Toàn quốc: Mối Liên Hệ Giữa Stress Và Giảm Cân

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 2/1/2020.

Tags:
  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Tổng quát về stress và giảm cân
    Đối với nhiều người,stress có thể có tác động trực tiếp đến cân nặng của họ. Cho dù nó gây ra giảm cân hoặc tăng cân có thể khác nhau từ người này sang người khác - và thậm chí là từng tình huống.

    Trong một số trường hợp, stress có thể dẫn đến bỏ lỡ bữa ăn và lựa chọn thực phẩm kém chất lượng. Đối với những người khác, stress có thể khiến họ mất hoàn toàn ham muốn ăn uống. Thông thường, sự thay đổi này chỉ là tạm thời. Cân nặng của bạn có thể trở lại bình thường một khi tác nhân gây stress đã qua.

    Bài viết này tìm hiểu làm thế nào stress có thể phá vỡ hoạt động nội bộ của cơ thể bạn, làm thế nào để quản lý giảm cân liên quan đến stress và khi nào đi khám bác sĩ về các triệu chứng của bạn.

    Dấu hiệu giảm cân của bạn có liên quan đến stress
    [​IMG]

    Stress có thể gây ra nhiều tình trạng sức khỏe nguy hiểm hơn chỉ là giảm cân bất ngờ. Các triệu chứng căng thẳng khác bao gồm:

    • đau đầu
    • khó tiêu
    • nhức mỏi và đau nhức
    • cơ bắp căng thẳng
    • thay đổi tâm trạng
    • mệt mỏi
    • khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc
    • khó khăn với trí nhớ ngắn hạn
    • tăng nhịp tim
    • giảm ham muốn tình dục
    Tại sao giảm cân xảy ra khi bạn bị stress?
    Khi bạn Stress, bạn có thể tham gia vào các hành vi khác nhau hơn bình thường, như làm việc suốt bữa trưa hoặc thức khuya để đáp ứng thời hạn deadline của công việc. Những gián đoạn này có thể làm xấu đi phản ứng bên trong cơ thể của bạn đối với căng thẳng.

    Cơ thể bạn sẽ phản ứng lại stress bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất
    Khi bạn căng thẳng, cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ "phản ứng chiến hay chạy" (cũng gọi là phản ứng tăng nhạy cảm quá độ fight or flight). Còn được gọi là phản ứng căng thẳng cấp tính của trao đổi chất, cơ chế sinh lý này nói với cơ thể bạn rằng nó phải đáp ứng với một mối đe dọa nhận thức.

    Cơ thể bạn sẵn sàng bằng cách giải phóng các hormone như adrenaline và cortisol. Adrenaline chuẩn bị cho cơ thể bạn hoạt động mạnh mẽ, nhưng nó cũng có thể giảm thiểu ham muốn ăn uống của bạn.

    Trong khi đó, tín hiệu cortisol cho cơ thể bạn tạm thời ngăn chặn các chức năng không quan trọng trong một cuộc khủng hoảng. Điều này bao gồm các phản ứng tiêu hóa, miễn dịch và hệ thống sinh sản của bạn.

    Xem Trà Smooth Move là gì và nó có giúp giảm cân không?

    Tăng kích thích có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa
    Cơ thể của bạn làm chậm quá trình tiêu hóa trong phản ứng chiến hay chạy để nó có thể tập trung vào cách phản ứng với tác nhân gây stress.

    Điều này có thể dẫn đến khó chịu đường tiêu hóa, chẳng hạn như:

    • đau bụng
    • ợ nóng
    • bệnh tiêu chảy
    • táo bón
    Stress mãn tính có thể khuếch đại các triệu chứng này và dẫn đến các tình trạng tiềm ẩn khác, như hội chứng ruột kích thích .

    Những thay đổi hệ thống tiêu hóa của bạn có thể khiến bạn ăn ít hơn, sau đó giảm cân.

    Bạn có thể không muốn ăn
    Sức mạnh tiêu tốn của stress có thể khiến bạn không thể nghĩ về bất cứ điều gì khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của bạn. Bạn có thể không cảm thấy đói hoặc có thể quên ăn hoàn toàn khi gặp stress, dẫn đến giảm cân.

    Tăng kích thích có thể ảnh hưởng đến khả năng xử lý và hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể bạn
    Khi bạn stress, cơ thể bạn xử lý thực phẩm khác nhau. Stress ảnh hưởng đến dây thần kinh phế vị của bạn, ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn tiêu hóa, hấp thụ và chuyển hóa thức ăn. Sự gián đoạn này có thể dẫn đến các chứng viêm không mong muốn.

    Chuyển động thần kinh đốt cháy calo
    Một số người sử dụng hoạt động thể chất để làm việc thông qua căng thẳng. Mặc dù một số lượng lớn endorphin do tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng của bạn, tham gia vào các hoạt động thể chất nhiều hơn bình thường có thể dẫn đến giảm cân bất ngờ.

    Đôi khi căng thẳng kích hoạt chuyển động vô thức, như gõ chân hoặc nhấp ngón tay. Những rối loạn này (còn gọi là rối loạn tics) có thể giúp cơ thể bạn xử lý cảm xúc, nhưng chúng cũng đốt cháy calo.

    Sự gián đoạn giấc ngủ ảnh hưởng đến sản xuất cortisol
    Căng thẳng có thể làm cho khó ngủ và ngủ không ngon giấc. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà bạn có được, khiến bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi. Những gián đoạn này có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất cortisol, có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn. Thói quen ăn uống của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng.

    Khi nào giảm cân do stress gây lo ngại?
    [​IMG]

    Mặc dù giảm một hoặc hai pound (1pound =0,45kg) thường không gây lo ngại, việc giảm cân bất ngờ hoặc không mong muốn sẽ gây tổn hại cho cơ thể bạn.

    Gặp bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác nếu bạn đã giảm từ 5% trọng lượng cơ thể trở lên trong bất kỳ khoảng thời gian 6 đến 12 tháng.

    Bạn cũng nên đi khám bác sĩ nếu bạn:

    • đang giảm cân mà không chủ ý
    • bị đau đầu kinh niên
    • bị đau ngực
    • cảm thấy buồn chán
    • thấy mình sử dụng rượu hoặc ma túy như một cách để đối phó
    Bác sĩ có thể xác định liệu các triệu chứng của bạn có liên quan đến stress hoặc do một tình trạng tiềm ẩn khác. Dù nguyên nhân là gì, họ có thể làm việc với bạn để phát triển các chiến lược đối phó lành mạnh và kê đơn thuốc, nếu cần.

    Xem Thực đơn giảm cân 2000 calo: danh sách thực phẩm và kế hoạch bữa ăn

    Bạn có thể làm gì để giúp bữa ăn của bạn đi đúng hướng
    Nếu căng thẳng đã tác động đến thói quen ăn uống của bạn, có những bước bạn có thể thực hiện để dần dần dễ dàng trở lại thói quen. Duy trì lịch trình ăn uống thường xuyên có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn, tăng mức năng lượng và khôi phục hệ thống miễn dịch của bạn.

    Đặt lời nhắc trên điện thoại để nhắc nhở bạn ăn đúng giờ
    Bạn có thể quá stress để nhớ giờ ăn hoặc trạng thái căng thẳng của cơ thể có thể làm thay đổi cảm giác đói. Để tránh bỏ lỡ bữa ăn, hãy đặt báo thức trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn để nhắc nhở bản thân ăn đúng giờ.

    Ăn một vài miếng nhỏ
    Bám sát một lịch trình ăn uống thường xuyên giúp kiểm soát mức đường huyết của bạn. Ngay cả một vài miếng nhỏ trong bữa ăn cũng có thể giúp chống lại căng thẳng và có thể giảm thiểu những thay đổi tâm trạng hơn nữa.

    Nếu bạn có thể, hãy lựa chọn thực phẩm giàu protein hoặc chất xơ. Tránh đường và caffeine không cần thiết, có thể tăng mức năng lượng của bạn và sau đó dẫn đến một sự cố năng lượng.

    Dựa vào thực phẩm có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn và kiểm soát căng thẳng
    Bỏ qua đồ ngọt và các món ăn khác có lợi cho một thứ gì đó lành mạnh có thể có tác động rõ rệt đến cách cơ thể bạn cảm nhận. Một nguyên tắc tốt là bám vào thực phẩm nguyên chất, như trái cây và rau.

    Một số món ăn thức uống thích hợp:

    • Cam và cà rốt chứa chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch .
    • Các loại rau lá chứa vitamin B, giúp điều chỉnh thần kinh của bạn.
    • Ngũ cốc nguyên hạt chứa carbohydrate phức hợp tăng cường serotonin . Tăng mức serotonin của bạn có thể có tác dụng làm dịu stress
    • Cá hồi và cá ngừ chứa axit béo omega-3, có thể giúp giảm stress.
    • Các loại hạt và hạt cũng chứa axit béo omega-3 gây giảm căng thẳng .
    Cố gắng tránh những thực phẩm có thể làm giảm lượng đường trong máu và khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn
    [​IMG]

    Mặc dù thực phẩm chứa nhiều đường có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng, nhưng sự hài hước là không thể tránh khỏi. Khi đường rời khỏi máu của bạn, nó có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn trước.

    Thực phẩm giàu chất béo và natri cũng có thể làm cho căng thẳng tồi tệ hơn.

    Cố gắng hạn chế hoặc tránh những điều sau cho đến khi căng thẳng của bạn giảm bớt:

    • đồ chiên
    • đồ nướng
    • kẹo
    • khoai tây chiên
    • đồ uống có đường
    • thực phẩm chế biến
    Chọn một bữa ăn làm sẵn thay vì mang đi
    Nếu bạn không có tâm trạng nấu ăn, hãy xem xét việc ghé thăm khu thực phẩm tươi sống trong chợ của bạn.

    Mặc dù thanh salad là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa và bữa tối đầy rau, nhưng thanh nóng cũng có thể là một lựa chọn lành mạnh hơn để mang đi nếu bạn muốn ăn thoải mái.

    Một số cửa hàng tạp hóa cũng có quán bar nóng vào buổi sáng, vì vậy bạn có thể ăn bánh mì kẹp trứng hoặc burritos ăn sáng thay vì các lựa chọn đầy đường khác vào buổi sáng.

    Nếu bạn đang tập thể dục, hãy tập thói quen ăn một bữa ăn nhẹ sau tập
    Ăn sau tập luyện là cách duy nhất để khôi phục năng lượng bạn đốt cháy trong khi đổ mồ hôi. Bỏ qua một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhỏ có vẻ vô hại, nhưng nó có thể dẫn đến các tác dụng phụ khó chịu như chóng mặt và lượng đường trong máu thấp.

    Đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ cũng có thể dẫn đến giảm cân bất ngờ.

    Ăn thứ gì đó giàu protein hoặc carbs lành mạnh, như:

    • chuối
    • hạt đậu phộng
    • bánh gạo
    • Sữa chua Hy Lạp
    Điểm mấu chốt
    Bạn có thể làm việc thông qua việc giảm cân liên quan đến căng thẳng tối thiểu tại nhà, nhưng bạn nên gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu bạn đã giảm hơn 5% trọng lượng cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn.

    Bác sĩ của bạn có thể giúp xác định lý do tại sao căng thẳng có tác động đáng kể đến cân nặng của bạn và tạo ra một kế hoạch quản lý phù hợp với nhu cầu của bạn. Điều này có thể có nghĩa là làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng để phát triển một kế hoạch bữa ăn và nói chuyện với một nhà trị liệu về các yếu tố gây căng thẳng hàng ngày của bạn.

    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

    SLIM & FIT - LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

    Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

    Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

    • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
    • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
    • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
    • Đào thải chất độc trong cơ thể
    • Giúp bài tiết tố
    • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
    • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.
    Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

    Theo healthline
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này