Mỗi người góp một hành động bảo vệ môi trường

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi giot_nag_ben_them, 25/12/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. giot_nag_ben_them

    giot_nag_ben_them Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    836
    Đã được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    83
    Cơn giận dữ của thiên nhiên ngày càng khốc liệt khiến con người phải tự nhìn nhận lại hành động của chính mình.Tất cả mọi người đều đau lòng khi thấy lũ quét, sạt lở đất khiến nhiều gia đình gặp nạn, người chết, tiền của bị nước cuốn trôi. Những cảnh nước lụt, nước mênh mang, cô lập xóm làng, người dân lại chia sẻ nhau những gói mì tôm, chờ cứu trợ, chờ thiên nhiên nguôi cơn giận để…làm lại từ đầu. Thiên nhiên nổi giận quét qua vùng đất nào cũng để lại chứng tích nhức nhối. Mỗi lần nhìn thấy cảnh một em bé chui đầu qua nóc nhà, tìm kiếm một thùng mì, một gói lương khô cứ trợ, khiến mình thấy lòng trùng xuống.

    Mọi việc đó, đều do cách chúng ta hành xử với môi trường mà ra. Rừng đầu nguồn thì bị chặt phá, buôn gỗ lậu, dưới đồng bằng thì nhà máy công trường làm ô nhiễm nguồn nước bên dưới đến không khí bên trên. Những tòa nhà cao chọc trời được bao phù bằng kính là kính khiến không gian ngày một nóng lên. Cũng vì lẽ đó, mỗi năm, các cơn bão lại nhiều hơn, và mạnh hơn. Tuổi thơ của các em nhỏ lớn lên bằng cách đếm từng cơn bão.

    Nếu như, mỗi người đều thấy cuộc sống cá nhân mình bị ảnh hưởng trước một cộng đồng nhiều thiên tai, mỗi cá nhân đều tự ý thức về trách nhiệm của mình với sự phát triển bền vững của thế hệ tương lai thì chắc chắn mỗi chúng ta đều sẽ có những hành động phù hợp, ứng xử với môi trường sống của chúng ta thân thiện hơn.

    Mình đi làm cách nhà 2 km, và đã quyết định thay xe máy bằng xe đạp. Phải dậy sớm hơn, khắc phục nhiều thứ hơn nhưng mỗi buổi sáng đạp xe đi làm lại thấy vui nhiều hơn. Chỗ làm của mình nhiều bác, anh, chị cũng thay xe máy bằng xe đạp. Đi xe đạp vừa rèn luyện được sức khỏe, lại giảm việc sử dụng xăng bảo vệ môi trường.

    Hãy để cuộc sống xung quanh bạn sạch hơn bằng hành động đơn giản như hạn chế dùng túi nylon, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm điện-gas, lên án các hành vi gây ô nhiễm môi trường. Hãy bắt đầu bảo vệ môi trường đơn giản từ nơi sinh sống của bạn, từ đấy sẽ có tác dụng lan tỏa đến mọi người xung quanh và nhân rộng hơn nữa và thế giới sạch hơn trong một ngày không xa.

    Nhà mình vừa có chuyến đi du lịch ở Đà nẵng thời gian 30/4 - 1/5. Thật ấn tượng khi biển ở Đà nẵng không có 1 cọng rác. Con người lịch sự, niềm nở, ôn hòa, văn minh.

    Bạn và tôi, chúng ta còn chần chừ gì khi: Những hành động, dù nhỏ, cũng góp phần tích cực bảo vệ môi trường. Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.Điều đó không chỉ có ích cho cuộc sống của chúng ta hiện tại, mà còn là là một môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giot_nag_ben_them
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này