Kinh nghiệm: Món Ăn Cho Mẹ Sau Sinh: Dồi Dào Sữa Cho Con, Mẹ Không Lo Béo

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Hoa Phúc, 6/6/2019.

  1. Hoa Phúc

    Hoa Phúc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của mẹ sau sinh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên, thực phẩm cũng có loại mẹ nên ăn và không nên ăn. Vậy bạn đã biết món ăn cho mẹ sau sinh nào giúp mẹ dồi dào sữa, không lo tăng cân lại tốt cho bé không. Hãy cùng tham khảo những món ăn cho mẹ sau sinh trong bài viết sau đây nhé!

    Bà đẻ không cần ăn kiêng quá mức nhưng trong 5 – 7 ngày sau sinh, mẹ nên ăn các món mềm, tránh những món nhiều dầu mỡ. Vì thế, món ăn cho mẹ sau sinh cũng cần phải tìm hiểu và lên danh sách kỹ càng.

    Món ăn cho mẹ sau sinh: Các món mặn
    [​IMG]

    Món ăn cho mẹ sau sinh không thể thiếu các món mặn bổ sung nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Ảnh: Internet.
    • Thịt ba chỉ kho trứng: Thịt lợn và trứng cút rất giàu protein, canxi và photpho cần thiết cho sức khỏe và hệ xương của cả mẹ và bé.
    • Cá hồi kho sung: Trong cá hồi có chứa nhiều DHA giúp bé thông minh hơn. Còn sung lợi sữa giúp mẹ có nhiều sữa cho con.
    • Thịt kho khoai tây: Thịt bò giàu protein và sắt, khoai tây giàu chất xơ, calo để cung cấp năng lượng cho mẹ, giúp mẹ có nhiều sữa.
    • Tôm cá kho nghệ: Đây cũng là một món ăn cho mẹ sau sinh không thể thiếu. Bởi tôm cá giàu canxi tốt cho xương khớp, nghệ giúp tái tạo tế bào và nhanh liền sẹo nếu mẹ đẻ mổ.
    • Sườn non rim mặn: Món này khá dễ làm, vừa có lợi cho tuyến sữa vừa nâng cao sức khỏe của mẹ.
    Tham khảo về Những loại thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh tại đây.

    Món ăn cho mẹ sau sinh: Các món canh

    [​IMG]

    Canh vừa dễ ăn vừa bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và dồi dào sữa cho con. Ảnh: Internet.
    • Canh xương lợn hầm đậu tương: Cả xương và đậu tương đều rất giàu protein và canxi giúp mẹ có nhiều sữa, tốt cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, ăn đậu tương còn giúp mẹ cải thiện đáng kể tình trạng khô hạn sau sinh.
    • Canh rau ngót nấu thịt bò: Rau ngót chứa nhiều chất xơ, thịt bò chứa protein, khi kết hợp với nhau giúp mẹ nhanh chóng hồi phục vết thương và có nhiều sữa cho con.
    • Canh chân giò hầm sung: Chân giò vốn là món ăn rất giàu dinh dưỡng, quả sung cũng tốt cho Sữa mẹ và hệ tiêu hóa của trẻ. Vì thế, đây là món ăn cho mẹ sau sinh không thể bỏ qua.
    • Canh rau cải nấu thịt lợn: Rau cải có chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón và thúc đẩy tuyến sữa hoạt động. Thịt lợn ít chất béo lại giàu protein và năng lượng giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ.
    • Canh rau đay nấu cua đồng: Cũng như các loại rau khác, rau đay giàu chất xơ và chất nhớt giúp tăng nhu động ruột, giảm táo bón. Cua đồng thì bổ sung thêm canxi cho cả mẹ và trẻ.
    • Canh rau củ thập cẩm nấu sườn non: Rau củ thập cẩm khi nấu với sườn non giúp mẹ ăn bớt ngán, nước canh ngọt và nâng cao sức khỏe.
    Món ăn cho mẹ sau sinh: Các món ăn kèm
    [​IMG]

    Rau củ quả bổ sung nhiều chất xơ và vitamin. Ảnh: Internet.

    • Các món luộc: Bên cạnh những món mặn và canh thì không thể thiếu rau luộc giúp bổ sung chất xơ và vitamin. Một số loại rau tốt cho mẹ sau sinh như: rau lang luộc, rau cải xoăn, rau cải cúc, bí, mồng tơi…
    • Các món xào: Giúp đa dạng dinh dưỡng và kích thích sự ngon miệng của mẹ. Một số món xào ngon và bổ dưỡng như thịt bò xào cải, thịt bò xào rau muống, đậu xào thịt lợn, măng tây xào tôm, rau củ xào thập cẩm…
    Món ăn cho mẹ sau sinh: Các món ăn phụ

    [​IMG]

    Món ăn phụ là những món dễ tiêu hóa, mẹ sau sinh có thể ăn vào bữa sáng hoặc giữa bữa trưa, tối để cung cấp năng lượng. Ảnh: Internet.
    • Các món cháo như: cháo gà, cháo lươn, cháo cá, cháo chân dê, cháo khoai lang, cháo bí đỏ, cháo rau ngót thịt băm.
    • Món bún/phở: bún gà, bún bò, bún cá, bún thập cẩm
    • Các món ăn vặt: Ngũ cốc pha sữa, ngũ cốc dầm sữa chua, sữa chua dầm hoa quả, sữa chua có đường, sữa tươi, sữa gạo lứt, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa óc chó.
    • Trái cây: Táo, đu đủ, xoài, dưa hấu, dâu tây, mơ, kiwi, hồng, cam, bưởi, quýt, vú sữa, nhãn.
    Những món ăn cho mẹ sau sinh nên vừa đảm bảo sở thích của mẹ vừa chứa đủ hàm lượng dinh dưỡng. Tùy vào sở thích mà mẹ có thể ăn nhiều món chia nhỏ thành nhiều bữa khác nhau. Không nên ép buộc ăn những món lợi sữa nhưng không hợp khẩu vị. Vì điều này dễ dẫn đến tình trạng căng thẳng, stress, trầm cảm sau sinh.
    Nguồn bài viết: https://blog.happytrade.org/mon-an-cho-me-sau-sinh-doi-dao-sua/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Phúc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này