Hà Nội: Món Ăn Vặt Bổ Dưỡng Cho Dân Văn Phòng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Linhchi2206, 1/6/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ăn vặt tưởng chừng như là cụm từ thể hiện thói quen xấu, ăn uống dấu diếm, vặt vãnh không theo bữa. Thế nhưng, trong xã hội hiện đại, việc đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho một ngày dài năng động luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Do vậy, ăn vặt đã trở thành nhu cầu thiết yếu của rất nhiều người, trong đó, dân văn phòng rất ưa chuộng hình thức này.[​IMG]
    Ăn vặt tại văn phòng có một số đặc điểm sau:

    -Đồ ăn mang tính tiện lợi, dạng chế biến sẵn, chia thành nhiều phần nhỏ.

    -Đồ ăn không có mũi nặng, không phát ra tiếng nhai to ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

    -Khi ăn vặt cần tuân thủ nội quy của từng công ty. Có một số nơi quy định hạn chế ăn quà vặt hoặc bố trí những khu ăn uống cho người có nhu cầu.

    -Không nên quá lạm dụng việc ăn vặt. Hãy ăn tại một thời điểm và giới hạn thời gian ăn vặt. Không nên ăn lai dai, mất nhiều thời gian.

    -Ăn vặt cần đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ công việc hoặc làm bạn quá xao nhãng công việc.

    Để giúp các bạn lựa chọn món đồ ăn vặt phù hợp với môi trường công sở, mình giới thiệu đến các bạn một số món ăn phổ biến sau đây, với các tiêu chí:

    -Đảm bảo no, cung cấp thêm năng lượng cần thiết.

    -Giá cả phải chăng.

    -Dễ mua ở những cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa,...

    1.Ngũ cốc

    Ngũ cốc là loại thực phẩm được chế biến từ những loại thực phẩm thực vật được xem là thiết yếu đối với con người.

    Ưu điểm khi ăn ngũ cốc phải kể đến là tính no, bạn sẽ thấy cơn đói giảm thiểu nhanh chóng.

    Những loại ngũ cốc phổ biến như ngô, lúa mạch, lúa mì,... được chế biến đa dạng thành gói ăn liền, đồ uống, bánh dạng thanh, bim bim,... sẽ thỏa mãn sở thích của bạn.

    Khi ăn ngũ cốc có một số điểm lưu ý là bạn cần phải nhai kỹ và uống nước sau khi ăn. Nhai kỹ giúp no lâu, giảm tải việc tiêu hóa thức ăn của dạ dày. Ngoài ra, ngũ cốc hơi khô nên cần uống nước để quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi.

    Thời gian gần đây, chị em văn phòng rất thích sử dụng ngũ cốc ăn kèm với hoa quả, sữa tươi, sữa chua,... Đây là sự kết hợp sáng tạo, chống chán và còn làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng của món ăn vặt hơn.

    2.Sữa chua

    Top đầu trong các chế phẩm từ sữa được mọi người ở mọi giới tính, mọi lứa tuổi yêu thích đó là sữa chua.

    Sữa trải qua giai đoạn lên men thành sữa chua đã sản sinh ra nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của con người. Sữa chua có hương vị lôi cuốn bởi vị béo béo, chua ngon lại còn mát lạnh lôi cuốn vị giác.

    Sữa chua luôn được chị em văn phòng lựa chọn sử dụng vì nhiều lợi ích phải kể đến như cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng, tiện dụng, tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp.

    Sữa chua trên thị trường có rất nhiều hương vị khác nhau, được tạo nên bởi sự kết hợp với trái cây, ngũ cốc, các loại hạt, mật ong,... Bạn sẽ thỏa mái lựa chọn theo sở thích của mình.

    Điều đáng lưu ý là bạn cần phải lựa chọn sữa chua của thương hiệu uy tín để đảm bảo sữa sạch, không có nhiều tạp chất và chất bảo quản có hại cho sức khỏe.

    3.Hạt khô

    Các loại hạt của nhiều giống quả sinh trưởng trong tự nhiên có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong đó, phải kể đến hàm lượng kim loại nhẹ như canxi, sắt, kẽm,... có lợi cho sức khỏe và nhiều vitamin cần thiết như E, C, B,...

    Bạn dễ dàng tìm mua những loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ,... tại siêu thị và nhiều cửa hàng tiện lợi.

    Nhắm đến những người thích ăn hạt nhưng muốn mua với giá rẻ, nhiều đơn vị nhập khẩu loại hạt chất lượng kém, bao bì không rõ nguồn gốc, xuất xứ,... Vậy nên, bạn cần phải tỉnh táo khi chọn mua nhé!

    4.Bánh quy

    Bánh quy là dạng đồ ăn tiện lợi mà lại giúp cho bạn nhanh no. Bánh quy có rất nhiều loại, đa dạng về mẫu mã để cho bạn lựa chọn.

    Xu hướng hiện nay người tiêu dùng hạn chế những loại đồ ăn nhiều đường. Bởi vậy, bạn có thể chọn mua những loại bánh ít đường hoặc không đường hoặc sử dụng đường ăn kiêng.

    5.Sữa

    Sữa được hiểu là dung dịch chứa hỗn hợp các chất dinh dưỡng cung cấp cho sức khỏe của con người. Với đặc tính dễ thẩm thấu, sữa nhanh chóng cung cấp năng lượng cho chúng ta.

    Thành phần tạo nên sữa rất đa dạng, có thể là sữa tươi từ bò, dễ,... cũng có thể là chiết suất từ các loại hạt, hoặc được tổng hợp từ các chất khác có lợi cho sức khỏe,...

    Càng lớn, cơ thể của người trưởng thành càng khó hấp thụ nhiều chất trong sữa động vật. Phương án thay thế là chúng ta nên chọn sữa hạt như sữa đậu nành, sữa đậu phộng, sữa hạnh nhân,...

    6.Hoa quả

    Quà tặng tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người không thể quên nhắc đến hoa quả.

    Hoa quả cung cấp rất nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe. Không khó để một người có thể tìm kiếm loại hoa quả phù hợp vị giác và sở thích của mình.

    Hoa quả cả nam và nữ đều có thể thưởng thức.

    Hoa quả cũng dễ chia sẻ và mời mọi người nữa đấy.

    Thi thoảng, bạn hãy mang hoa quả đến văn phòng để mời mọi người cùng thưởng thức nhé!

    Nguồn bài viết: hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
  2. hoa hoa nguyen

    hoa hoa nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2021
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết bổ ích
     

Chia sẻ trang này