Mỗi Ngày Ngủ Bao Nhiêu Giờ Là Đủ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thuphuong2017hn, 13/10/2020.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Trong xã hội ngày nay, nhìn đâu cũng thấy áp lực, áp lực công việc, áp lực gia đình như núi đè nặng lên vai mỗi người. Với phụ nữ, những áp lực này càng ngày càng gia tăng, đặc biệt là phụ nữ công sở, mất ngủ với họ là tình trạng không hiếm gặp. Vậy thời gian ngủ bao nhiêu là bình thường?

    Thời gian ngủ bao nhiêu là bình thường?

    Điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất luôn ổn định đó là duy trì lượng thời gian ngủ bình thường mỗi ngày. Người lớn trung bình nên dành 6-9 giờ. Ví dụ, đi ngủ lúc 10-11 giờ tối và thức dậy lúc 6-7 giờ sáng, điều này sẽ giúp con người duy trì nhịp sinh học tương đối ổn định, có lợi cho thể chất và tinh thần.

    Trẻ sơ sinh cần được ngủ từ 16 đến 20 tiếng một ngày, trẻ em dưới 14 tuổi ngủ trung bình khoảng 10 tiếng.

    Giấc ngủ được chia làm 2 giai đoạn là ngủ nông và ngủ sâu. Thời gian của giai đoạn ngủ sâu càng lâu thì chất lượng giấc ngủ càng tốt. Đây là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá một giấc ngủ ngon.

    Mối nguy hiểm của mất ngủ lâu dài là gì?

    1. Gây mất trí nhớ: Mất ngủ kéo dài sẽ làm suy giảm trí nhớ của bạn. Do đó, bạn sẽ thường có biểu hiện hay quên, trường hợp nặng có thể tiến triển thành bệnh Alzheimer, nhất là người già. Mặc dù không thể nói rằng mất ngủ thường xuyên sẽ trực tiếp gây ra bệnh Alzheimer, nhưng ít nhất nó có thể được coi là một trong những yếu tố liên quan gần gũi đến bệnh Alzheimer.

    2. Rụng tóc: Y học hiện đại cho thấy độ dài của giấc ngủ rõ ràng có liên quan đến rụng tóc, và rụng tóc cũng liên quan mật thiết đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, mất ngủ thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng rụng tóc.

    3. Trầm cảm: Có mối liên hệ chặt chẽ giữa mất ngủ và trầm cảm, nhiều bệnh nhân trầm cảm bị mất ngủ, mất ngủ lâu ngày cũng có thể gây ra trầm cảm.

    4. Nguyên nhân gây hội chứng ngưng thở khi ngủ: Hội chứng ngưng thở khi ngủ là biểu hiện của rối loạn giấc ngủ, có liên quan mật thiết đến tình trạng mất ngủ thường xuyên.

    Trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc thời gian ngủ bao nhiêu là đủ bình thường, tôi tin rằng bạn sẽ có những hiểu biết nhất định sau khi đọc nó. Ngủ đủ giấc vừa tốt cho da, vừa tốt cho cơ thể, vừa giúp tinh thần sảng khoái, vì vậy cần phải ngủ đúng giờ. Tòa soạn cũng đã chia sẻ với các bạn những nguy hại của việc mất ngủ kéo dài, mong rằng các bạn sẽ cảm nhận được sau khi đọc xong.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. Trần Diệu Linh 1209

    Trần Diệu Linh 1209 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ai bị mất ngủ mới hiểu cảm giác một đêm dài như thế nào. Mình cũng từng trải qua cảm giác ấy. Nhưng tích cực vận động, uống nhiều nước lọc và TPCN gnite giúp mình nhanh ngủ ngon hơn. Các bạn có thể áp dụng cách của mình xem sao.
     
  3. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,475
    Đã được thích:
    295
    Điểm thành tích:
    173
    Về mặt sinh học thì ngủ đủ giấc sẽ tốt cho sức khỏe. Nhưng về mặt kinh tế thì... :D
    Sếp em từng bảo, còn trẻ thì ngủ ít thôi, cố gắng thức mà xây dựng tương lại cho mình.
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    11,391
    Đã được thích:
    601
    Điểm thành tích:
    773
    rất đúng ạ. việc ngủ đúng giấc và phân bố thời gian ngủ đúng cách sẽ khiến tinh thần tập trung hơn và cải thiện sức khỏe tốt
     

Chia sẻ trang này