Một học sinh lớp 9 bị dọa giết, cưỡng đoạt 20 triệu đồng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 21/10/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Một học sinh lớp 9 bị dọa giết, cưỡng đoạt 20 triệu đồng

    Với thủ đoạn dọa đánh, giết chết, bắt uống nước cống hoặc đẩy xuống hồ, Đỗ Ngọc Thanh và đồng bọn đã ép buộc em Hoàng Gia Tuấn, học sinh lớp 9 trường THCS Tô Vĩnh Diện (Hà Nội) đưa tiền cho hắn 33 lần, tổng số tiền 19,5 triệu đồng.

    Gia đình Hoàng Gia Tuấn thuộc diện khá giả, chị gái mở công ty kinh doanh tại nhà. Gần đây, chị gái Tuấn thấy thiếu hụt tiền hàng, số tiền từ vài trăm đến 1-2 triệu đồng. Lúc đầu chị nghĩ là do nhầm lẫn tính toán tiền hàng, nhưng rồi quá nhiều lần như vậy khiến chị sinh nghi.

    Để ý theo dõi, chị phát hiện ra thủ phạm lấy tiền chính là cậu em trai của mình. Gạn hỏi mãi, cậu bé mới dám thú nhận là lấy tiền đưa cho mấy anh lớn hơn, nếu không họ sẽ giết chết, hoặc bắt uống nước cống... Và lần này cậu lấy trộm 2,5 triệu đồng của chị vì bọn cưỡng đoạt hẹn đến chiều tối 15/10 sẽ đến lấy tại Trung tâm Dạy nghề số 2 ở ngõ 75 phố Đặng Văn Ngữ.

    Để chặn đứng hành vi phạm tội của nhóm thanh niên này, chị gái của Tuấn đã đưa em ra Công an phường Hàng Bột trình báo. Kế hoạch phục kích nhóm cưỡng đoạt nhanh chóng được Ban chỉ huy Công an phường thông qua. Một tổ công tác được cử xuống hiện trường để phục kích, bắt quả tang hành vi phạm tội của các đối tượng.

    Đúng 19h ngày 15/10, 3 thanh niên đi trên 1 xe máy xuất hiện ở Trung tâm Dạy nghề số 2. Nhìn thấy nhóm thanh niên, Tuấn vội vã mang tiền đi ra. Một tên bá vai Tuấn đi ra sau trường cho vắng vẻ để nhận số tiền 2,5 triệu đồng. Đúng lúc đó, tổ công tác của Công an phường Hàng Bột xuất hiện.

    Tại cơ quan Công an, 2 kẻ chủ mưu khai nhận tên là Đỗ Ngọc Thanh, 17 tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP Hà Đông, tỉnh Hà Tây và em họ Thanh là Đỗ Ngọc Quang, 18 tuổi, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

    Tham gia vụ việc còn có một số học sinh cùng lớp với em Tuấn đóng vai trò "cò", biết gia cảnh khá giả của bạn học để chỉ điểm cho bọn Quang, Thanh cưỡng đoạt tiền của bạn.

    Theo lời khai của Thanh thì từ tháng 6/2007 đến khi bị bắt (không kể lần bị bắt quả tang), cậu ta đã 33 lần tổ chức cưỡng đoạt tiền của Tuấn, trong đó Quang tham gia khoảng 3 vụ. Tổng cộng, em Tuấn đã phải lấy trộm tiền của gia đình mang nộp cho bọn Thanh là 19,5 triệu đồng.

    Một lần vào tháng 7/2007, khi Tuấn đưa tiền chậm vài ngày, bọn chúng đã đấm vào lưng và dùng cặp sách đập vào đầu Tuấn. Vì thế, cậu bé rất hoảng sợ, lần nào chúng gọi ra yêu cầu đưa tiền là không dám sai hẹn.

    (Theo Công An Nhân Dân)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này