Một học sinh lớp 8 bị giáo viên đánh gãy ngón

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 19/3/2006.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Vì nghi học sinh Cao Thanh Tùng viết mấy chữ xúc phạm đến một cô giáo, thày Trường đã dùng roi tre rượt đánh em này. Tại Trung tâm y tế huyện, Tùng được chụp X quang, xác định bị gãy đốt 2 ngón 5 bàn tay phải và chỉ định bó bột cẳng bàn tay tại bệnh viện tỉnh.

    Em Cao Thanh Tùng 15 tuổi, học sinh lớp 8/2 trường THCS Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, cho biết, khoảng 15h 30 ngày 13/3, thày Nguyễn Ngọc Trường (dạy môn Sử kiêm tổ trưởng tổ giám thị) gọi Tùng lên phòng hiệu trưởng.

    Sau khi hỏi “Biết tội gì không?”, thày Trường bắt học sinh đứng úp mặt vào tường, đưa hai tay khỏi đầu và dùng cây tre to bằng ngón tay cái quất tới tấp vào mông. Tùng cho biết, sau khi quất khoảng mười roi, thầy Trường lại hỏi em đã viết gì lên bảng, đã viết bậy gì về cô Thúy.

    Do quá đau đớn và sợ hãi, Tùng nhận là đã biết tội nên thày cho ngồi viết tờ tường trình. Tùng viết với nội dung là không viết bậy về cô Thúy. Khi đọc lại cho thày Trường, thày quát Tùng là đồ mất dạy và bắt đứng úp mặt vào tường để tiếp tục đánh nhiều roi nữa. Nhân lúc thày ra ngoài, Tùng bỏ chạy ra cổng trường và bị ông Trường rượt theo quất mấy roi, có một roi trúng cổ tay làm chảy máu…

    Tại Trạm y tế xã, nhân viên yêu cầu đưa Tùng đến Trung tâm y tế huyện vì thương tích khá nghiêm trọng. Tại Trung tâm y tế huyện, Tùng được chụp X quang, xác định bị gãy đốt 2 ngón 5 bàn tay phải và chỉ định bó bột cẳng bàn tay tại bệnh viện tỉnh.

    Theo phản ánh của một số phụ huynh, thày Trường thường hay đánh học sinh. Theo Hiệu trưởng Nguyễn Văn Hoàng, giáo viên của trường có nhặt được một mảnh giấy viết mấy chữ xúc phạm đến cô Trần Thị Thanh Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 8/2, nhưng chưa đủ cơ sở để xác định người viết đúng là Tùng hay không. Thày Hoàng cho biết sẽ họp Hội đồng để xem xét kỷ luật thày Trường và thừa nhận giáo viên này thỉnh thoảng có đánh học sinh vài roi.

    (Theo Tiền Phong)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Một học sinh lớp 8 bị thầy giáo đánh gãy ngón

    Một học sinh lớp 8 bị thầy giáo đánh gãy ngón tay

    TP - Vì nghi một học sinh viết mấy chữ xúc phạm đến một cô giáo. thầy giáo Trường đã dùng roi tre đánh em tới bầm tím mông, chảy máu tay và gãy xương ngón tay.

    Em Cao Thanh Tùng 15 tuổi, học sinh lớp 8/ 2 trường trung học cơ sở Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuậnh kể trong nước mắt khi em nằm tiếp chuyện các phóng viên:

    “Đang giờ ra chơi, khoảng 15 giờ 30 ngày 13/3, thầy Nguyễn Ngọc Trường (dạy môn Sử kiêm tổ trưởng tổ giám thị) gọi con lên phòng Hiệu trưởng.

    Thầy khép cửa lại, hỏi con: “Biết tội gì không?” Con trả lời không biết thì thầy bắt đứng úp mặt vào tường, đưa hai tay khỏi đầu và dùng cây tre to bằng ngón tay cái quất tới tấp vào mông con, vừa quất vừa nói không biết thì tao đánh cho biết…”.

    Tùng nhăn nhó vì đau đớn mỗi khi trở mình dù dưới mông em đã kê cái gối vải mềm. Em cho biết sau khi quất khoảng mười roi, thầy Trường lại hỏi em đã viết gì lên bảng, đã viết bậy gì về cô Thúy?

    Khi Tùng trả lời là em không hiểu thầy nói gì thì thầy Trường tiếp tục vung roi làm em ngã quỵ xuống sàn nhà. Thầy quát em đứng lên nhưng em vừa gượng đứng thì thầy Trường quất một roi trúng vào bàn tay làm gãy xương ngón tay út bàn tay phải.

    Do quá đau đớn và sợ hãi, Tùng nhận là đã biết tội nên thầy cho ngồi viết tờ tường trình. Tùng viết mấy hàng với nội dung là không viết bậy về cô Thúy. Khi đọc lại cho thầy Trường, thầy quát Tùng là đồ mất dạy và bắt đứng úp mặt vào tường để tiếp tục đánh nhiều roi nữa.

    Tùng khóc lóc van xin vì quá đau. Thầy Trường lại bắt phải viết tường trình. Nhân lúc thầy Trường ra ngoài, Tùng bỏ chạy ra cổng trường và bị thầy Trường rượt theo quất mấy roi, có một roi trúng cổ tay làm chảy máu…

    Tùng cho biết có hai người, một thầy và một cô có mở cửa phòng Hiệu trưởng nhìn thầy Trường đánh em. Em có cầu cứu nhưng hai người này khép cửa lại, bỏ đi.

    Trong căn nhà nhỏ ở thôn Phú Lộc - xã Hàm Cường, bà Tạ Thị Phím (mẹ Tùng) kể: “Tôi đang đi chợ, nghe tin con bị đánh, chạy về nhà thì thấy tay con bị chảy máu”.

    Bà Phím đưa con vào trường để hỏi sự việc. Thầy Trường nói Tùng xúc phạm cô Thúy. Tuy Tùng phủ nhận, nhưng bà Phím vẫn bắt con xin lỗi các thầy cô rồi đưa con đến Trạm y tế xã.

    Tại đây, nhân viên yêu cầu bà đưa con đến Trung tâm y tế huyện (cách hơn mười cây số) vì thương tích khá nghiêm trọng. Tại Trung tâm y tế, Tùng được chụp X quang, xác định bị gãy đốt 2 ngón 5 bàn tay phải do bị đánh và chỉ định bó bột cẳng bàn tay tại bệnh viện tỉnh.

    Khi chúng tôi bảo Tùng ngồi dậy để chụp ảnh, rất khó khăn em mới gượng ngồi được trên hai cái gối vải vì hai mông vẫn còn bầm đen.

    Một học sinh cùng lớp với Tùng cho biết tuy Tùng hay nói chuyện trong lớp nhưng không phải học sinh ngỗ nghịch. Theo một số người hàng xóm, Tùng không phải là trẻ hư và họ rất bất bình về hành vi đánh học sinh dã man của thầy Trường.

    Có phụ huynh còn phản ánh là thầy Trường thường hay đánh học sinh. Trao đổi bằng điện thoại với thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Hoàng, được biết giáo viên của trường có nhặt được một mảnh giấy viết mấy chữ xúc phạm đến cô Trần Thị Thanh Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 8/2 nhưng chưa đủ cơ sở để xác định người viết đúng là Tùng hay không. Thầy Hoàng cho biết sẽ họp hội đồng để xem xét kỷ luật thầy Trường và thừa nhận thầy Trường thỉnh thoảng có đánh học sinh vài roi.

    Theo bà Phím, vào chiều 13/3, đưa Tùng từ trạm y tế về, bà có báo với CA xã. CA xã lấy lời khai của Tùng và bảo bà làm tường trình, nhưng sau đó có người đến nhà bảo bà đừng khiếu nại vì con bà còn học ở trường trung học cơ sở Hàm Cường.

    Trưa 16/3, khi các PV vào tới cổng nhà bà Phím thì có 3 người vội vàng rời khỏi nhà bà. Những người hàng xóm của bà Phím cho biết đó là cô Thúy, thầy Vũ và thầy Phúc hiệu phó. Bà Phím cho biết vừa ký giấy bãi nại không tố cáo thầy Trường với các cơ quan. Giấy này do thầy Phúc viết và thuyết phục bà ký tên, cũng với lý do là các con bà còn học ở trường.

    Bà Phím là người dân đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, chồng chết đã hơn mười năm, bà tần tảo nuôi 4 đứa con. Cách đây 3 năm, bà đưa các con vào đất liền sinh sống. Người đàn bà hiền lành, chất phác khóc với các phóng viên: “Nếu con tôi hư quá không dạy dỗ được thì các thầy cô trả nó về cho tôi dạy chớ đánh đập con tôi như vậy tôi đau lòng lắm”.

    Phương Thảo
     
  3. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Học sinh bị đánh gãy ngón tay, gia đình bị nhụ

    Vụ học sinh bị đánh gãy ngón tay: Gia đình nạn nhân bị nhục mạ

    TP - Sau khi báo chí phản ánh giáo viên Nguyễn Ngọc Trường đánh em Cao Thanh Tùng gãy ngón tay, ông Trường bị yêu cầu kỷ luật, thì ở địa phương xuất hiện nhiều tờ rơi nhục mạ gia đình em Tùng.

    Sau khi báo Tiền Phong số 55 phát hành (ngày 17/3/2006) phản ánh giáo viên Nguyễn Ngọc Trường đánh em Cao Thanh Tùng 15 tuổi, học sinh lớp 8/12 trường Trung học cơ sở Hàm Cường – Hàm Thuận Nam, Bình Thuận bầm tím hai mông không ngồi được và gãy đốt 2 ngón 5 bàn tay phải, Sở GD – ĐT Bình Thuận đã có văn bản xác định việc giáo viên Trường đánh học sinh là đúng như các báo phản ánh.

    Giám đốc Sở GD – ĐT Nguyễn Văn Hiến đã có văn bản đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo Phòng GD – ĐT huyện tiến hành xử lý kỷ luật ông Trường thật nghiêm minh, và Bộ GD – ĐT cũng đã chỉ đạo Giám đốc Sở GD – ĐT Bình Thuận xác minh sự việc báo nêu.

    Nhưng sự việc chưa ngã ngũ thì từ ngày 21 đến 24/3 tại khu vực chợ Hàm Cường xuất hiện nhiều tờ rơi gồm 8 trang giấy A4. Tác giả những tờ rơi đánh vi tính này đề tên Nguyễn Công Bằng.

    Nội dung các tờ rơi này bêu xấu, nhục mạ, mạt sát bà Tạ Thị Phím, em Cao Thanh Tùng và nhà báo Nguyễn Phú Nhuận của báo Pháp Luật TP.HCM. Trong các tờ rơi, nhân thân thầy Trường được ca tụng từ bố mẹ đến bản thân, cả công lao của thầy Trường đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

    Theo một chủ tiệm in ronéo ở thị trấn Thuận Nam – huyện Hàm Thuận Nam và nhiều người chứng kiến, có một người đàn ông đã in và phát tờ rơi tại chợ Hàm Cường.

    Biết ông này đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, trưa 26/3, chúng tôi tìm đến tận giường bệnh để xác minh sự việc, nhưng các bệnh nhân cùng phòng cho biết người đàn ông này đã vắng mặt từ trưa 25/3 tuy vật dụng cá nhân còn để lại trên giường.

    Tại đây, các bệnh nhân cùng điều trị tại Khoa Nội 2, phòng bệnh số 6 người đàn ông này cho biết ông ta đã phát tán cho họ 8 trang tờ rơi. Đối chiếu giữa các tờ rơi phát tán ở huyện Hàm Thuận Nam và trong học sinh trường Hàm Cường với các tờ rơi phát tán tại bệnh viện thì chỉ là một, tuy có thay tên tác giả Nguyễn Công Bằng thành tên Nguyễn Hải Phúc.

    Được biết, số tờ rơi gửi đến báo Bình Thuận cũng đề tên Nguyễn Hải Phúc và có ghi số điện thoại bàn để liên lạc.

    Ai đã phát tán tài liệu xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác? Chúng tôi đề nghị CA tỉnh Bình Thuận điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Phương Thảo
    Tiền Phong Online
     
  4. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Chưa kỷ luật thầy giáo đánh học sinh

    TP - Bộ GD&ĐT vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể về hình thức kỷ luật đối với thầy giáo Nguyễn Ngọc Trường, sau khi thầy giáo này đánh gãy tay học sinh Cao Thanh Tùng.

    Sau khi báo Tiền phong thông tin về việc thầy giáo Nguyễn Ngọc Trường tại trường THCS Hàm Cường (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) dùng roi tre đánh gãy ngón tay em Cao Thanh Tùng - Học sinh lớp 8/2, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đã có công văn báo cáo Bộ GD&ĐT và trả lời báo Tiền phong.

    Công văn số 48/SGD&ĐT-TTr do Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Hiến ký ngày 20/3/2006 khẳng định:

    “Việc thầy giáo Nguyễn Ngọc Trường đánh gãy xương ngón tay út em Cao Thanh Tùng là có... Sau khi sự việc diễn ra, giáo viên Nguyễn Ngọc Trường đã đến xin lỗi gia đình học sinh và trực tiếp đưa em Tùng đi bệnh viện tỉnh để chữa trị (băng bột)”.

    Trao đổi với phóng viên Tiền phong, bà Tạ Thị Phím - Mẹ em Tùng - cho biết: Thầy Trường đã đề nghị chở Tùng đi khám bệnh, nhưng em sợ không dám đi cùng thầy. Do đó, bà Phím phải chở con đi, thầy Trường đi theo sau.

    Khi đến bệnh viện, thầy Trường bảo bà Phím nói với bác sĩ là Tùng bị ngã, nhưng bà đã nói thật.

    Cũng theo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, ngày 17/3, Sở đã có Công văn số 47/SGD&ĐT –TTr đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo Phòng Giáo dục tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm giáo viên Nguyễn Ngọc Trường nhằm “giáo dục cá nhân ông Trường và ngăn chặn các hành vi tương tự trong ngành”.

    Tuy nhiên đến nay, Bộ GD&ĐT vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể của Sở về hình thức kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Ngọc Trường.

    Sau khi làm việc với lãnh đạo trường THCS Hàm Cường, Sở GD&ĐT cho rằng, chi tiết báo đăng “một số thầy cô giáo trong trường nhìn thấy thầy Trường đánh học sinh mà không can ngăn là chưa đúng, vì sự việc diễn ra đang giờ học tiết 4, các thầy cô và học sinh đang ở trong lớp”.

    Tuy nhiên, chính em Tùng khẳng định khi em bị đánh có 2 giáo viên nhìn thấy thầy Trường đánh em mà không can ngăn.

    Về người phát tán tờ rơi nhục mạ gia đình em Tùng và các phóng viên đưa tin vụ việc trên, hiện nay, CA thành phố Phan Thiết đã có đủ cơ sở xác định đó là ông Nguyễn Hải Phúc - Hiệu phó trường THCS Hàm Cường - nơi thầy Trường dạy học.

    Ngọc Thảo - Xuân Mai

    Ý KIẾN BẠN ĐỌC
    Viet Thang; Email: thangviet@hotmail.com

    Truong hop thay giao hanh hung hoc tro gay thuong tich nhu the nay dang bi xu ly hinh su. O day khong chi don thuan la hanh vi xam pham than the nguoi khac ma con la xam pham than the tre em. Khong biet tao sao vu nay khong bi xu ly hinh su.

    Neu vu nay xay ra tai mot thanh pho thi rat co the thay giao nay da bi truy to roi. Toi thay ngac nhien la trong xa hoi van con ton tai doi xu bat binh dang nhu vay, dac biet la o cac tinh xa.
     

Chia sẻ trang này