Mối Liên Kết Giữa Vitamin Canxi, Vitamin K2 Và D3 - Cho Xương Chắc Khoẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Calsea Bone, 20/2/2017.

  1. Calsea Bone

    Calsea Bone Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2016
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, loãng xương là căn bệnh phổ biến không thể tránh khỏi, thường xảy ra ở độ tuổi 30 trở lên. Phần lớn nguyên nhân là do ăn uống thiếu chất, chủ quan và thường không quan tâm đến sức khoẻ. Đến khi người bệnh phát hiện thì tình trạng loãng xương đã trở nặng, khiến việc điều trị khó khăn hơn và dẫn đến những hệ luỵ vô cùng đáng tiếc. Để Phòng tránh và bảo vệ mình, cách tốt nhất là xây dựng mật độ xương tốt trước tuổi 30 và giảm thiểu tình trạng mất xương, trong đó đi bộ cũng là liệu pháp vận động hữu hiệu.

    Trong các phác đồ điều trị bệnh loãng xương, cơ thể luôn được yêu cầu phải cung cấp đủ canxi, trung bình 1.000mg mỗi ngày. Tuy nhiên quan điểm này chưa đầy đủ bởi cơ thể chỉ cần 1 lượng Canxi vừa đủ tùy theo độ tuổi, nếu bổ sung dư thừa hoặc không đúng cách, Canxi có thể gây hại cho sức khỏe.

    Vitamin D3 giúp tăng cường hấp thu Canxi qua ruột. Nếu không có vitamin D3 thì cơ thể chỉ hấp thu được khoảng 10% lượng canxi bổ sung vào. Bạn có thể tìm thấy bộ ba Canxi, vitamin D3 và K2 (MK-7) cùng đa dạng các khoáng chất cần thiết cho xương trong 1 số sản phẩm thực phẩm chức năng. Và sử dụng sản phẩm này chính là biện pháp điều trị loãng xương không phải dùng thuốc.

    [​IMG]
    Tác dụng của Vitamin D3 khi kết hợp với vitamin K2 (MK-7)

    Vitamin D3 giúp tăng lượng protein tạo xương osteocalcin. Chất Osteocalcin sinh ra trong “tạo cốt bào”, hàm lượng tăng lên nhờ vitamin D3, nhưng khi đó osteocalcin còn chưa có hoạt tính gắn canxi vào mô “dạng xương”. Nhờ sự hỗ trợ của Vitamin K2 (MK-7) sẽ giúp hoạt hóa osteocalcin cần cho tạo xương.

    Khi cơ thể thiếu Vitamin K2 (MK-7), protein osteocalcin dù đã được tạo ra nhưng vẫn không có khả năng gắn và mang canxi vào khung xương. Hơn nữa, sự kết hợp giữa MK-7 và Vitamin D3 giúp hấp thu và vận chuyển Canxi vào tận xương và ngăn Canxi đến chỗ nguy hiểm là thành mạch máu và mô mềm để gây tác dụng phụ (Xơ vữa động mạch, vôi hóa mô mềm,…). Với sự kết hợp không thể tách rời của canxi, vitamin D3 và vitamin K2 (MK-7) sẽ đảm bảo hệ xương được hình thành chắc khỏe, nhờ đó chiều cao cơ thể sẽ tăng trưởng tối đa.

    Bên cạnh vai trò tạo xương chắc khỏe, tác dụng của vitamin D3 còn giúp tăng cơ vân nhằm giữ thăng bằng để cơ thể không bị té ngã. Vitamin D3 còn giúp kiểm soát, thư giãn cơ bắp giúp tránh bị chuột rút.

    [​IMG]

    Giải pháp hữu hiệu cho xương khoẻ mỗi ngày

    Trong phòng ngừa loãng xương, sự kết hợp giữa canxi, vitamin D3 và K2 (MK-7) mang đến hiệu quả tối ưu cho việc cải thiện mật độ chất khoáng của xương, giúp xương chắc khỏe. Ngoài chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng hằng ngày, cũng nên thể dục vận động cơ thể, dành ít thời gian tắm nắng vào buổi sáng sớm cũng là giải pháp hiệu quả. Nếu cơ thể khó hấp thụ, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm bổ sung canxi có nguồn gốc thiên nhiên để an toàn và tốt cho sức khoẻ, đặc biệt canxi từ tảo biển không chỉ cân bằng về dinh dưỡng, mà còn chứa các khoáng chất giúp xương chắc và khoẻ mạnh, tránh được lắng đọng canxi trong động mạch nên hạn chế nguy cơ các bệnh về tim mạch và đột quỵ.

    [​IMG]
    Có thể bạn quan tâm:

    + Uống bổ sung canxi như thế nào là tốt nhất trong ngày

    + Bổ sung canxi thiên nhiên có thật sự tốt cho sức khoẻ?

    + Vitamin D3 là gì? Tại sao cơ thể cần bổ sung Vitamin D3?

    + Những sai lầm khi nghĩ rằng đã bổ sung Canxi đúng cách

    + Cảnh báo 5 dấu hiệu của bệnh loãng xương có thể bạn chưa biết

    Nguồn: http://calseabone.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Calsea Bone
    Đang tải...


Chia sẻ trang này