Món Ăn Bổ Dưỡng - Yến Chưng Hạt Sen Hạt Chia - Tốt Cho Cả Gia Đình

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Cici Thượng Đỉnh YẾn, 10/6/2020.

  1. Cici Thượng Đỉnh YẾn

    Cici Thượng Đỉnh YẾn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Món yến chưng hạt sen hạt chia là món ăn rất chi là bổ dưỡng. 1 Món ăn rất tốt cho tình hình sức khỏe với sự phối kết hợp của tổ yến, hạt sen, hạt chia & đường phèn, tác dụng vô cùng tốt nhất là để tẩm bổ cơ thể lúc mệt hay kiệt sức, tăng cường sức đề kháng, giải nhiệt cho cơ thể bạn.

    trước lúc hướng đến về kiểu cách chưng món yến chưng hạt sen hạt chia thì bạn nên khám phá qua về chú ý khi sử dụng tổ yến để tránh nguy hiểm nhé.

    những chú ý khi dùng tổ yến
    [​IMG]


    chú ý khi bảo quản tổ yến

    - Tổ yến nếu bạn oder về và tự làm sạch thì có khả năng làm việc nhiều 1 khi rồi cho bảo quản tủ lạnh sử dụng dần. Tổ yến bảo quản phía trong gầm tủ lạnh thì nên sử dụng hết trong 7 ngày.

    - Nếu bạn có nhu cầu bảo quản tổ yến trong time vĩnh viễn 7 ngày thì hãy sấy khô hoặc phơi khô rồi bảo vệ kín đáo. Mặc dù vậy cũng không nên lâu quá vì tổ yến sẽ bị biến chất, ẩm mốc.

    đối tượng người tiêu dùng ko được sử dụng tổ yến

    Bà mẹ có thai dưới 3 tháng, bé mới sinh, người có thể trạng đàm thấp, béo mập, hay không được khỏe, tay chân lạnh, huyết áp cao, thống phong, thường hay bị đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng… đừng nên dùng tổ yến.

    để ý trong sơ chế tổ yến

    đừng nên dùng nước nóng để ngâm tổ yến, hầu như mọi người hay được dùng nước nóng để tổ yến mềm mau hơn, dẫu thế làm như vậy sẽ làm tổ yến mất đi một số chất bổ ích. Không dùng chất tẩy rửa để rửa. Tối ưu chúng ta nên dùng nước sạch để rửa & ko ngâm quá 4h.

    lưu ý lúc chế biến tổ yến

    Cách chế tao tổ yến tối ưu giúp giữ đủ dinh dưỡng của tổ yến hiệu quả cao nhất là chưng cách thủy. Nếu như bạn nấu món gì cùng tổ yến mà rất cần phải nấu lâu thì hãy chưng cách thủy tổ yến riêng, sau thời điểm bộ phận sót lại nấu xong thì chỉ cần cho trộn đều vào và ăn.

    Cách chưng yến hạt sen hạt chia thơm ngon đúng điệu
    nguyên vật liệu chuẩn bị:

    • 5g (1/2 tổ) tổ yến sào.
    • 12 hạt sen.
    • một nửa thìa coffe hạt chia.
    • 1 chén nước lọc.
    • 4gr đường phèn.
    • 1 lát gừng mỏng manh (dành cho người thường hay bị lạnh bụng).
    quá trình tiến hành yến chưng hạt sen hạt chia

    Bước 1: Yến sào cần qua sơ chế, nếu là tổ yến sào thô thì phải ngâm nước, làm sạch lông và tạp chất, còn nếu là yến sào tinh chế thì chỉ cần ngâm khoảng 20-30 phút để yến nở đều là đc (các chúng ta có thể xem thêm cách sơ chế tổ yến thô tại đây).

    Bước 2: so với hạt sen tươi, bạn lột vỏ cứng, vỏ lụa, thải trừ tim trong hột sen, làm đến đâu ngâm trong thau nước sạch đến đó. Đối với hạt sen khô, ngâm khoảng hai giờ rồi mới mở lửa lên nấu nhỏ lửa cho tới lúc vừa mềm là vớt ra.

    Bước 3: Đường phèn nhúng nhanh qua nước sôi cho sạch bụi bẩn, sau đó tán nhỏ.

    Bước 4: Gừng sau khoản thời gian gọt vỏ thì lát mỏng.

    Bước 5: Cho tổ yến sào, hạt sen, hạt chia và đường phèn vào 1 chén nước lọc, thêm một lát gừng (nếu bạn là người bị lạnh bụng), giờ đây hãy hấp cách thủy khoảng 25 – 35 phút hay cho tới lúc hột sen mềm hoàn toàn, đường tan hết. Tùy theo khẩu vị đậm nhạt có cho thêm nước và hạt chia vào.

    như vậy, bạn đã biết được cách sản xuất rất chi là đơn giản và lại thơm ngon cho món yến chưng hạt sen hạt chia. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, ít có số giờ mà cũng muốn chăm lo sức khoẻ gia đình, chúng ta cũng có thể sử dụng thử dòng sản phẩm yến chưng hạt sen hạt chia từ CiCi Thượng Đỉnh Yến.

    nếu bạn chăm lo tới dòng sản phẩm yến chưng hạt sen hạt chia cũng giống như các sản phẩm đến từ yến sào của chúng tôi, hãy tương tác với chúng tôi qua website: http://thuongdinhyen.com/ hoặc số Hotline: 0343579966 để chúng tôi tận tình tư vấn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cici Thượng Đỉnh YẾn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này