Khác: Món Ăn Bổ Dưỡng Cho Bà Bầu Khi Mang Thai Không Thể Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Yến Sào LoveNest, 22/6/2017.

  1. Yến Sào LoveNest

    Yến Sào LoveNest Tổ Yến Tình Yêu

    Tham gia:
    5/5/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mang thai là thời kỳ nhạy cảm và khó khăn với mọi phụ nữ. Những tháng đầu, mẹ bầu phải trải qua những thay đổi lớn trong cơ thể, ốm nghén, mất ngủ, và biếng ăn khiến thai phụ tiêu hao sức lực rất nhiều. Do đó, việc bổ sung dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết. Chính vì thế Mẹ bầu nên ăn những món ăn giàu chất dinh dưỡng để được đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Sau đây LoveNest xin giới thiệu các món ăn ngon bổ dưỡng mà bà bầu có thể sử dụng trong thời kì mang thai:
    1. Cháo yến sào
    Cháo yến sào là sự kết hợp giữa các loại thức ăn nhiều đạm như tôm, cua, thịt.... và tổ yến cung cấp những vi chất cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ cho con bú.
    [​IMG]
    Bà bầu ăn yến sào từ tháng thứ 3 trở đi​

    Cách chế biến cháo tổ yến tương tự như cách nấu các món cháo thông thường, chỉ có một lưu ý nhỏ là nên cho tổ yến đã ngâm (khoảng 30-45 phút trước đó) vào sau cùng để giữ lại những vi chất quý của yến sào:
    Bước 1: Bỏ gạo vào nồi đun khoảng 30 phút
    Bước 2: Bỏ thịt vào khi nồi đang sôi
    Bước 3: Cho rau củ vào đun tiếp khoảng 15-20 phút
    Bước 4: Cho Tổ Yến đã ngâm vào khoảng 10-15 phút rồi tắt bếp. Bỏ hành lá, gia vị vào nêm nếm

    2. chân giò hầm củ sen
    Chân giò hầm củ sen không những mang đến chất dinh dưỡng cao từ chân giò mà còn tính thanh mát từ củ sen, giúp an thần, dễ ngủ thích hợp cho bà bầu từ tháng thứ 5 trở đi. Cách chế biến cũng vô cùng đơn giản, chỉ gồm 4 bước sau:
    1. Bước 1 Chuẩn bị: 400gram củ sen + 500gram giò heo. Củ sen bào sạch vỏ, cắt miếng dày khoảng 7mm -8 mm sau đó ngâm vào nước muối loãng để bớt mủ
    2. Bước 2 giò heo rửa sạch chụng sơ qua nước sôi mà chặt thành từng khoanh tròn
    3. Bước 3 nấu: Xếp giò heo, củ sen vào nồi áp suất với 1 lít nước, ½ muỗng café muối, 1 muỗng café đường. Đậy kín, đặt lên bếp đun sôi với lửa lớn, sau đó hạ lửa thật nhỏ để hầm khoảng 12 -15 phút, sau đó tắt bếp. Đợi nồi hết nghe tiếng sôi thì mở nắp cho gia vị, nêm lại cho vừa miệng và tắt bếp
    Ngoài hai món ăn đầy dinh dưỡng trên mẹ bầu có thể tham khảo thêm các món ăn được chế biến từ các nhóm thực phẩm như: Đạm, chất béo, vitamin, protein, khoáng chất, canxi.... với cách ăn được tư vấn tốt cho các bà bầu là nên chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa (6-8 bữa) để tránh hiện tượng nôn và buồn nôn do ốm nghén
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yến Sào LoveNest
    Đang tải...


Chia sẻ trang này