Món Ăn Làm Quà Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng Ngon - Rẻ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nga.Vietsky Travel, 15/8/2016.

  1. Nga.Vietsky Travel

    Nga.Vietsky Travel Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Đà Nẵng ngày càng được du khách lựa chọn trong mỗi dịp hè đến bởi vì sức hút của thành phố thơ mộng bên sông Hàn ngoài những cảnh đẹp tuyệt vời ở biển, sông Hàn, núi, Ngũ Hành Sơn, các công trình kiến trúc tuyệt đẹp như Cầu Rồng, cầu sông Hàn, Cầu Trần thị Lý.v.v..còn là những món đặc sản độc đáo,một nền ẩm thực lâu đời. Du khách đến với Đà Nẵng thường chọn cho mình kiểu du lịch khách nhau tùy theo sở thích. Có người thích đi tour, có người lại muốn tự khám phá những ngóc ngách của thành phố xinh đẹp..nhưng chắc có lẽ khi đã đến Đà Nẵng sẽ không quên mua một vài món đặc sản Đà Nẵng về làm quà tặng bạn bè, người thân. Những món đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng, tự thân mỗi món đều mang trong mình văn hóa của mảnh đất này, mỗi món đều mang những đặc trưng khác nhau thể hiện đời sống của người dân Đà Nẵng từ lâu đời. Sau đây là những món quà tặng đặc sản Đà Nẵng được du khách ưa chuộng nhất.

    1. Các loại mắm dì Cẩn
    Mắm dì Cẩn Đà Nẵng đã là một thương hiệu uy tín, chất lượng, biểu tượng của nghề làm mắm ở miền Trung. Những đứa con Đà Nẵng xa xứ đã mang tinh hoa mắm Đà Nẵng đi xa, họ mua mắm để ăn, để kinh doanh buôn bán hoặc để tặng lại bạn bè như một món “của ngon vật lạ” của quê hương. Từ đó, mắm dì Cẩn vang danh nhiều xứ. Sánh ngang với nhiều làng mắm nổi tiếng Việt Nam như mắm Châu Đôc, mắm Huế.v.v..

    [​IMG]

    Mắm dì Cẩn gồm nhiều loại khác nhau nhưng trong đó ngon nhất là mắm nêm, mắm ruốc, mắm cá cơm, mắm dưa đèo và mắm tôm chua. Những loại mắm này mang hương vị dân dã vì được chế biến từ nguyên liệu gần gũi của cư dân vùng ven biển như cá cơm, tôm sú hay dưa gang, ăn ngon miệng và rất “được” cơm, nhất là vào những ngày trời se lạnh. Mỗi loại mắm đều có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau làm bữa ăn thêm phần phong phú và lạ miệng. Không những khách du lịch, người dân Đà Nẵng còn mua mắm dì Cẩn để tặng bà con phương xa “ăn cho biết”. Hãy một lần thưởng thức mắm dì Cẩn, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với những loại mắm bạn đã từng thưởng thức trước đây

    2. Mực khô Đà Nẵng
    [​IMG]

    Nói đến món đặc sản này ắt nhiều người sẽ cảm thấy thèm thuồng. Thực tế, món mực khô nướng chấm tương ớt là một món nhậu rất hao rượu của người dân Đà Nẵng. Những con mực khô được nướng trên than hoa tỏa hương thơm quyến rũ như muốn mời gọi ngay cả những “vị giác” khó tính nhất. Mực khô là mực câu từ biển, được phơi khô nhiều nắng. Mực càng khô và thịt càng dày thì càng ngon. Khi ăn, người ta xe thành từng miếng nhỏ ngang với thân con mực và chấm với tương ớt, vị mặn đặc trưng của biển cả hòa với vị cay của tương chính là điểm thu hút chính yếu của món ăn này.

    3. Nước mắm Nam Ô
    [​IMG]

    Nước mắm đã là loại nước chấm truyền thống của người Việt. Thói quen dùng nước mắm để nấu ăn, để làm nước chấm đã ăn sâu vào trong tiềm thức mỗi người. Đó là bởi vì những là nước mắm truyền thống đã xuất hiện từ lâu đời. Làm nước mắm Nam Ô ở Đà Nẵng là một trong số đó. Nếu đi du lịch Đà Nẵng, bạn chắc sẽ không bỏ qua việc mua cho mình những chai nước mắm Nam Ô truyền thống ngot tuyệt. Nước mắm có vị mặn thanh dễ chịu, không quá mặn mà hương vị nước mắm khá nồng. Đặc biệt hơn khi dùng làm nước chấm, hãy để nước mắm Nam Ô ở vị tươi nguyên, không ớt tỏi, không bột ngọt, không đường..bạn sẽ cảm nhận được vị ngon tuyệt vời của nó.

    4. Chả bò Đà Nẵng
    Chả bò Đà Nẵng là món đặc sản Đà Nẵng rất được người Hà Nội và Sài Gòn ưa chuộng. Chả bò Đà Nẵng được làm hoàn toàn từ thịt bò tươi, có mùi thơm và hương vị chả bò không lẫn vào đâu được. Ngoài mực khô thì chả bò cũng là một món nhậu lý tưởng bởi mùi thơm và hương vị thịt bò đặc trưng cùng vị cay cay của tiêu và ớt tương. Thêm nữa, người ta còn ăn chả bò cùng tỏi để có thêm vị cay nồng của món tỏi, một cảm giác đầy thú vị từ trong khoang miệng. Hãy một lần thưởng thức kiểu ăn này, chắc chắn bạn sẽ thấy kích thích.

    [​IMG]

    Hiện nay ở Đà Nẵng, chả bò Bà Hường và chả bò Bà Ngọc là 2 thương hiệu nổi tiếng nhất, với cách chế biến gia truyền và được cải tiến bằng máy móc ở một số khâu chế biến chả bò. Người Hà Nội và Sài Gòn đặc biệt thích chả bò Đà Nẵng vì không những ngon mà còn gần gũi, có thể dùng để chế ra nhiều món ăn ngon khác như bánh mỳ chả, bánh ướt chả và cháo chả bò..v..v..

    5. Tré Đà Nẵng
    Tré – Đặc sản trứ danh Đà Nẵng theo nhiều dân nhậu đánh giá là khá hao bia, bởi món gì lên mâm không nói chứ tré mà lên mâm thì lai rai cả buổi. Đặc sản Tré Đà Nẵng nổi tiếng khắp vùng bởi sự đơn giản nhưng thơm ngon không gì sánh bằng dù chỉ được chế biến từ những món không phải “cao lương mỹ vị” cho lắm như da heo, củ riềng, thính gạo, ớt tỏi.



    [​IMG]

    Một dĩa tré trộn là sự kích thích cực lớn đối với những người có tâm hồn ăn uống. Tré, rau thơm thơm, lát chanh, ớt tương và đậu phộng cùng sắp trên một dĩa, chỉ nhìn thôi đã thèm nhỏ dãi. Tré có thể để lâu được 1 tuần nếu được bảo quản trong tủ lạnh vậy nên những người dân 2 đầu đất nước muốn thưởng thức tré Đà Nẵng cũng không cần lo lắng sẽ bị hư khi vận chuyển đến.

    6. Bánh khô mè Cẩm Lệ

    Nói về đặc sản bánh kẹo Đà Nẵng chắc bánh khô mè Cẩm Lệ là món nổi bật nhất. “Một món ăn được gọi là ngon khi nó đánh thức cả ngũ quan của thực khách. Bánh khô mè Cẩm Lệ có thừa đủ tiêu chí này” – GS Trần Văn Khê đã thưởng thức và đánh giá về món đặc sản này sau khi thưởng thức. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy bánh khô mè Cẩm Lệ đặc biệt đến nhường nào. Một món dùng nhâm nhi với trà nóng thì hết sảy vì nó vừa giòn thơm mùi mè, vừa ngọt thanh dễ chịu mà ít khi dính răng.


    [​IMG]

    Bánh khô mè mộc mạc hồn quê Đà Nẵng luôn có mặt trong mâm bánh kẹo ngày tết. Người ta thường tặng trẻ con, tặng các cha, các ông loại bánh ngon này để cùng ăn, cùng nhâm nhi tách trà giải sầu bên bạn. Bánh khô mè Cẩm Lệ kết nối tâm hồn là thế.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nga.Vietsky Travel
    Đang tải...


  2. minhminhtran

    minhminhtran Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ghiền mắm nêm mà đem đi xe sợ có mùi quá :eek:
     
  3. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nhìn món tré ngon nhỉ.
     
  4. Nga.Vietsky Travel

    Nga.Vietsky Travel Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Món tré làm nhậu thì hết í luôn ạ
     
  5. ngnganga

    ngnganga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/2016
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    đắc sản nơi đây ngại gì không mua làm quà nhỉ
     
  6. Thao_An

    Thao_An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2016
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thì chỉ thích mỗi dừa nướng. Lần nào đi đà nẵng về toàn mua dừa nướng về cho cả nhà, hoặc nếu có người quen vào đó kiểu gì cũng phải nhờ mua bằng đc
     

Chia sẻ trang này