Mỗi Ngày 1 Câu Truyện Hay Cảm Động Về Tình Yêu . Để Chia Sẻ chuyện Tình Yêu Của Bạn...!

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Quyền, 21/10/2015.

  1. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Có lẽ, khi yêu, người ta dễ dàng chấp nhận tất cả những điểm yếu của người yêu nhưng khi thành vợ chồng thì mọi chuyện lại khác. Hoàng kéo tấm chăn mỏng đắp lên người vợ. Đây là lần đầu tiên hắn được chăm sóc người khác. Hạnh phúc! Hoàng cố gắng lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời ấy. Hắn mong Hà ngủ thật say để hắn được chăm sóc, để những lo toan tiền bạc được gạt sang một bên. Chà! Giá không cần phải lo lắng chuyện tiền nong thì hay biết mấy!

    - Dậy đi anh! Sao anh không nằm xuống ngủ mà lại ngủ kiểu khổ sở thế?

    - Mấy giờ rồi em?

    - Tám giờ rồi cụ ạ! Anh sang nhà anh Dụ bảo anh ấy quyết toán xem thiếu đủ thế nào cho nó rõ ràng ra. Không để lâu thì không biết đằng nào mà lần đâu.

    - Thì hôm qua anh ấy đã bảo thế!

    - Nhưng phải biết cụ thể là món nào, chi bao nhiêu, có bao nhiêu, còn thiếu bao nhiêu chứ. Cứ ù ù mờ mờ ai biết đằng nào mà lần.

    - Ừ! Nhưng số ấy chắc không thay đổi đâu!

    Hai người im lặng nhìn ra ngoài sân lở loét như người bệnh lâu ngày. Cây vải xơ xác lá sau những ngày hè trĩu quả giơ những cánh tay gầy guộc đen đúa lên đón gió. Nhưng tấm thân còm cõi của nó không đủ cản gió. Hoàng rùng mình vì lạnh. Chữ song hỉ màu đỏ được dán ở hiên nhà bị gió giật xuống đất, lăn tròn trên mặt sân nham nhở.

    p/s : hôm này là bài đầu tiên minh đăng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quyền
    Đang tải...


  2. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Người yêu cũ có người mới

    Cô ấy đã hi sinh cho anh rất nhiều, đã vì anh mà làm mọi việc. Ở bên cạnh Hoàng lúc Hoàng cô đơn, chông chênh nhất vì nhớ Vân.
    Hà Nội đã gieo mình vào những ngày se lạnh. Vân tản bộ một mình trên con đường ngập tràn hương hoa sữa. Ở đây cô còn có thể cảm nhận được hương vị ngọt ngào của hương hoa, vị trầm nhẹ hòa quyện với hương gió thu se lạnh cho lòng man mác. Trời bất chợt đổ cơn mưa ngang vội vã, cơn mưa góp thêm phần giá lạnh của mùa thu thêm đậm đặc. Những hạt mưa li ti, rơi đều tí tách thật khiến cho con người ta có cảm giác buồn, ảm đạm.
    Vân vội nép mình dưới chiếc ô nhựa trong suốt rồi chân cứ bước, mắt cứ hướng về một nơi nào đó. Từng hạt mưa rơi, chạm đất, vỡ tan. Hôm nay là ngày đầu tiên Vân trở lại Hà Nội sau sáu năm du học và làm việc bên Pháp. Và cũng là ngày Hoàng – người con trai cô yêu tha thiết đính hôn với một người con gái khác, không phải cô.

    Bóng hai người yêu nhau đi dưới mưa khiến tim cô se sắt lại. Cuộc sống có quá nhiều điều “giá như”. Những lúc cô đơn, hụt hẫng nhất người ta lại “giá như”. Giá như ngày đó Vân cho Hoàng một cơ hội giải thích. Giá như ngày đó cô sáng suốt hơn. Giá như ngày đó cô kiên định, tin tưởng vào tình yêu của Hoàng. Giá như ngày đó cô không ra đi trong vội vã, trong tức giận. Và vô số giá như…

    Nhưng mọi điều “giá như” ấy giờ đã trở nên vô nghĩa khi Vân đã mất Hoàng mãi mãi, chỉ vì sự nông nổi phút chốc của bản thân. Cô ước mình đừng nói “giá như”. Hà Nội và mùa thu, vừa yêu vừa ghét, vừa nhớ nhung vừa hờn giận, vừa muốn rời xa lại vừa muốn ở lại, níu kéo. Hà Nội và Hoàng, tất cả chỉ vừa như ở đây thôi.

    Giá như ngày đó Vân cho Hoàng một cơ hội giải thích. Giá như ngày đó cô sáng suốt hơn. (Ảnh minh họa)

    Hoàng, anh là đồ dối trá! – Vân hét lớn, tiếng hét của cô xé tan không gian tĩnh lặng của góc quán café nhỏ.

    Nửa giờ trước, Vân nhận được điện thoại từ cô bạn thân nói rằng nhìn thấy Hoàng ôm một cô nào đó vào quán café. Lẽ đời luôn vậy, “ớt nào mà ớt chẳng cay”, và Vân lại không phải loại ớt thường mà là một trái ớt hiểm chính hiệu. Chưa kịp nghe tới câu tiếp theo, Vân đã vội vã lao ra khỏi nhà, đến ngay cái nơi đôi nhân tình kia để bắt tại trận.

    Vân yêu Hoàng, không phải yêu thường mà là yêu say đắm, thiết tha. Trái tim Vân chỉ có hình bóng của Hoàng và Vân muốn Hoàng cũng vậy. Nhưng hình ảnh đang diễn ra trước mắt khiến Vân hoàn toàn sụp đổ. Đất trời cuồng quay, Vân loạng choạng chớm ngã. Một người con gái xinh đẹp đang dựa đầu vào vai Hoàng khóc nức nở, còn Hoàng, đang âu yếm, vỗ về cô gái ấy. Trái tim cô không thể chịu nổi nỗi đau này, cô vội vã bỏ chạy.

    - Vân, nghe anh giải thích, không phải như em nghĩ đâu.

    Hoàng vội vã đứng dậy, đuổi theo Vân. Anh không ngừng gọi tên Vân. Trời chợt đổ cơn giông rồi mưa xối xả. Trong cơn mưa lớn, có một người chạy trốn tình yêu và một người đuổi theo tình yêu.

    Về tới nhà, Vân tắt điện thoại. Mặc cho Hoàng ra sức gọi cửa vẫn cũng không chịu gặp. Mail Vân cũng không trả lời. Sự bướng bỉnh đã ngăn cản cô. Tính cách cô kiêu ngạo, sao có thể chấp nhận sự chia sẻ. Cô đau đớn, dằn vặt, khổ tâm vì nghĩ rằng mình bị phản bội. Và rồi cô quyết định ra đi. Lý do duy nhất khiến cô ở lại không chịu đi Pháp du học chính là vì Hoàng, nhưng giờ lý do ấy đã vụn vỡ theo hình ảnh anh bên người con gái khác. Vân ra đi không lời từ biệt, vì cô sợ sẽ làm ảnh hưởng tới không gian hạnh phúc của anh.

    6 năm ra đi không một thư từ, tin nhắn, cuộc gọi. Tất cả kỉ niệm tưởng như chìm vào quên lãng nhưng hình bóng Hoàng luôn khắc khoải trong cô.

    ***

    Tiếng chuông điện thoại kéo cô trở về thực tại.

    Mày có đi dự đám cưới Hoàng không? – Tiếng cô bạn thân nhí nhéo.

    Ngập ngừng hồi lâu, Vân trả lời: “Có”.


    Cô sẽ đặt anh vào một nơi quan trọng trong trái tim, sẽ mỉm cười và nói: “Anh à, hạnh phúc nhé!” (Ảnh minh họa)

    Thật ra mãi sau này, khi nhận được lá thư Hoàng gửi cho cô nhưng lại đề tên cô bạn Vân ở ngoài vì sợ Vân sẽ không nhận thư, cô mới hiểu câu chuyện không như Vân nghĩ. Hoàng và cô gái ấy là anh em họ. Hôm ấy, con bé gặp phải chuyện buồn cần người chia sẻ. Nhưng không ngờ Vân lại nhìn thấy để rồi hiểu lầm.

    Vân chỉ ước, giá như lúc đó cô nổi cơn ''ghen'' luôn bắt Hoàng phải giải thích thì có lẽ giờ đây cô và Hoàng đã không như vậy. Thế mà Vân lại ích kỉ, ương bướng ra đi để lại Hoàng một mình với bao ân hận, dằn vặt, tự trách, để chính cô cũng phải đau khổ cùng những kỉ niệm sắp phai màu. Và hôm nay là ngày Hoàng đính hôn. Vợ tương lai của Hoàng là một người tốt. Cô ấy đã hi sinh cho anh rất nhiều, đã vì anh mà làm mọi việc. Ở bên cạnh Hoàng lúc Hoàng cô đơn, chông chênh nhất vì nhớ Vân. Chăm sóc Hoàng khi anh bệnh vì anh đã mải miết chạy trong cơn mưa tìm bóng hình quen thuộc của Vân. Cô ấy bất chấp tất cả đợi anh quên được Vân. Khi cô ấy ngỏ lời anh đã không đồng ý vì muốn đợi Vân trở về nhưng sự kiên trì của cô ấy đã làm anh rung động.

    Trong thư, Vân không nhớ Hoàng đã nói với cô bao nhiều lời xin lỗi. Xin lỗi vì đã không chờ được cô. Xin lỗi vì đã không đủ mạnh mẽ đi tìm cô, xin lỗi vì... Mỗi lần đọc lại lá thư, Vân lại không thể kìm nén được cảm xúc. Bao uất ức, giận hờn bấy lâu dồn nén lại nay vỡ òa như bong bóng mưa. Cô cũng muốn nói với anh hàng ngàn, hàng vạn lời xin lỗi. Nhưng cuộc sống lại không có quá nhiều “giá như”, và “khờ dại” thì không bao giờ có tuổi…

    Ngắm mình trong gương, hôm nay Vân thật đẹp. Nhưng khóe mi không khỏi ướt lệ. Dòng lệ tuôn rơi trên hai gò má xinh xắn rồi làm nhòe đi chữ trong tấm thiệp hồng. Sẽ chẳng bao giờ cô quên được những kí ức về anh. Cô sẽ đặt anh vào một nơi quan trọng trong trái tim, sẽ mỉm cười và nói: “Anh à, hạnh phúc nhé!”
     
  3. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    phụ nữ lấy chồng may hay khôn
    Ngày xưa mối tình sâu đậm của tôi là một anh chàng đẹp trai, thông minh, lắm tiền. Anh ta là cấp trên của tôi nhưng vì một cô gái khác mà đá tôi không thương tiếc. Tôi tốn 3 năm tuổi xuân cho mối tình này.
    Sau khi chia tay, dù biết anh ta là kẻ không ra gì tôi vẫn rất vật vã, đau khổ tưởng muốn chết đi được.
    Và rồi lúc đó chồng tôi xuất hiện, hồi đấy có nằm mơ tôi cũng không nghĩ tôi sẽ lấy một người đàn ông như thế. Anh có chiều cao hạn chế, thậm chí còn lùn hơn tôi, thua tôi 2 tuổi, công ăn việc làm không ổn định, tính cách cũng chả có gì khiến tôi cảm thấy thu hút và ấn tượng cả. Nhưng lúc đấy nghĩ mình không thể yêu được ai khác nên mặc dù gia đình, bạn bè can ngăn hết lời, tôi vẫn quyết định lấy anh.

    Nhà tôi cũng vào diện khá giả nhưng chồng nhất quyết không chịu ở rể nên chúng tôi phải thuê một căn phòng nhỏ khá xập xệ để ở. Mẹ tôi hồi đấy mỗi lần sang thăm tôi lại xót xa rồi càm ràm tôi miết là nếu không chịu khổ được thì li dị đi cũng được, rồi trách chồng tôi làm con gái bà phải chịu nhiều khổ sở.

    Những lần trước, chồng tôi đều im lặng, nhẫn nhịn nhưng lần gần đây nhất thấy chồng tôi bảo: “Mẹ yên tâm, chúng con sắp hết khổ rồi”. Mẹ tôi liếc xéo kiểu: “Tướng anh thì làm được trò trống gì?”. Còn tôi nghe thì vô cảm, kiểu thế giới có ra sao thì mặc kệ. Tình yêu chết thì mọi thứ cũng hết ấy.

    Rồi có một ngày, trái tim khô héo của tôi dường như đã có nhịp đập trở lại. Tôi nhớ như in ngày đó khi chồng tôi tất tả trở về, quần áo xộc xệch, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Tôi đang ngồi nhặt rau trong bếp thì chồng tôi chạy vào, cầm vai tôi lắc mạnh:

    “Em để đấy đi, tối nay chúng mình đi ăn nhà hàng, vì lấy anh mà lâu rồi em không được đi ăn nhà hàng phải không? Đi đi, thay quần áo đi rồi anh chở em đi, em muốn ăn ở đâu, ở đâu cũng được”.

    Đầu óc tôi lúc đấy gần như kiểu bị đơ đơ vậy, tôi vẫn không thể hiểu được là vì sao chồng tôi lại có thể phấn khích đến thế! Bình thường chồng tôi khá trầm tính và ít nói.

    Tôi như một cái máy chạy đi thay quần áo rồi leo lên lên xe anh, nói đại một địa chỉ quen thuộc ngày trước hay đi ăn cùng gia đình.

    Chìa cái menu ra trước mặt tôi, anh hớn hở: “Em xem đi, chọn món đi, món nào em thích ăn nhất ấy”.

    Tôi nhìn mặt anh e ngại: “Anh có mang tiền theo không, em chỉ có hai ba trăm trong người”.

    “Anh có. Em nhìn này”, anh đưa tay ra hiệu bí mật rồi dúi vào tay tôi một phong bì trong đó... "ôi trời ơi, sao mà nhiều tiền vậy?"- Tôi đã phải thốt lên khi nhìn thấy cả xấp tiền 500 nghìn dày cộp. Nếu anh không ra hiệu bảo tôi bình tĩnh chắc tôi sẽ hét toáng lên mất.

    “Em! Em biết không, từ khi lấy được em, anh vẫn tự nhủ bản thân mình rằng, mình thật may mắn. Anh không nghĩ là em có thể chịu lấy một người nghèo khổ, xấu giai như anh. Đúng là anh lấy em với hai bàn tay trắng. Mỗi lần nhìn thấy em phải khổ sở để thích nghi dần với cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, anh đã tự động viên mình phải cố gắng, cố gắng thật nhiều để người vợ mình yêu thương nhất này không còn phải khổ nữa. Và hôm nay anh coi như đã thành công được một nửa rồi, giống gà ngoại anh đem về nghiên cứu, nuôi thử đã thành công, xuất được gần 1000 con, trừ hết chi phí cũng lãi được gấp 6 lần. Hiện có rất nhiều đối tác muốn đặt thêm nên anh đang tính sẽ mở rộng thêm nữa.”

    Rồi anh cầm tay tôi, ánh mắt long lanh: “Anh cám ơn em, cám ơn em nhiều lắm, vì em mà anh mới quyết tâm được như thế”.
    Hạnh phúc, phải nói là quá hạnh phúc khiến nước mắt tôi trào ra. Bấy lâu nay tôi cứ để cho cuộc đời uổng phí, ở bên anh như một cái bóng dày vò anh thật nhiều, trong khi anh thì lăn lộn, khổ sở, không quản ngại ngày đêm vất vả vì tôi. Mỗi lần anh đi đêm về hôm tôi còn nghĩ anh nhậu nhẹt, gái gú chứ đâu nghĩ anh vì tôi mà chịu khổ như vậy.

    Tôi nghỉ việc để cùng chồng chăm lo cho đàn gà, chúng tôi cũng cùng nghiên cứu để tìm hiểu thêm về những loại giống mới. Tôi hạnh phúc vì chúng tôi đã có thể tự mua đất, xây nhà. Bố mẹ tôi cũng không còn coi anh là “thằng ăn hại” như ngày xưa.

    Trái đất tròn khi một ngày tôi tình cờ gặp lại người yêu cũ, không còn là người đàn ông hào hoa ngày nào, anh già đi trông thấy khi đang trong tình cảnh gà trống nuôi con vì vợ bỏ đi theo một người đàn ông Việt kiều giàu có hơn. Tôi cũng không dám khoe cuộc sống viên mãn, hạnh phúc mình đang có kẻo sợ anh buồn, thầm cám ơn anh vì ngày xưa đã bỏ tôi, thầm cám ơn vì trái tim mình đã hoàn toàn bình phục như thể người đàn ông trước mặt tôi đây chưa từng làm cho nó tan nát khi xưa.

    Cám ơn vì cuộc sống đã cho tôi gặp được một “thầy thuốc tuyệt vời” đã chữa lành mọi vết thường và giúp tôi hồi sinh mãnh liệt đến như vậy
     
  4. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Tình yêu hết hạn sử dụng

    Tình yêu cũng có hạn sử dụng, mà cô thì để nó qua lâu. Có lẽ đúng, tình yêu hết hạn rồi thì bỏ đi tìm một thứ gì đó khác.
    Thùy Trang ngồi lặng người nhìn chiếc điện thoại cũ mèm trên tay. Chắc giờ chẳng ai còn dùng nó nữa. Nhưng cô vẫn giữ vì nó là kỉ vật của một thời tuổi trẻ. Năm cuối cùng đại học, có chiếc điện thoại như vậy là có giá lắm rồi. Mà thực ra thì với Thùy Trang, nó vô giá.
    Thùy Trang bật nguồn chiếc điện thoại. Kì lạ là ở chỗ nó còn dùng được. Cô nhìn thấy dòng tin nhắn cuối cùng anh viết trong tuyệt vọng: “Em nghe máy đi, đừng trẻ con như thế”. Nhưng tin nhắn đó cô không trả lời, cô ném chiếc điện thoại xuống nền nhà, vỡ tan.Chiếc điện thoại tắt nguồn từ rất lâu rồi, từ cái hồi cô và anh chia tay. Màn hình của nó cũng đầy những vết nứt. Nhớ lại thì hình như vì lần đó cô ném nó xuống nền gạch hoa. Cô không thay màn hình không phải vì chiếc điện thoại quá cũ mà bởi lẽ tình trong tim còn rạn vỡ huống chi thứ vô chi vô giác chỉ lưu lại những dòng tin nhắn thủa còn yêu.Trước tin nhắn đó, Thùy Trang viết: “Em không thể chịu đựng thêm được nữa, em quyết định chia tay vì tình yêu chúng mình dành cho nhau không đủ lớn”.Năm đó, Thùy Trang 22 tuổi, còn anh 24!Sau tin nhắn đó, cô thay điện thoại, xóa yahoo… tất cả mọi thứ liên quan đến anh đều bị xóa sạch. Thùy Trang quyết định quên anh thực sự dù trước đó có tới hàng chục lần cô vùng vằng đòi chia tay nhưng hôm sau vẫn chạy đến bên anh đòi ôm hôn như chưa từng có cãi vã nào trước đó. Tới giờ, sau gần 10 năm qua đi, cô cũng chẳng hiểu vì sao mình lại kiên quyết chia tay anh chỉ vì một lần giận hờn vu vơ như vậy.
    [​IMG]
    Tới giờ, sau gần 10 năm qua đi, cô cũng chẳng hiểu vì sao mình lại kiên quyết chia tay anh chỉ vì một lần giận hờn vu vơ như vậy. (Ảnh minh họa)
    Cô đổ lỗi cho định mệnh, cô đổ lỗi vì anh đã không yêu cô nhiều để bao dung cho lần đó. Thực ra, cô vẫn chờ, nhưng anh không tìm cô nữa.Sau gần 10 năm, cô vẫn độc thân. Cũng chẳng phải cô chứng minh điều gì hay dằn vặt một ai bởi sự cô đơn lúc này của cô chỉ làm khổ chính cô chứ đâu ai thấu hiểu. Ngần ấy năm cô và anh không gặp lại nên ví như cô có muốn chứng minh thì người cần biết nhất lại không màng.Chuyến đi công tác ngắn ngày trong Sài Gòn làm cô thấy càng cô đơn hơn gấp bội. Hà Nội mùa này se se lạnh nhưng ít ra nơi đó còn có những người thân quen. Còn ở đây, Thùy Trang hoàn toàn lạc lõng. Cả thành phố sôi động, chỉ có mình Trang lẻ loi với nỗi buồn của một người phụ nữ ngoài 30 tuổi.Nằm trong khách sạn, chẳng có việc gì để làm, Thùy Trang bật máy tính. Trong một ngày nhiều cảm xúc khác lạ, bỗng dưng cô lại muốn vào thử yahoo, cái mà nhiều người đã xóa nó ra khỏi máy tính từ rất lâu rồi. Tên đăng nhập vẫn chờ sẵn, Trang nhấp chuột.Trên màn hình hiện ra dòng tin nhắn, từ rất lâu rồi, 7 năm… “Em đừng giận dỗi nữa, anh yêu em nhiều mà”. Đó là những gì anh nhắn cho cô… từ lần giận hờn đó. Phía dưới còn rất dài, rất dài nhưng đôi mắt cô nhòa lệ. Cổ họng Trang nghẹn lại không sao thở được…Nếu ngày đó, cô đọc được những dòng này, có thể mọi chuyện đã khác, rất khác.- “Cuối cùng thì anh cũng chờ được tới ngày này. Em khỏe chứ”Trên màn hình là nick yahoo quen thuộc của anh. Thùy Trang không tin nổi tại sao anh vẫn còn sử dụng nó.- “Anh vẫn dùng yahoo ư?”- “Uhm, vẫn dùng. Từ dạo đó tới giờ, ngày nào anh cũng online, những người bạn dần bỏ thói quen này, gần như chỉ còn mình anh. Anh chờ nick của em sáng đèn”.- “Anh đã chờ 7 năm?”- "Uhm… Cuối cùng thì em cũng vào lại nó…”- “Anh còn chờ em ư? Sau ngần ấy năm…”- “Uhm”- “Anh đang ở đâu?”- “Anh đang ở Sài Gòn”Trong lòng Thùy Trang lóe lên tia hi vọng đầy hạnh phúc. Lẽ nào tình yêu quay lại?- “Em lấy chồng chưa?”- “Em chưa… Em… còn chờ anh. Em vẫn còn yêu anh nhiều lắm” – Thùy Trang nói những lời từ tận đáy lòng mình. Cô sợ nếu chỉ chậm vài giây nữa, cô sẽ lại để mất anh”.
    [​IMG]
    Tình yêu cũng có hạn sử dụng, mà cô thì để nó qua lâu. Có lẽ đúng, tình yêu hết hạn rồi thì bỏ đi tìm một thứ gì đó khác. (ảnh minh họa)
    ***- “Anh còn yêu em không?” – Hơi thở của Thùy Trang run run“…”Anh im lặng một hồi lâu…- “Anh còn yêu em đúng không, chúng mình gặp nhau đi. Em muốn được bên anh, muốn được yêu anh như ngày xưa. Anh ở đâu, em sẽ đến bên anh”.- “Đã 7 năm rồi mà em… Hãy sống cuộc đời của em đi chứ. Anh lấy vợ rồi. Tình yêu cũng có thời hạn của nó. Anh chỉ muốn biết em sống thế nào chứ không có ý định đặt em vào cuộc đời anh thêm một lần nữa. Chào em!”Anh thoát khỏi yahoo và để lại một khoảng bơ vơ quá lớn. Tình yêu cũng có hạn sử dụng, mà cô thì để nó qua lâu. Có lẽ đúng, tình yêu hết hạn rồi thì bỏ đi tìm mộ thứ gì đó khác.Cô không bao giờ vào yahoo nữa. Chiếc điện thoại cũ cũng bỏ lại tại khách sạn đêm hôm ấy.
     
  5. Nữ Tướng Nghỉ Hưu

    Nữ Tướng Nghỉ Hưu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Truyện rất ý nghĩa. Thanks
     
  6. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    k có j đâu bạn
     
  7. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Đã kết hôn hay chưa, bạn cũng nên đọc câu chuyện này!

    Những người thất bại trong cuộc sống hôn nhân là những người không nhận ra rằng, họ đã rất gần với sự thành công đúng vào lúc họ quyết định bỏ cuộc.
    [​IMG]Em yêu cầu tôi nhớ lại cách tôi đã bế em vào phòng tân hôn trong ngày cưới của chúng tôi (Ảnh minh họa)
    Khi tôi về đến nhà, vợ tôi đang dọn bữa tối. Tôi nắm lấy tay em và nói rằng, có chuyện này phải nói với cô ấy. Em ngồi xuống, không nói gì chỉ lặng lẽ ăn. Tôi nhìn thấy nỗi đau trong đôi mắt kia, dường như em cũng biết tôi định nói gì.Quả thực lúc này tôi không biết phải mở miệng thế nào. Phải rất lâu tôi mới thốt lên được, tôi muốn ly hôn. Không quá ngạc nhiên, em chỉ hỏi nhỏ: “Tại sao?”.Tôi tránh câu hỏi ấy, điều này đã làm em giận dữ. Em ném đôi đũa đi và hét vào mặt tôi: “Anh không xứng là đàn ông!”.Đêm đó, chúng tôi đã không nói chuyện với nhau. Em muốn biết điều gì đang thực sự xảy ra với cuộc hôn nhân của chúng tôi. Nhưng thật khó để đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Chẳng lẽ phải nói thẳng rằng trái tim tôi đã thuộc về người con gái khác và rằng tôi không yêu em nữa, tôi chỉ thương hại em mà thôi.Tôi biết mình là người có lỗi nên trong đơn ly hôn, tôi viết rõ em sẽ sở hữu căn nhà, chiếc xe hơi cùng 30% cổ phần của công ty tôi. Em liếc nhìn và sau đó xé nó ra từng mảnh. Người phụ nữ đã gắn bó với tôi hơn 10 năm qua đột nhiên trở thành một người xa lạ. Cuối cùng, em cũng òa khóc, trái tim tôi cũng dằn vặt ghê gớm nhưng thực sự tôi yêu Jane – cô người tình bé bỏng của tôi rất nhiều.Ngày hôm sau, tôi trở về nhà rất muộn và thấy em đang viết gì đó. Dù vẫn chưa ăn tối nhưng tôi không cảm thấy đói và đi thẳng vào phòng ngủ sau một ngày mệt mỏi đưa Jane đi chơi. Nửa đêm, có đôi khi tôi tỉnh dậy, vẫn thấy em ngồi ở bàn viết nhưng bây giờ với tôi, đó đâu phải là điều đáng quan tâm.Sáng hôm sau, trong sự ngỡ ngàng của tôi, em đưa ra điều kiện ly hôn. Em không cần bất cứ thứ gì từ tôi, chỉ cần cần thông báo một tháng trước khi ly hôn và rằng, trong một tháng ấy, cả hai chúng tôi phải coi như không có chuyện gì xảy ra. Lý do rất đơn giản, con trai của chúng tôi sẽ có một kỳ thi quan trọng trong tháng tới và em không muốn con bị phân tâm bởi quyết định ly hôn của bố mẹ nó.Ngoài ra, cũng trong một tháng ấy, em yêu cầu tôi nhớ lại cách tôi đã bế em vào phòng tân hôn trong ngày cưới của chúng tôi, rồi mỗi sáng lại bế em ra cửa phòng. Em đã khiến tôi vô cùng ngạc nhiên, có lẽ cú sốc lớn này khiến đầu óc em không còn tỉnh táo. Tuy nhiên, với những gì tôi gây ra cho em, điều này không hề khó và tất nhiên tôi đồng ý với những yêu cầu kỳ quặc ấy.Kể từ khi tôi có ý định ly hôn, giữa chúng tôi đã không còn sự đụng chạm thể xác. Vì vậy ngày đầu tiên khi tôi thực hiện điều kiện của em, cả 2 chúng tôi đều rất ngượng ngùng. Con trai chạy theo hò reo thích thú làm cho tôi bỗng nhiên có chút gì đó đau đớn. Tôi bế em từ phòng ngủ ra phòng khách, đặt xuống cửa và em ra ngoài đợi xe buýt, còn tôi lái xe đến văn phòng. Thế là kết thúc ngày thứ nhất.Vào ngày thứ hai, cả hai chúng tôi đã hành động tự nhiên hơn. Em dựa vào ngực tôi, tôi có thể ngửi được mùi hương từ áo khoác của em. Chợt nhận ra rằng, đã lâu tôi không còn thói quen nhìn ngắm người phụ nữ này. Có vẻ như em đã không còn trẻ nữa, những nếp nhăn trên khuôn mặt xuất hiện, mái tóc cũng đã xơ xác hơn xưa. Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã lấy đi tuổi trẻ của em. Bỗng nhiên trong đầu tôi lóe lên câu hỏi: Tôi đã làm gì với em thế này?Sang ngày thứ ba rồi ngày thứ tư, khi nhấc bổng em lên, tôi nhận thấy một cảm giác rất đỗi quen thuộc. Đây chính là người phụ nữ đã đi cùng tôi suốt 10 năm qua.Vào ngày thứ năm và thứ sáu, tôi ngạc nhiên nhận ra rằng, sự thân thiết tưởng chừng ngủ quên từ lâu nay bỗng nhiên trở lại. Tôi đã không nói với Jane về điều này.Cho đến một ngày, tôi thấy em thở dài vì mọi trang phục thường ngày dường như rộng hơn. Tôi giật mình thấy em đã gầy đi rất nhiều. Có lẽ em đã phải giấu kín rất nhiều đau đớn và cay đắng trong tim. “Bố à, đến giờ bế mẹ ra rồi kìa”, lời nói của con trai khiến tôi bừng tỉnh. Đối với nó, hình ảnh này đã trở thành một phần thiết yếu hàng ngày. Tôi ôm em trong vòng tay, bước từ phòng ngủ qua phòng khách rồi hành lang, tay em vòng qua cổ tôi nhẹ nhàng và tự nhiên. Tôi ôm em thật chặt, giống như nhiều năm về trước, trong ngày cưới của chúng tôi.Vào ngày cuối cùng, nhìn em trong vòng tay của mình, tôi khó có thể cất bước. Con trai chúng tôi đã đến trường. Tôi lái xe đi, nhảy ra khỏi xe thật nhanh quên cả đóng cửa. Tôi sợ bất cứ sự chậm trễ nào đều sẽ làm thay đổi tâm trí vì tôi đã có quyết định của mình...Jane nhìn tôi, đầy vẻ ngạc nhiên và sau đó, sờ trán tôi hỏi: “Anh có bị sốt không?”. Tôi gỡ tay cô ấy ra: “Xin lỗi, Jane, anh sẽ không ly dị. Anh nhận ra cuộc hôn nhân của anh trở nên nhàm chán có lẽ vì cô ấy và anh không đánh giá cao những chi tiết tưởng chừng vụn vặt trong cuộc sống hôn nhân chứ không phải vì không còn tình yêu. Bây giờ anh nhận ra rằng, anh đã đưa cô ấy bước vào cuộc đời anh thì có chết cũng phải chết cạnh anh”. Jane há hốc miệng khi nghe tôi nói và đột nhiên cô ấy cho tôi một cái tát như trời giáng rồi đóng sầm cửa lại và bật khóc.Tôi bước lên thềm, Jane ra mở cửa với nụ cười tươi rói nhưng tắt ngay sau đó khi tôi đã nói với cô ấy: “Xin lỗi em, Jane, anh không muốn ly hôn nữa”.Tôi xuống cầu thang và lái xe đi, trong lòng nhẹ bẫng. Đi qua tiệm hoa bên đường, tôi mua một bó thật đẹp về tặng vợ. Cô bán hàng hỏi tôi muốn viết gì trên bưu thiếp, tôi mỉm cười và viết :”Anh sẽ bế em ra, vào mỗi buổi sáng, cho đến khi cái chết chia lìa”.Tối hôm đó về đến nhà, với bó hoa trên tay và một nụ cười rạng rỡ đã rất lâu rồi bị quên lãng, tôi chạy lên cầu thang, mở cửa phòng và nhìn thấy em đang nằm đó. Tôi biết được sự thật khi đã quá muộn... thì ra, vợ tôi đã một mình chiến đấu với căn bệnh ung thư trong nhiều tháng qua, trong khi tôi quá bận rộn với Jane.Em biết cuộc sống của mình không còn kéo dài bao lâu và cho đến ngày đó, ít nhất em muốn trong con mắt của con trai mình, tôi là một người cha tuyệt vời, một người chồng đầy lòng yêu thương.
     
  8. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Thi thoảng đọc cho tâm hồn đỡ héo :D
     
  9. what

    what Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    2,591
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    173
    Trước mình cũng hay đọc
     
  10. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Hôn nhân là điều quan trọng cần giữ gìn. Đôi khi để bảo toàn hạnh phúc, mỗi người cần bỏ qua những sai lầm của người kia. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cam chịu, thậm chí là nhẫn nhục trước những hành động không thể chấp nhận được của người bạn đời.
    Sự khinh bỉ, ghê tởm
    Các chuyên gia hàng đầu trong vấn đề tình cảm vợ chồng, hôn nhân gia đình cho biết, có tới 91% các cặp vợ chồng ly hôn vì một trong hai người họ bày tỏ thái độ khinh thường, ghê tởm đối với một nửa của mình.

    Những biểu hiện của thái độ này thường là sự mỉa mai, giễu cợt, lườm nguýt, chế giễu, nhạo báng và thậm chí là biến người bạn đời thành trò hề cho hả dạ. Nó thực chất là phản ứng của sự ghê tởm đối với người kia. Ở trong tình thế ấy, tuyệt đối không nên cam chịu hay bỏ qua vì rõ ràng đối phương không còn chút tôn trọng nào dành cho bạn.



    [​IMG]

    Có tới 91% các cặp vợ chồng ly hôn vì một trong hai người họ bày tỏ thái độ khinh thường, ghê tởm đối với một nửa của mình. (Ảnh minh họa)

    Lạm dụng tình dục

    Tình dục là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng nhưng điều đó phải được khởi nguồn từ cảm hứng, từ ham muốn thực sự của bản thân chứ không phải là bắt ép hay lạm dụng. Rất nhiều ông chồng tra tấn vợ bằng cách bắt quan hệ khi cô ấy mệt mỏi, không có nhu cầu… Đấy không phải là biểu hiện của tình yêu, sự gắn kết mà là trạng thái hống hách, bắt phục dịch và nó thực sự là lạm dụng tình dục. Nên nhớ, dù là vợ chồng nhưng những ông chồng không có quyền bắt vợ quan hệ thể xác nếu như họ không mong muốn.

    Bị xem nhẹ trong gia đình

    Nếu như người chồng xếp bạn xuống vị trí dưới cùng trong cuộc sống của anh ta, hãy lên tiếng. Tất nhiên ai cũng có rất nhiều mối bận tâm như công việc, gia đình, bố mẹ, con cái… nhưng điều đó không có nghĩa là được phép xem nhẹ vai trò của vợ trong gia đình. Nếu như các bà vợ nhận thấy rằng mình dường như là điều cuối cùng anh ấy nhớ đến trong ngày thì chớ đừng cam chịu, chấp nhận rồi khóc trong tức tưởi. Hãy thẳng thắn trao đổi với anh ấy để nhận ra rằng vợ chồng cần có một vị trí quan trọng và phải được ưu tiên trong đời nhau.

    Sự phạm pháp của các ông chồng

    Nếu như chồng bạn là một người trộm cắp, dối trá, lừa đảo hay vi phạm pháp luật đừng lẳng lặng không nói gì. Anh ta vi phạm đạo đức, pháp luật sẽ không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của anh ta mà còn khiến bạn và gia đình bị liên lụy. Do đó nếu chồng bạn thực sự là một mối nguy hại, hãy khuyên nhủ anh ấy và tìm cách giải thoát cho chính mình trước khi quá muộn.
    [​IMG]

    Bạo lực trong gia đình là điều mà phụ nữ cần đặc biệt quan tâm. Đừng bao biện cho hành vi vũ phu của anh ta là do nóng giận hay vì… yêu mình quá. (Ảnh minh họa)

    Thiếu chung thủy

    Ai cũng có phút yếu lòng, cũng có lúc “say nắng”, phạm sai lầm… thế nhưng điều đó khác hoàn toàn với hành vi dối trá liên tục để ngoại tình. Bạn có thể tha thứ và bỏ qua cho anh ấy một lần nhưng không thể nhẫn nhục, nhắm mắt cho qua nếu như anh ấy liên tục ngoại tình, phản bội bạn. Nhiều bà vợ vì thương con, không muốn gia đình tan vỡ nên đã cố gắng chấp nhận chuyện chồng lăng nhăng. Điều đó sẽ khiến họ mãi chìm đắm trong đau khổ còn những ông chồng càng được thể để “tung tẩy”.

    Đánh đập

    Bạo lực trong gia đình là điều mà phụ nữ cần đặc biệt quan tâm. Đừng bao biện cho hành vi vũ phu của anh ta là do nóng giận hay vì… yêu mình quá. Một người đàn ông không thể kiểm soát được cảm xúc của mình, trút giận lên người vợ con bằng những trận đòn thừa sống thiếu chết dứt khoát không phải là người đàn ông có thể nương tựa cả đời. Trong hoàn cảnh này, hãy nhờ tới sự giúp đỡ và giải thoát cho chính mình.
     
  11. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Chiếc váy cưới bị xé rách và hôn lễ đẫm nước mắt
    Ngày Lan được làm cô dâu thì cũng là lúc tai họa ập đến. Chiếc váy cưới tinh khôi đã bị xé nát chỉ vì...

    Người ta nói: “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” chỉ có ở thời xưa. Vậy mà gia đình Lan giờ đây vẫn tổn tại suy nghĩ đó. Bố mẹ vẫn muốn ép gả cô cho con trai của một gia đình giàu có để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của gia đình.

    Nhưng Lan không chịu vì cô đã có người yêu. Lan và Toàn yêu nhau đã được hơn 3 năm và tình cảm của họ rất sâu đậm. Lúc cô định giới thiệu người yêu cho gia đình thì cũng là lúc nghe được tin sét đánh từ bố mình: “3 tháng nữa bố mẹ sẽ tổ chức hôn lễ cho con. Cậu Minh là một người tài giỏi, con sẽ hạnh phúc thôi”.

    Cô gào lên phản đối trong vô vọng. Cô suy nghĩ rất nhiều rồi cô bàn với người yêu bỏ trốn. Toàn không đồng ý vì anh sợ theo anh cô sẽ khổ. Anh sẽ chẳng cho cô được cuộc sống giàu sang mà cô đang có.

    Nhưng vì tình yêu Lan quyết tâm bỏ đi, cuối cùng Toàn cũng phải đồng ý. Lan không muốn lấy một người mà mình không yêu. Bố mẹ cô lo lắng và cho người tìm kiếm khắp nơi nhưng vô vọng. Lan vẫn gọi điện về nhà cho mẹ yên tâm nhưng cô nói cô không muốn lấy cậu kia và bao giờ anh ta lấy vợ cô mới quay về. Sau một thời gian biến mất, hai người họ quyết định tổ chức đám cưới với vốn liếng mà họ có được.
    [​IMG]

    Có những con người họ dám yêu và đấu tranh tất cả vì tình yêu của mình (Ảnh minh họa)

    Đám cưới được diễn ra khá đơn giản, để thực hiện nghi thức đón dâu. Chú rể và bạn bè đến chỗ tổ chức hôn lễ để chuẩn bị mọi thứ sau đó về chỗ ở để đón Lan. Khi hạnh phúc của họ tưởng chừng đã nở nụ cười thì trên đường rước dâu họ đã bị tai nạn, một gã say rượu đã đâm vào xe khiến Toàn bị thương nặng.

    Khi bị ngã, anh lăn trên đường để đỡ cho Lan. Cô gào thét và bạn bè hốt hoảng khi thấy đầu Toàn chảy máu. Chiếc váy cô dâu của cô tiểu thư giờ đây là bị xé rách toạc vì vụ tai nạn. Một đám cưới là chứng minh cho 1 tình yêu đích thực giờ trở nên đẫm nước mắt.

    Ngồi chờ ở bệnh viện trong sợ hãi, cánh tay bị chảy máu nhưng cô vẫn không thấy đau. Chiếc áo cưới tinh khôi giờ đây đã dính đầy máu, cô khóc trong điên dại.

    Bố mẹ cô lúc này đã biết chuyện do một người bạn của cô báo tin. Họ hốt hoảng chạy đến, họ vừa trách con gái dại dột vừa thấy thương và có lỗi với cô.

    Cuộc phẫu thuật diễn ra khá lâu khiến không khí thật nặng nề. Bác sĩ bước ra khiến tim Lan như thót ra khỏi lồng ngực. Và rồi khi ông ấy bảo:

    - Phải theo dõi ít ngày mới rõ kết quả, tất cả dựa vào chính cậu ấy.

    Lan ngất xỉu tại chỗ, mỗi lần cô tỉnh dậy lại gào thét gọi tên người yêu. Và rồi điều kỳ diệu đã xảy ra, Toàn đã tỉnh lại. Lan vui mừng khôn xiết. Bố mẹ Lan yên tâm ra về.

    - Lan à! Bố xin lỗi con, bao giờ Toàn khỏe hẳn. Bố sẽ cho hai đứa tổ chức hôn lễ.

    Lan khóc vì hạnh phúc nhưng cũng khóc vì thương cho Toàn. Cô tự hỏi: “Sao giờ này bố mẹ mới chịu đồng ý”. Mỗi ngày cô đều đến chăm Toàn chu đáo, chính tình yêu của cô tiểu thư đó đã khiến anh có nghị lực để vượt qua bệnh tật.

    Giờ đây họ đã là một gia đình và có với nhau 1 cậu con trai kháu khỉnh. Lan ngày một xinh đẹp hơn vì gia đình cô đã chấp nhận Toàn và cô cũng được Toàn yêu thương hết mực. Toàn giờ đây đã giữ chức trưởng phòng trong công ty của bố cô và ký được rất nhiều hợp đồng khiến bố Lan rất hài lòng.

    Vậy đấy, có những con người họ dám yêu và đấu tranh tất cả vì tình yêu của mình. Tình yêu đó khiến họ có sức mạnh để vượt qua tất cả, để được sống và sánh bước bên nhau trọn đời
     
  12. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Yêu muộn...
    "Nếu em đã từng cố chấp nhận ở bên anh khi anh yêu người khác, thì xin em hãy cố gắng ở bên anh thêm lần nữa, khi mà… anh yêu em!”.
    Ngày cưới, Như Thảo cố nén mình trong chiếc váy cưới trắng đầy chật chội. Cô mỉm cười hạnh phúc. Nhưng khi ấy, ít ai hiểu rằng, niềm hạnh phúc của Như Thảo không phải vì cô lấy được một người chồng “bao kẻ thầm mơ”, mà vì cái thai trong bụng đang từng ngày lớn lên. Dẫu rằng, chiếc váy cưới cô mặc dường như không thực sự vừa. Nó khó chịu, bức bối và chẳng hào nhoáng như người ta vẫn nghĩ. Nó hệt như cuộc hôn nhân mà cô nhắm mắt đưa chân này.
    Như Thảo còn nhớ, cái hôm cô hẹn gặp Hoàng ở quán căng tin dưới tòa nhà nơi hai người làm việc, gương mặt Hoàng còn có vẻ ngượng ngùng. Anh đã hốt hoảng, rồi mặt buồn thiu khi Như Thảo nói “Có thai”. Hoàng xoay vần ly cà phê trên tay mình tới mức chóng mặt rồi rốt cục anh quyết định:

    - “Để anh về bảo bố mẹ thu xếp sang thưa chuyện, rồi thì chúng mình cưới”.

    Thực ra hôm đó, Như Thảo đã khóc. Là một người đàn bà, ở cái tuổi cũng chẳng còn trẻ trung gì nữa, cô tất nhiên sẽ thấy bị tổn thương bởi người đàn ông là cha của con mình khi anh ta nói ra việc cưới như một sự “cực chẳng đã”. Nhưng, đưa tay sờ xuống bụng, cảm nhận được một hài nhi lớn dần trong cơ thể mình, Như Thảo gạt đi nước mắt, tự nhủ với bản thân mình: “Cứ cưới đã, tình yêu vẫn có thể đến sau hôn nhân”. Cũng phải, chỉ có cách đó mới khiến Thảo cảm thấy bớt đau khổ vì một cuộc hôn nhân đầy gượng ép.
    [​IMG]

    Ngày cưới, Như Thảo cố nén mình trong chiếc váy cưới trắng đầy chật chội. Cô mỉm cười hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

    25 tuổi, lần đầu Như Thảo biết rung động trước một người đàn ông. Cũng khó trách cho cô gái mong manh như Thảo khi Hoàng là một gã đàn ông chỉ cần vài câu đưa đẩy là phụ nữ xung quanh đã mất cả đêm về xao xuyến. Như Thảo không mơ mộng nhiều ở mối tình đó, nếu như không phải chính Hoàng là người đã chủ động tấn công cô.

    Mọi người trong công ty khuyên Như Thảo không nên dại dột yêu một người “lắm mối” như Hoàng. Nhưng con tim có lí lẽ của riêng nó, Thảo cũng chẳng có cách nào khác để ngăn cảm xúc trong lòng mình khi Hoàng luôn quan tâm và săn sóc cô như vậy. Điều Như Thảo hi vọng không phải là anh sẽ cưới mình, chỉ mong anh sẽ yêu mình, dù là ngắn ngủi thôi cũng được.

    Hoàng thường tìm đến Như Thảo mỗi khi anh say và buồn. Còn lại, khi anh vui, anh bận rộn với những người bạn, những cuộc nhậu… Nhưng Như Thảo chẳng bao giờ đòi hỏi. Ở bên Hoàng, Như Thảo biết, anh có một mối tình ấp ủ trong tim.

    Có thể với nhiều người, Hoàng là gã đàn ông sát gái, lăng nhăng, đào hoa, nhưng anh vẫn thường kể với cô về một mối tình mà vì cô gái ấy đến giờ anh chưa thể yêu ai nghiêm túc. Gia đình cô ấy giàu có và những gì anh có chưa đủ để họ chấp nhận. Anh và cô gái ấy vẫn từng ngày đấu tranh rất nhiều nhưng chưa có kết quả.

    Như Thảo chỉ là người con gái nghe mọi nỗi buồn anh muốn trút. Cô không phải là người anh yêu. Ấy thế mà trong một đêm say, anh buộc đời hai người lại với nhau khi để lại hậu quả là một hài nhi đang hình thành. Thảo và Hoàng đã phải thành chồng, thành vợ như thế. Nếu anh có thể từ bỏ tất cả để “chịu trách nhiệm” thì cô cũng sẵn sàng đánh đổi để vì con.

    Cuộc sống hôn nhân sau đó đã được mở đầu bằng đêm tân hôn Hoàng đi nhậu tới say mèm. Nhưng Như Thảo không buồn. Cô lặng lẽ lau mặt cho chồng rồi dìu anh vào giường. Khi người ta không mong đợi quá nhiều, người ta sẽ không cảm thấy thất vọng, chán nản trước những điều chẳng may mắn. Với Như Thảo, đứa con là điều cô cố gắng vì cuộc hôn nhân này chứ không phải chồng.

    [​IMG]

    Với Như Thảo, đứa con là điều cô cố gắng vì cuộc hôn nhân này chứ không phải chồng. (Ảnh minh họa)

    Hoàng vẫn điện thoại cho người con gái đó tối ngày. Thi thoảng sau một cuộc điện thoại đầy những hờn giận, anh lại ra ban công, nhả làn khói thuốc trắng vào khoảng không vô định. Đêm ấy, anh lại thở dài, lại trằn trọc. Còn Như Thảo, cô trở mình tới lui vì cái thai ngày một lớn, giấc ngủ mệt mỏi hơn.

    Nhìn vợ nằm bên mình, tự vật lộn với cái bụng to mà không kêu than một lời mặc dù cô đã nghe thấy, nhìn thấy tất cả những gì mà anh vẫn làm với người con gái anh yêu, Hoàng thấy nhói đau. Cảm giác trong anh lúc ấy là sự xót thương. Hoàng đưa tay xoa xoa lưng cho vợ. Hành động đó khiến cả hai cùng ngượng ngùng, sự ngượng ngùng của đôi vợ chồng… không quen yêu nhau.

    Những tháng ngày đầu cứ thế qua đi. Hoàng bận buồn, bận hận với cuộc tình không thành cùng người mà anh yêu. Còn Như Thảo, cô hạnh phúc và mãn nguyện với mỗi ngày được thấy con lớn lên, được cảm nhận sự khỏe mạnh của con trong cơ thể mình.

    Những bữa cơm Như Thảo nấu, căn nhà gọn gàng mà cô dọn dẹp bỗng dưng trở thành nơi bình yên mà Hoàng muốn về khi anh thấy cô đơn và nhớ người yêu. Cuộc điện thoại của người con gái ấy giờ đây đã không còn khiến Hoàng vui đến phát điên và vồ lấy mà nghe ngóng nữa. Anh tắt những cuộc điện thoại khi cùng ăn cơm với vợ.

    Đêm hôm đó, người con gái ấy gọi điện cho anh. Giữa đêm cô ấy khóc như mưa và nói cần anh bên cạnh. Hoàng rón rén ra khỏi nhà, dẫu anh biết rằng Như Thảo còn chưa ngủ. Anh tìm đến bên cô gái mà anh yêu và chờ đợi bao năm qua.

    Cũng đêm hôm đó, Như Thảo trở dạ. Cô không điện thoại cho anh vì biết… anh đang bận!

    ***

    Như Thảo mở đôi mắt ra nhìn thấy một màu trắng trong bệnh viện. Cô cảm nhận rõ bụng đã không còn nặng nề. Cô đã vượt cạn thành công. Cô đã tự mình làm được tất cả. Như Thảo đưa mắt nhìn xung quanh và thấy đôi tay mình ê ẩm:

    - “Em đã tỉnh dậy rồi ư? Là anh đây? Có mệt nhiều không em?”

    Đây là lần đầu tiên Như Thảo nghe thấy những lời thân thương ấy phát ra từ một giọng nói quen thuộc. Là Hoàng – chồng cô. Nhìn thấy gương mặt anh, bao nhiêu tủi hờn trào lên trong lòng khiến Như Thảo bật khóc. Suốt 9 tháng mang thai, cô bình thản trước tình yêu ngoài hôn nhân của anh, làm ngơ trước những cú điện thoại suốt đêm và luôn mỉm cười trong mỗi bữa ăn bởi vì cô nghĩ đến giọt máu của chính mình. 9 tháng ấy, cô nuốt mọi khổ đau vào tim. Đến giờ, cô mới có thể òa khóc như một đứa trẻ chịu bao tủi hờn.

    - “Anh xin lỗi, ngàn lần xin lỗi em”

    - “Anh không cần phải làm thế! Sao anh không sang phòng con nằm?”

    - “Anh muốn ở bên em, con ổn rồi!”.
    [​IMG]

    Nếu em đã từng cố chấp nhận ở bên anh khi anh yêu người khác, thì xin em hãy cố gắng ở bên anh thêm lần nữa, khi mà… anh yêu em! (Ảnh minh họa)

    Nếu là trước đây, Như Thảo sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nhưng sao giờ lòng cô đầy trống rỗng. Nghĩ tới con, cô thấy mình có thêm sức mạnh để đối diện với mọi điều:

    - “Cô ấy được phép bên anh rồi đúng không? Đợi ra viện, em viết đơn rồi anh kí nhé. Con sinh ra khỏe mạnh vậy là được rồi anh”.

    Hoàng nắm lấy tay vợ mình rồi bật khóc:

    - “Anh không muốn ly hôn”

    - “Không cần phải vì con. Em sẽ nuôi con nên người. Em sẽ không để con thiếu thốn điều gì dẫu không có bố bên cạnh”

    - “Em và con có thể không cần anh, nhưng anh thì… cần em và con! Anh đã sai quá nhiều. Những tháng ngày qua anh đã cứ tin tình yêu với người con gái kia mới là lẽ sống của đời mình. Nhưng anh đã nhầm, bên em là quãng thời gian bình yên nhất mà anh có. Không phải vì em sinh con cho anh, anh muốn bên em vì anh yêu em. Anh muốn có những bữa cơm ngon bên vợ, muốn cùng em và con nô đùa trong căn nhà của chúng mình. Nếu em đã từng cố chấp nhận ở bên anh khi anh yêu người khác, thì xin em hãy cố gắng ở bên anh thêm lần nữa, khi mà… anh yêu em!”.

    Cả Như Thảo và Hoàng đều bật khóc. Phòng sơ sinh bên cạnh, tiếng con trẻ khóc lên đầy mạnh mẽ. Bác sĩ nói đó là tiếng khóc cô con gái đáng yêu của họ
     
    Sửa lần cuối: 28/10/2015
  13. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Chiếc nhẫn cưới chật tay
    Quỳnh Chi nhìn ngón tay áp út hằn lên một vệt tròn của chiếc nhẫn cưới rồi cười nhạt thếch. Cô tháo ra, đặt lên bàn, cùng một chiếc nhẫn khác giống hệt thế.
    Lần tháo chiếc nhẫn này, Quỳnh Chi đã phải rất vất vả. Cô nhìn lại đôi bàn tay mình… Chẳng còn đâu những ngón tay búp măng, thon thả, mềm mại… Đôi bàn tay của người đàn bà đã qua một lần sinh nở, có phần gân guốc, ngón tay mập mạp vì tăng cân. Chiếc nhẫn vì thế mà chặt hơn, muốn tháo ra sao mà khó khăn.
    Có lẽ, tháo chiếc nhẫn này cũng khó như cô buông cuộc hôn nhân. Đau đớn, trầy xước, dằn vặt và có phần hụt hẫng. Tháo một chiếc nhẫn tròn 10 năm nằm trên ngón tay của mình cũng như bỏ một người chồng 10 năm chung chăn gối, tất nhiên thấy lòng nặng nề. Nhưng, đeo một chiếc nhẫn quá chật với ngón tay, sống bên một người chồng không còn tình yêu chỉ càng lúc càng o bế đời cô lại trong đau khổ.

    Bởi vì thế, đau nhất thời nhưng Quỳnh Chi quyết định phải tháo nhẫn, phải ly hôn…

    Trong cái trí nhớ mờ nhạt của Quỳnh Chi về cái ngày gần cưới ấy, anh đưa cô đi chọn nhẫn. Không thể nói hết niềm hạnh phúc của đôi uyên ương khi đi lựa chọn vật đính ước cả cuộc đời. Cô cân nhắc, đắn đo mãi rồi quyết định chọn chiếc nhẫn tròn, chỉ đính một hạt đá nhỏ màu trắng bên trên. Cô nói, chiếc nhẫn là đại diện cho tình yêu, mà tình yêu càng đơn giản thì càng bền chặt.
    [​IMG]

    Tháo một chiếc nhẫn tròn 10 năm nằm trên ngón tay của mình cũng như bỏ một người chồng 10 năm chung chăn gối, tất nhiên thấy lòng nặng nề. (ảnh minh họa)

    Quỳnh Chi lấy chồng cũng như bao cô gái khác, cũng mộng mơ, ước ao và có quãng thời gian tràn ngập tình yêu thời son rỗi. Rồi chồng cô được đề đạt lên vị trí cao hơn trong công ty. Đấy là một niềm vui với cả gia đình. Khi đó, Quỳnh Chi hạ sinh cậu con trai đầu lòng. Mọi thứ cũng coi là hoàn hảo.

    Quỳnh Chi nhìn mình trong gương sau lần sinh nở đầu tiên. Cô thấy trái tim mình thắt lại bởi trước gương chẳng còn là một cô gái thắt đáy lưng ong dáng nuột nà. Đổi lại là vòng hai to ra, thân hình sồ sề hơn trước. Trái tim người đàn bà thường nhạy cảm và… đôi mắt người đàn ông thường dễ chán với những thứ quen thuộc nhưng không còn đẹp. Quỳnh Chi bắt đầu cảm thấy nụ hôn chào tạm biệt của chồng mỗi sáng sớm ra khỏi nhà dần trở nên hờ hững. Bờ môi anh lạnh, nụ hôn như một cái chạm và ánh mắt hớt hải muốn nhanh để rời đi khiến trái tim cô đau. Quỳnh Chi cố tìm mọi lời giải thích, cố tìm mọi lí lẽ để bao biện cho cảm giác của mình lúc này chỉ là sự giả dối.

    Mỗi đêm, chồng cô không còn quàng tay qua người vợ hay kéo vợ vào lòng để cô được gối đầu lên cánh tay anh. Giấc ngủ của hai người là hai khoảng trống vô định trên chiếc giường chật hẹp. Đó là những đêm cô khóc ướt đẫm chiếc gối với câu hỏi trăn trở trong đầu: “Phải chăng vì… em không còn đẹp nữa”.

    Chồng Quỳnh Chi thường ra ngoài một mình nhiều hơn, anh ngại mỗi khi dẫn cô đi cùng. Mỗi khi có việc buộc phải đưa vợ đi, nhìn Quỳnh Chi mặc chiếc váy suông che đi phần cơ thể mập mạp của mình, chồng cô lại nén một tiếng thở dài. Vậy là cả tối hôm đó, đôi tay cô không dám bám lấy tay chồng, cô thường lánh ra một chỗ khi chồng giao tiếp với người khác để tránh làm cho chồng khó xử.

    Đã có đôi lần Quỳnh Chi nghĩ về một cơn nổi điên lên, hoạch họe chồng về cái sự hờ hững ấy nhưng cô lại không có đủ can đảm. Cô sợ cái lời giải thích của anh còn làm cô đau hơn gấp bội. Vì thế, cô lặng lẽ tìm cách chăm sóc lại bản thân mình dẫu trái tim đã hằn lên một vài vết sẹo. Bởi vì, với người đàn bà, khi chồng đã từng chán nản mình, nghĩa là một vết thương không thể lành.

    Lần ấy, Quỳnh Chi thấy chiếc nhẫn cưới rơi ra từ túi quần của chồng trước khi cho vào máy giặt. Cô thấy tim mình đau nhói. Anh đã tháo chiếc nhẫn ấy như tháo một cái gông cùm. Cô tin là như vậy. Cô lặng lẽ cất chiếc nhẫn vào sâu trong ngăn tủ. Và Quỳnh Chi chờ đợi…

    Nhưng gần 3 tháng qua đi, anh chưa từng một lần hốt hoảng về chiếc nhẫn đã mất trên ngón tay mình. Trong một bữa cơm tối, Quỳnh Chi cố nuốt miếng cơm và nói bằng cái giọng bình thản:

    - “Chiếc nhẫn cưới… của anh… đâu rồi?”

    Anh vẫn không rời mắt khỏi màn hình tivi, miệng bâng quơ:

    - “Rơi đâu rồi ấy…”

    - “Lâu chưa anh?”

    - “Không nhớ rõ nữa… Hình như hơn tháng”.

    Quỳnh Chi thấy tim mình đau.

    Cô trở về phòng ngủ trước. Cô lặng lẽ ngắm mình trong gương. Thân hình cô đang dần trở lại, gọn gàng hơn… Nhưng cô lại thấy buồn hơn gấp bội. Bởi vì, chồng cô chẳng hề nhận ra điều đó.

    Tiếng chuông điện thoại của anh reo lên. Dù không cố ý nhưng Quỳnh Chi nhìn thấy: “Mấy giờ anh đến với em?”.

    [​IMG]

    Không biết, khi anh tháo chiếc nhẫn ra khỏi tay có đau như cô đang làm lúc này không, nhưng dám chắc, chẳng thể đeo thêm được nữa, một chiếc nhẫn đã quá chật! (Ảnh minh họa)

    Nửa tiếng sau, anh trở vào phòng và cầm lấy chiếc điện thoại. Quỳnh Chi vẫn ngồi lặng lẽ với nụ cười trên môi và lật giở từng trang sách. Anh bận chiếc áo sơ mi và bước ra:

    - “Anh ra ngoài có chút việc, có thể về muộn, em và con cứ ngủ trước đi”

    - “Vâng” – Quỳnh Chi đáp lại đầy bình thản.

    Quyển sách Quỳnh Chi đang đọc tới chương Giã từ.

    Cô gập quyển sách lại. Bước về phía bàn trang điểm và nhìn mình thêm một lần nữa. Năm xưa, khi cô ngồi trước gương, trong đêm tân hôn, anh đã thì thầm vào tai cô rằng: “Anh sẽ trọn đời yêu em”.Giờ, lời nó vẫn văng vẳng bên tai, nhưng hình như là lời anh nói ở một nơi nào đó với người đàn bà khác. Quỳnh Chi cười chua chát.

    Cô có thể tìm kẻ đó để đánh ghen, để nổi đóa lên với chồng và rồi giảm cân, đẹp lên để giữ anh. Nhưng đấy là những việc khi người ta còn yêu và còn muốn có. Với cô bây giờ, anh không phải là người cô muốn nữa.

    Cô mở ngăn kéo đặt lên bàn chiếc nhẫn cưới của anh. Rồi từ từ, Quỳnh Chi tháo chiếc nhẫn trên tay mình. Không biết, khi anh tháo chiếc nhẫn ra khỏi tay có đau như cô đang làm lúc này không, nhưng dám chắc, chẳng thể đeo thêm được nữa, một chiếc nhẫn đã quá chật!
     
  14. guitar1

    guitar1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/10/2015
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    câu chuyện này hay quá, cảm ơn thớt đã chia sẻ
     
  15. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Cách đối phó khi chồng nghiện phim “đen”
    Khi chồng có thói quen nghiện “phim đen” hoặc các hình ảnh khiêu dâm, phụ nữ thường chỉ biết im lặng và cảm thấy đau khổ. Phần lớn trong hoàn cảnh đó, các bà vợ thấy bị tổn thương nhưng lại không dám nói chuyện với bất cứ ai về điều đó bởi nó là vấn đề tế nhị. Phụ nữ sợ người khác có cái nhìn không hay về cuộc sống, tình cảm của ai vợ chồng.
    Im lặng không giải quyết được vấn đề và càng làm cho mọi chuyện trở nên bế tắc hơn. Phụ nữ bị rơi vào vòng luẩn quẩn: Đau đớn, tổn thương khi thấy chồng chìm đắm với những bộ phim “đen” mà lơ là quan tâm tới vợ. Họ còn thấy dường như mình đã không còn sức hút với chồng nên mới như vậy.

    Dưới đây là một vài cách đơn giản để đối phó với một người chồng mắc chứng nghiện phim “đen”

    Hãy nhớ rằng anh ấy không phải là một con quái vật

    Có thể bạn đã từng nghe thấy nhiều câu chuyện “kinh dị” về tác hại của những nội dung khiêu dâm ảnh hưởng tới tâm lí như gây ra tội phạm tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế điều đó không khủng khiếp đến như vậy. Theo các số liệu thống kê, việc xem một vài bộ phim “đen” có thể tăng cường thêm kinh nghiệm và kĩ năng để giúp các đấng mày râu trong chuyện chăn gối. Do đó, đừng để những nỗi sợ hãi vô hình làm hỏng mối quan hệ của bạn. Đừng nghĩ rằng chồng xem một bức ảnh, một tờ báo, một bộ phim khiêu dâm có nghĩa anh ấy là một con quái vật.

    [​IMG]

    Đừng nghĩ rằng chồng xem một bức ảnh, một tờ báo, một bộ phim khiêu dâm có nghĩa anh ấy là một con quái vật.(Ảnh minh họa)

    Tìm kiếm sự hỗ trợ

    Như đã nói ở trên, phần lớn phụ nữ thường im lặng trước thói quen xem nội dung khiêu dâm của chồng. Điều đó là dễ hiểu nhưng nên có sự thay đổi để cải thiện tình hình. Nếu bạn có một người thân, một người bạn bè đủ tin cậy, hãy tâm sự với họ. Mục đích của việc chia sẻ đó không phải là để hạ bệ người chồng, cũng không phải để anh ta phải “trả giá” cho những tổn thương gây ra cho bạn. Đơn giản, tâm sự, sẻ chia những nỗi buồn, cảm xúc luôn là cách để bạn lấy lại cân bằng và tìm ra những biện pháp thích hợp cho vấn đề mình gặp phải.

    Đừng đổ lỗi cho chính mình

    Rất nhiều bà vợ thường tự vơ ngay lỗi lầm thuộc về mình khi thấy chồng có thói quen xem nội dung khiêu dâm. Họ nghĩ rằng có lẽ mình không đủ đẹp hoặc không đủ kinh nghiệm, sự táo bạo trong chốn phòng the để khiến chồng thỏa mãn nên anh ấy mới tìm thú vui ở những gì có trong một tạp chí, bộ phim có nội dung khiêu dâm.

    Hãy nhớ rằng, dù bạn có đẹp cỡ nào, dù bạn có thực sự khiến anh ấy thỏa mãn trong “chuyện ấy” thì việc nam giới tìm đến những bộ phim “đen” vẫn có thể xảy ra. Chính anh ấy là người chịu trách nhiệm cho thói quen của mình chứ không phải bất cứ ai khác. Đừng đổ lỗi cho chính mình, hãy tự tin vào bản thân để trở nên hấp dẫn hơn. Bạn càng mặc cảm, càng thấy mình sai thì càng khiến chuyện gần gũi vợ chồng giảm nhiệt và việc anh chồng tiếp tục sa đà vào “thế giới riêng” đó càng nhiều.

    Cho phép mình có những thói quen riêng

    Một số bà vợ muốn giúp chồng vượt qua thói quen thích xem phim, tranh ảnh khiêu dâm nên cố gắng dẹp bỏ hết mọi thói quen của bản thân mình để chỉ chăm chăm quan tâm tới chồng. Họ cảm thấy lo lắng, bất an nên không dám dành một ngày đi gặp gỡ bạn bè hay du lịch cùng đồng nghiệp. Bởi vì họ sợ trong khoảng thời gian mình vắng nhà, chồng sẽ lại tiếp tục sa đà vào thói quen xem phim đó. Nhất là với một số trường hợp vì đi vắng vài ngày trở về, thấy chồng đang xem những bộ phim không lành mạnh đó lại càng thấy lỗi là tại mình.

    [​IMG]

    Anh ấy không thể đổ lỗi cho bạn trước những cám dỗ mà anh ấy tự nguyện bước vào. Bạn cần phải giúp anh ấy nhận ra rằng, anh ấy chứ không phải ai khác cần là người kiểm soát cảm xúc và hành động của mình. (Ảnh minh họa)

    Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều đã lớn và ai cũng phải chịu trách nhiệm cho thói quen, sự lựa chọn, sở thích của mình. Anh ấy không thể đổ lỗi cho bạn trước những cám dỗ mà anh ấy tự nguyện bước vào. Bạn cần phải giúp anh ấy nhận ra rằng, anh ấy chứ không phải ai khác cần là người kiểm soát cảm xúc và hành động của mình.

    Tìm ra những lỗ hổng trong mối quan hệ hai vợ chồng

    Sau khi bạn ngừng đổ lỗi cho bản thân và cho phép mình thực hiện những thói quen của bản thân, điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là nhìn lại mối quan hệ của hai vợ chồng. Tất nhiên, việc anh ấy chìm đắm vào các bộ phim không lành mạnh là trách nhiệm của anh ấy. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có những vấn đề trong mối quan hệ của hai bạn.

    Việc nghiêm túc nhìn nhận lại tình cảm vợ chồng để phát hiện ra những “lỗ hổng” là cách tốt nhất để cải thiện tình hình. Việc tìm ra các vấn đề chưa hòa hợp không phải chỉ vì giúp chồng “cai nghiện” phim “đen” mà lâu dài và bền vững hơn là giúp cả hai thêm hiểu, gắn kết nhiều hơn. Có thể ngay từ đầu anh ấy chưa sẵn sàng từ bỏ tức thì nhưng khi mối quan hệ được xây dựng lại, khắc phục những điều chưa tôt anh ấy sẽ thấy yêu vợ nhiều hơn. Và rất có thể nó sẽ giúp anh ấy dừng việc xem các nội dung “đen”.
     
  16. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    5 cách để người cũ tiếc hùi hụi vì đã rời xa bạn
    1. Phải đẹp hơn trước

    Nói gì thì nói, con trai vẫn yêu bằng mắt trước tiên. Chẳng việc gì sau khi chia tay một người mà bạn phải xấu xí, tiều tụy và chống mắt lên nhìn người ta có người mới cả. Chưa kể, người mới của họ còn xinh xắn, đáng yêu và đẹp hơn bạn. Nếu như vậy bạn có bực mình không?

    Chắc rằng lâu nay, bạn đã bỏ bê việc làm đẹp quá rồi. Chỉ cần thay đổi một chút kiểu tóc, chăm sóc da dẻ, chắc chắn bạn đã đẹp lên nhiều phần. Chưa kể, một khi đẹp lên, bạn sẽ được rất nhiều chàng trai khác để ý.

    2. Yêu người mới tốt hơn cả người yêu cũ

    Cuộc đời là một chuỗi những phép thử, vậy thì sao bạn phải mất thời gian đau buồn cho thử thách đã qua? Tìm được người mới tốt hơn người cũ, đấy là việc bạn cần phải làm ngay.

    Không hẳn là yêu bừa, nhưng chắc rằng cuộc tình vừa qua đã cho bạn khá nhiều phải học bổ ích rồi, hãy rút kinh nghiệm và áp dụng vào thử thách tiếp theo đi.
    [​IMG]

    Người ấy sẽ phải tiếc hùi hụi vì đã bỏ qua một người vừa đẹp người lại vừa đẹp nết như bạn (Ảnh minh họa)

    3. Ngày một giàu hơn

    Giàu ở đây không hẳn là tiền bạc, mà còn bao gồm cả học thức và tình cảm. Sau khi chia tay người ấy, bạn ngày càng có nhiều bạn bè, mở rộng mối quan hệ, học tốt hơn và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Người ấy sẽ phải tiếc hùi hụi vì đã bỏ qua một người vừa đẹp người lại vừa đẹp nết như bạn.

    4. Chơi đẹp!

    Nếu từng là một nửa của nhau thì đừng bao giờ đi nói xấu người yêu cũ bạn nhé. Kể cả người mới của người ta có tìm đến bạn để gây chuyện, trong khi bạn hoàn toàn trong sáng, hãy tìm đến người đàn ông kia để được thanh minh cho mình.

    Hãy nói chuyện với anh ta một cách nhẹ nhàng và lịch sự nhất, khiến họ phải "nể" bạn trong khi người mới của người ta xấu tính thế kia.

    5. Vẫn tôn trọng gia đình người ta

    Dù chuyện tình hai người đã qua, nhưng chắc rằng bạn vẫn còn được gia đình người ấy quý mến lắm. Khiến người ta hối hận vì bỏ rơi bạn, còn có một cách nữa là để gia đình họ quý bạn hơn.

    Chỉ là những mối quan hệ xã giao trong cuộc sống, nhưng được gia đình chàng yêu mến cũng là một cách đánh giá được bạn là con người tuyệt vời ra sao.
     
  17. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Vợ tránh "yêu" chồng vì nhớ nhung tình cũ
    Ai cũng khao khát cuộc sống vợ chồng hòa hợp chuyện “chăn gối” nhưng đôi khi có nhiều lí do thầm kín khiến một số bà vợ chỉ co mình lại, thà “một mình” còn hơn là gần gũi, đáp ứng chồng. Đằng sau những điều trái khoáy đó là những nỗi niềm gì?
    Ám ảnh chồng từng ngoại tình, vợ chỉ thích “một mình”
    Người ta thường nói, phụ nữ có thể tha thứ nhưng không thể quên, điều đó cũng trở thành sự thật với cuộc hôn nhân của Thơ và Quang.
    Từng có một mối tình đẹp như mơ bao nhiêu người ngưỡng mộ,Thơ luôn ôm mộng về một người chồng quá hoàn hảo của mình. Lúc nào cô cũng tự hào, hãnh diện vì có một cuộc hôn nhân như cổ tích. Cho tới một ngày, khi phát hiện ra chồng có bồ nhí bên ngoài, Thơ đã không chịu nổi cú sốc đó.

    Vì không muốn xấu mặt, không muốn mất thể diện nên cô giấu nhẹm chuyện đó, chỉ hai vợ chồng biết và sẵn sàng tha thứ cho chồng. Trước mặt nhiều người, cô và Quang vẫn là một đôi vợ chồng hạnh phúc. Thế nhưng bỏ qua không có nghĩa là quên. Dù hai vợ chồng đã làm lành nhưng mỗi lần chồng gần gũi, ôm vợ vào lòng là Thơ lại hình dung tới cảnh chồng từng ôm ấp con bồ. Cứ như vậy, cô đẩy chồng ra, không cho chồng động đến người.

    [​IMG]

    Dù hai vợ chồng đã làm lành nhưng mỗi lần chồng gần gũi, ôm vợ vào lòng là Thơ lại hình dung tới cảnh chồng từng ôm ấp con bồ. Cứ như vậy, cô đẩy chồng ra, không cho chồng động đến người. (Ảnh minh họa)

    Hàng đêm, trên chiếc giường của hai vợ chồng, Quang khốn khổ vì bị vợ ghẻ lạnh, không gần gũi còn Thơ thì khóc lóc khi nghĩ tới cảnh chồng ân ái với người đàn bà khác. Rốt cục, sau hơn một năm, dù Quang đã nỗ lực để lấy lại niềm tin trong vợ nhưng không thể, cuối cùng anh quyết định ly hôn vì không thể sống bên một người vợ luôn ghét bỏ chồng. Bản thân Thơ không muốn mọi chuyện ra cơ sự đó nhưng cũng không có cách nào để xóa bỏ những ám ảnh trong lòng mình.

    Lòng còn vấn vương tình cũ, chồng đòi “yêu” vợ kiên quyết chối từ

    Cúc đến với Long khi vừa chia tay một mối tình đầu sâu nặng với bạn trai. Yêu nhau, cưới vội để lấp chỗ trống nên khi về sống cùng một nhà, Cúc không thể nào tìm thấy sự hòa hợp với Long.

    Biết chồng yêu mình, chiều chuộng mình nhưng vì lòng không yêu, lại còn vấn vương tình cũ, lúc nào Cúc cũng chỉ mơ tưởng tới người xưa. Bên chồng, nhất là lúc vợ chồng làm “chuyện ấy” là cô lại thấy sợ hãi. Cúc tìm mọi cách để “né” những lần “đòi yêu” của chồng. Khi thì cô kêu ốm, lúc lại báo “đến ngày”… Dù cố gắng tới mấy Long cũng nhận ra sự gượng ép từ vợ.

    [​IMG]

    Cúc tìm mọi cách để “né” những lần “đòi yêu” của chồng. Khi thì cô kêu ốm, lúc lại báo “đến ngày”… Dù cố gắng tới mấy Long cũng nhận ra sự gượng ép từ vợ. (Ảnh minh họa)

    Cưới nhau gần 1 năm trời mà số lần vợ chồng “yêu đương” chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dù đã cố gắng, kiên nhẫn và bình tĩnh với vợ nhưng mọi phương pháp đều không có tác dụng. Long cảm thấy bị xúc phạm và bất lực khi nằm bên một người vợ chỉ nhớ nhung tình cũ. Rất muốn giúp vợ thoát khỏi quá khứ để trân trọng hơn hiện tại nhưng cuối cùng Long cũng bất lực và ly hôn. Dù vợ níu kéo nhưng anh cũng không còn đủ kiên nhẫn để cho vợ thêm một cơ hội nữa.

    Sợ hãi vì chồng quá “cuồng bạo” khi “yêu”

    Không giống như những trường hợp trên, câu chuyện của vợ chồng Diệp – Toàn có phần bi kịch hơn rất nhiều. Mới cưới nhau được vài tháng nhưng Diệp sợ hãi không dám gần chồng. Người ta có cuộc sống vợ chồng son ngọt ngào thì với cô chỉ là cơn ác mộng vì chồng mắc chứng… “cuồng dâm”.

    [​IMG]

    Bất chấp việc vợ mệt mỏi, đau đớn, Toàn vẫn hùng hục khiến vợ hãi hùng. Nhiều đêm cô thậm chí còn phải khóc lóc, cầu xin chồng “tha” cho mình mà không được. (Ảnh minh họa)

    Bình thường chồng vẫn rất chiều chuộng, thương yêu Diệp, nhưng cứ khi đêm đến là cô lại sợ thứ tình yêu “cuồng bạo” đó. Bất chấp việc vợ mệt mỏi, đau đớn, Toàn vẫn hùng hục khiến vợ hãi hùng. Nhiều đêm cô thậm chí còn phải khóc lóc, cầu xin chồng “tha” cho mình mà không được.

    Sợ chồng ban đêm nhưng lại cảm động trước tình cảm và sự quan tâm chồng dành cho mình trong cuộc sống nên Diệp bị rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Cô gồng mình lên chấp nhận. Cuộc hôn nhân vừa mới bắt đầu trở thành nỗi khiếp đảm với người vợ trẻ nhưng Diệp sợ không dám ly hôn. Vậy là hàng đêm cô “chiều chồng” trong sự cam chịu và sợ hãi.
     
    Sửa lần cuối: 6/11/2015
  18. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Những ‘tính xấu’ phá vỡ hôn nhân nhiều nhất
    Loạt sáu nghiên cứu được xuất bản trên Diễn đàn Tính cách và Tâm lý xã hội cho thấy những đặc điểm tính cách có tác hại nặng nề nhất đối với đời sống vợ chồng.
    Những nhà nghiên cứu đã tìm hiểu lý do mọi người chọn đối tượng để lập gia đình. Theo nghiên cứu này, mọi người thường chú ý vào những đặc điểm tiêu cực của bạn đời hơn là điểm tích cực khi đánh giá một người bạn đời lý tưởng. Do đó một đặc điểm tính cách xấu sẽ làm tổn hại đến quan hệ và tương lai của vợ chồng nhiều hơn các tính cách tốt mà người kia có.

    Nghiên cứu cũng thấy rằng cả hai giới đều chọn lựa khá kỹ lưỡng về người bạn đời cho cuộc sống lâu dài. Phụ nữ chọn kỹ hơn, có thể vì họ mang nhiều "nguy cơ" và phải đối mặt với tương lai nhiều khó khăn hơn. Theo các nhà nghiên cứu, "theo đặc tính sinh học, người phụ nữ bắt buộc phải tìm kiếm một mức đầu tư cao hơn vì con cái sau này".

    [​IMG]

    Những nhà nghiên cứu đã tham khảo ý kiến của hàng ngàn người về các tính cách có thể khiến họ từ chối, không chấp nhận người bạn đời. Kết quả cho thấy 13 tính xấu dưới đây được lựa chọn nhiều nhất. Điều lạ thường là những cá nhân tự đánh giá mình cao nhất lại cũng có nhiều đặc điểm tính cách này nhất.

    1. Ngoại hình nhếch nhác hay không sạch sẽ: 63% nam giới chọn điều này, so với 71% phụ nữ.

    2. Lười biếng: Nam 60%, nữ 72%.

    3. Quá đòi hỏi: Nam 57%, nữ 69%.

    4. Không biết hài hước: Nam 50%, nữ 58%.

    5. Không ở nhà hơn ba tiếng mỗi ngày: Nam 51%, nữ 47%.

    6. Khả năng "yêu" kém: Nam 44%, nữ 50%.

    7. Thiếu tự tin: Nam 33%, nữ 47%.

    8. Xem tivi/chơi game quá nhiều: Nam 25%, nữ 41%.

    9. Ít ham muốn: Nam 39%, nữ 27%.

    10. Bướng bỉnh: Nam 32%, nữ 34%.

    11. Nói quá nhiều: Nam 26%, nữ 20%.

    12. Nói quá ít: Nam 11%, nữ 17%.

    13. Nhỏ nhen: Nam 11%, nữ 17%.
     
  19. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    5 hành động ngốc nghếch khiến chị em thu hút phái mạnh
    Phụ nữ không hề biết rằng, đôi khi, có những hành động ngốc nghếch của nàng đã khiến cánh đàn ông không thể không yêu.
    1. Quên mặc đồ đủ ấm
    Mùa đông đến, con gái ngốc nghếch thường mặc đồ phong phanh ra đường, bất chấp thời tiết phản đối. Và rồi nàng ốm, nàng mệt, khiến cánh đàn ông vừa thương lại vừa giận, không nỡ mắng mỏ và lại cực kì yêu thương.
    Chàng sẽ nhường cho nàng chiếc áo, gồng mình chịu lạnh hay mang dư thêm một cái khăn, phòng khi gái lại đãng trí và để mình cảm lạnh.
    2. Thường xuyên dậy muộn
    Con gái mà, ngủ nướng là tuyệt chiêu! Vậy nên cái cảnh thấy nàng rón rén đi vào phòng học và phòng làm việc mỗi khi đi muộn nhìn yêu không chịu nổi! Cánh đàn ông nhìn vào, không những không thấy bạn xấu xí mà lại thấy rất thú vị và đáng yêu. Vậy nhưng ở giữa một tập thể, việc tuân thủ các quy tắc là điều rất cần thiết nhé cô gái!

    [​IMG]

    Đôi khi những gì không hoàn hảo cũng mang lại thật nhiều thú vị (Ảnh minh họa)



    3. Dù không biết nấu nhưng vẫn lăn vào bếp

    Dù không biết nấu ăn nhưng con gái vẫn xắn tay áo vào bếp, học hỏi và tìm tòi để trổ tài nấu nướng cho người đàn ông của mình, điều đó đáng quý biết bao.

    Dù canh nàng nấu không ngon lắm, cá hơi cháy và thịt kho hơi mặn, vậy nhưng sẽ làm nửa kia cực kì cảm động. Vì chàng, nàng dù vụng về cũng sẽ không ngại gian khổ, phải không?

    4. Tô son môi bị lem

    Một hôm nào đó, vì quá vội, nàng bị lem mất lớp son môi, điều đó khiến chàng muốn được hôn nàng da diết. Bởi chi tiết nhỏ không hoàn hảo ấy luôn khiến chàng bị thu hút và chú ý, không thể rời mắt.

    Để chấm dứt "mồi nhử" đó, không còn cách nào khác, chàng phải hôn ngay. Đôi khi những gì không hoàn hảo cũng mang lại thật nhiều thú vị.

    5. Nàng lười

    Nàng là chúa lười, lười rửa bát, lười quét nhà, lười đủ thứ lười và lại còn hay làm nũng. Mỗi khi nàng dở thói lười ra, cánh đàn ông sẽ phải bó tay với tuyệt chiêu làm nũng của nàng.

    Có gì đâu, đôi khi đấy là là cách để nàng kéo người đàn ông của mình gần lại, giúp đỡ mình nhiều hơn trong việc trong nhà đấy.
     
  20. Quyền

    Quyền Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    11/11: Bí quyết để Ngày độc thân không cô đơn!
    Ngày 11/11 được gọi là ngày Độc thân. Nguồn gốc của ngày lễ độc đáo này được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc. Nó được ra đời vào những năm 1990, khi các sinh viên đại học thành phố Nam Kinh nảy ra ý tưởng chọn 11/11 làm ngày hội cho người độc thân. Sở dĩ nó được gọi là ngày độc thân bởi vì có tới 4 số… 1.

    Một câu chuyện thú vị khác về nguồn gốc của ngày độc thân được lưu truyền như sau: Câu chuyện kể về 4 chàng độc thân không có vợ, cũng không có bạn gái. Họ tụ tập chơi mạt chược với nhau từ 11h đêm hôm trước tới 11h trưa hôm sau mới nghỉ. Và thật tình cờ, đó lại là ngày 11/11.

    Dưới đây là những cách để FA cảm thấy tràn đầy sinh lực trong một ngày dành cho những người đơn lẻ như mình:

    Làm đẹp cho bản thân

    Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn dành cho những người cô đơn là làm đẹp cho chính mình. Do đó, trong một ngày tôn vinh FA, đừng tiếc vài tiếng đồng hồ ngồi trước gương để trang điểm lựa chọn áo quần sao cho đẹp và khiến bạn tự tin nhất. Hãy bước ra đường với khẩu hiệu “Ế trong tư thế ngẩng cao đầu.”

    [​IMG]

    Đừng tiếc vài tiếng đồng hồ ngồi trước gương để trang điểm lựa chọn áo quần sao cho đẹp và khiến bạn tự tin nhất. (Ảnh minh họa)

    Mua sắm

    Không phải ngẫu nhiên mà ngày Lễ độc thân ở Trung Quốc lại trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Hãy lao tới những địa điểm mua sắm và “quăng” mình vào không gian sôi động đó để tận hưởng cuộc sống FA một cách trọn vẹn nhất.

    [​IMG]

    Hãy lao tới những địa điểm mua sắm và “quăng” mình vào không gian sôi động đó để tận hưởng cuộc sống FA một cách trọn vẹn nhất. (Ảnh minh họa)

    Ăn uống thả ga

    Nếu như ngày bình thường, bạn phải đau khổ trong việc kìm nén những thèm muốn với đồ ăn thì trong ngày này, hãy nuông chiều bản thân một chút. Hãy ăn tất cả những gì bạn muốn với số lượng tùy theo khả năng. Ăn uống luôn là một niềm vui bất tận có thể xóa tan mọi nỗi buồn của FA

    [​IMG]

    Ăn uống luôn là một niềm vui bất tận có thể xóa tan mọi nỗi buồn của FA. (Ảnh minh họa)

    Tổ chức một bữa tiệc quậy tung trời với bạn bè

    Tổ chức một bữa tiệc cùng với những người bạn độc thân vui vẻ của bạn là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn trong ngày dành cho chính các bạn.

    [​IMG]

    Tổ chức một bữa tiệc cùng với những người bạn độc thân vui vẻ của bạn là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn trong ngày dành cho chính các bạn. (Ảnh minh họa)

    Hãy mời những người bạn thân đang lẻ bóng như bạn tham gia bữa tiệc hoặc cùng xem phim, cà phê trong ngày. Tất cả có thể cùng nhau “chém gió” về những điều thú vị mà chỉ FA mới có được. Như vậy, ngày Độc thân nhưng bạn không hề cô độc, thậm chí nó còn là một ngày vui không tưởng.

    Đi du lịch

    Bạn hoàn toàn có thể đi du lịch ngắn trong ngày cùng với những người bạn hoặc thậm chí có thể đi một mình để cảm nhận sự tự do thật đáng trân trọng biết bao. Những trải nghiệm mới mẻ trong chuyến hành trình đó sẽ khiến cho Ngày độc thân của bạn ý nghĩa hơn bao giờ hơn.

    [​IMG]

    Những trải nghiệm mới mẻ trong chuyến hành trình đó sẽ khiến cho Ngày độc thân của bạn ý nghĩa hơn bao giờ hơn. (ảnh minh họa)

    Quây quần bên người thân

    Một sự lựa chọn không thể bỏ qua trong ngày độc thân này chính là trở về quây quần bên gia đình. Dù bạn có người yêu hay không, dù bạn đã đi qua bao nhiêu mối tình hay vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai thì gia đình luôn là thứ bạn có và mãi mãi không bao giờ mất đi. Dành một buổi tối quây quần bên người thân, bố mẹ, ăn bữa cơm ấm cúng, cùng nhau trò chuyện... là một cách sưởi ấm trái tim của bạn.

    [​IMG]

    Dành một buổi tối quây quần bên người thân, bố mẹ, ăn bữa cơm ấm cúng, cùng nhau trò chuyện... là một cách sưởi ấm trái tim của bạn. (Ảnh minh họa)

    Ngủ nướng

    Nghe có vẻ như cách này thật nhàm chán và thụ động nhưng nó cũng là một cách nuông chiều bản thân của FA. Cuộc sống thường ngày quá bận rộn và mệt mỏi, nếu có một ngày để làm những điều mình thích, như việc ngủ chẳng hạn thì đâu có lí do gì bạn phải ngần ngại mà không tận hưởng điều làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn.

    [​IMG]

    Ngủ nướng nghe có vẻ như cách này thật nhàm chán và thụ động nhưng nó cũng là một cách nuông chiều bản thân của FA. (Ảnh minh họa)

    Lên mạng, "chém gió"

    Việc lên mạng, kết nối với bạn bè qua zalo, facebook là một thú vui của rất nhiều người, đặc biệt là dân FA. Do đó chẳng có gì là nhàm chán nếu bạn thoải mái lên mạng trong ngày này và có những phút giây thư giãn, vui vẻ khi trò chuyện, tán gẫu trên thế giới ảo cũng với bạn bè của mình.

    [​IMG]

    Việc lên mạng, kết nối với bạn bè qua zalo, facebook là một thú vui của rất nhiều người, đặc biệt là dân FA. (ảnh minh họa)
     

Chia sẻ trang này