Kinh nghiệm: Môi Trường Vi Mô Trong Kinh Doanh Bán Hàng Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 18/6/2021.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Môi trường vi mô


    Định nghĩa : Môi trường vi mô, đề cập đến môi trường bao gồm tất cả các tác nhân của môi trường trực tiếp của tổ chức có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh thường xuyên của công ty.
    Môi trường vi mô thường được gọi là môi trường nhiệm vụ hoặc môi trường hoạt động.

    Các yếu tố của môi trường vi mô
    Các yếu tố của môi trường vi mô gắn liền với công ty và chúng không ảnh hưởng đến tất cả các công ty hoạt động trong ngành, theo cách tương tự, vì một số yếu tố là đặc thù của công ty.

    Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng môi trường vi mô là môi trường mà công ty giải quyết trong lĩnh vực cụ thể của mình, chẳng hạn như ngành hoặc nhóm chiến lược.
    Đối thủ cạnh tranh
    Cạnh tranh là yếu tố giúp công ty phát triển mạnh mẽ. Đối thủ cạnh tranh là những người bán đối thủ hoạt động trong cùng một ngành. Cần phải lưu ý rằng bản chất và cường độ cạnh tranh có ảnh hưởng lớn đến các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Sự khác biệt hóa sản phẩm là điều giúp công ty vượt qua sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

    Đối với một công ty để tồn tại trong cạnh tranh, cần phải theo dõi chặt chẽ các động thái và hành động trong tương lai của đối thủ cạnh tranh (cả hiện tại và tiềm năng), để chuẩn bị trước, cũng như dự đoán phản ứng của đối thủ cạnh tranh đối với các động thái của công ty. Hơn nữa, phân tích đối thủ cạnh tranh cũng giúp duy trì hoặc cải thiện thị phần và vị thế.

    Các nhà cung cấp
    Nhà cung cấp là người cung cấp các yếu tố đầu vào như nguyên vật liệu, linh kiện, lao động và lượng hàng hóa dự trữ khác cho công ty để thực hiện các hoạt động sản xuất. khi có sự không chắc chắn về các hạn chế về nguồn cung, nó thường tạo áp lực lên các công ty và họ buộc phải duy trì hàng tồn kho cao, dẫn đến tăng chi phí.

    Các nhà cung cấp có quyền thay đổi vị trí của công ty trên thị trường và khả năng của nó.
    Mối quan hệ giữa công ty và các nhà cung cấp thể hiện một phương trình quyền lực, dựa trên điều kiện ngành và sự phụ thuộc của họ vào nhau.

    Khách hàng
    [​IMG]
    Sự thành công của tổ chức phụ thuộc rất nhiều vào việc công ty đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng một cách hiệu quả như thế nào, mang lại lợi nhuận cho công ty và cũng cung cấp giá trị cho khách hàng. Công ty cần phải phân tích những gì khách hàng mong đợi từ sản phẩm và dịch vụ của họ để công ty có thể đáp ứng họ.

    Cần phải lưu ý rằng không có khách hàng thì không doanh nghiệp nào có thể tồn tại lâu dài được. Vì vậy, mục tiêu chính của công ty là tạo ra và giữ chân khách hàng, để duy trì hoạt động của mình.

    Người trung gian
    Người trung gian đề cập đến các trung gian tiếp thị bao gồm các đại lý, thương gia, nhà phân phối, đại lý, người bán buôn, v.v. tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty, trong việc dự trữ và vận chuyển hàng hóa từ vị trí nguồn của họ đến điểm đến của họ.

    Nó hoạt động như một liên kết giữa tổ chức kinh doanh và người tiêu dùng cuối cùng.

    Cổ đông
    Cổ đông là chủ sở hữu thực sự của công ty, những người đầu tư tiền của họ vào hoạt động kinh doanh của công ty, bằng cách mua cổ phiếu mà họ được trả cổ tức hàng năm như một khoản lợi tức. Cổ đông có quyền biểu quyết trong cuộc họp đại hội đồng của công ty.

    Nhân viên
    Việc bố trí đúng người vào đúng công việc và giữ chân họ lâu dài bằng cách giữ cho nhân viên luôn có động lực là rất quan trọng đối với quá trình hoạch định chiến lược. Đào tạo và phát triển đóng vai trò như một hướng dẫn cho nhân viên của công ty nhằm đảm bảo lực lượng lao động cập nhật.

    Một lực lượng lao động có trình độ và năng lực có thể giúp công ty đạt được thành công với rất ít nỗ lực.

    Phương tiện truyền thông
    Chúng ta đều biết sức mạnh của truyền thông ngày nay, nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ một tổ chức hoặc các sản phẩm / dịch vụ của nó trong một sớm một chiều.

    Việc quản lý các phương tiện truyền thông dù là phương tiện truyền thông điện tử, báo chí hay mạng xã hội thực sự quan trọng không chỉ để tạo ra một hình ảnh tích cực và sạch sẽ về công ty và sản phẩm của công ty trước khán giả mà còn để hỗ trợ công ty xây dựng danh tiếng tốt trên thị trường. Việc sử dụng đúng các phương tiện truyền thông có thể làm nên điều kỳ diệu cho công ty và thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty.

    Khi doanh nghiệp cạnh tranh với doanh nghiệp hoạt động trong cùng ngành, có cùng các yếu tố môi trường vi mô, thành công tương đối của công ty dựa trên hiệu quả tương đối của công ty trong việc đối phó với các yếu tố này.

    Xem thêm: cạnh tranh trong kinh doanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này