôn khuyến khích bé đi chân đất khi ở nhà.

    Khi bé đi sai lệch về kích cỡ hoặc sử dụng các đôi giầy thời trang đầu tròn hẹp, hay mũi nhọn, mũi vuông .được sản xuất từ sự thu nhỏ của các đôi giầy người lớn, thoạt nhìn rất đẹp và bắt mắt nhung thực tế lại bóp đầu chân bé vào ,khiến bàn chân bị biến dạng, bước đi đầu đời của bé mất dần điểm trụ vững chắc là các ngón chân khi đi. Gây ra mất cân bằng bé đi hay lao về phía trước, đi cà rắc.
    Càng lớn nếu bé đi giầy lệch size ,bi bóp méo nhiều bàn chân của bé sẽ dần thay đổi hình thành chân chụm lại . long bàn chân lõm lên. Bước đi dần bị lệch lạc gây ra các bệnh lý về xương khớp do điểm tì trụ năng đỡ cơ thể không cân bằng .VD: người đi đi giầy dép bị vẹt ,người đi bị mòn gót……

    Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra việc sử dụng những đôi giầy không đúng kích cỡ , quá cao,chật bóp đầu chân cũng là nguyên nhân gây ra các căn bệnh về tim mạch .
     

Chia sẻ trang này