Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Teppynguyen, 30/8/2013.

  1. Teppynguyen

    Teppynguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    1,184
    Đã được thích:
    238
    Điểm thành tích:
    103
    Liên tiếp những vụ bạo hành, tai nạn, tử vong xảy ra trong trường mầm non khiến các bậc phụ huynh hoang mang.
    Chết do sặc cháo

    Mới đây, một bé gái 12 tháng tuổi đã tử vong chỉ sau 2 ngày đến trường mẫu giáo. Gia đình anh Trần Xuân Bách, chị Đậu Thanh Thủy (khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) gửi con gái 12 tháng tuổi Trần Nhật Hương tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ (Số 9, BT6, Việt Hưng) từ ngày 26/8.


    Gia đình anh Bách, chị Thủy vô cùng đau xót khi con gái 12
    tháng tuổi qua đời chỉ sau 2 ngày đi học mẫu giáo.

    Ngày đầu tiên đưa con đến trường, chị Thủy đã chuẩn bị cháo cho bé Hương nhưng các cô giáo nói rằng trường cũng nấu cháo cho các con nên đến ngày thứ 2, chị không mang cháo theo nữa.

    Ngày 27/8, mãi 10h sáng chị Thủy mới đưa cháu Hương đến trường rồi ra về, đến 14 giờ chiều cùng ngày thì nhận được hung tin con gái đã tử vong tại bệnh viện Đức Giang. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết cháu Hương đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ cho rằng, cháu bị sặc cháo.

    Khi gia đình anh Bách, chị Thủy yêu cầu phía nhà trường trả lời về nguyên nhân thì bà Cao Khánh Ly, người phụ trách trường mầm non Thiên thần nhỏ, nói rằng: “Sau khi cho ăn xong, đến giờ các cháu ngủ trưa thì một cô giáo phát hiện cháu Hương nằm nghiêng và tiến hành đặt cháu nằm ngửa lại. Một lát sau các cô ở trường lại phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái nên lập tức chở cháu đến bệnh viện”.

    Mặt khác, khi gia đình yêu cầu phía nhà trường cung cấp đoạn video do camera theo dõi ghi lại thì phía nhà trường từ chối. Theo phản ánh của gia đình chị Thủy, đại diện trường mầm non còn một mực khẳng định, cháu bị sặc tự nhiên chứ không phải do sặc cháo?

    Trước cái chết tức tưởi của đứa con 12 tháng tuổi của chị Thủy, nhiều câu hỏi đặt ra cho việc chăm sóc trẻ ở trường mầm non này.

    “Tôi mới gửi cháu ở trường mầm non Thiên thần nhỏ từ ngày 26/8, tính đến thời điểm cháu mất chưa đầy 2 ngày. Tôi không thể hiểu vì sao các cô giáo tại trường lại làm việc một cách tắc trách đến nỗi để xảy ra sự việc đau lòng này”, chị Thủy nức nở.

    Chết vì cô giáo lôi đi rửa ráy

    Đầu năm 2013, cô giáo Nguyễn Thị Hoa, công tác tại trường mầm non ngoài công lập Tuổi Ngọc 4, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã bị kết án 2 năm tù giam vì bất cẩn làm ngã trẻ xuống sàn nhà tắm gây tử vong.

    Sự việc xảy ra vào tháng 11/2009, bé trai Nguyễn Hà Việt Anh (gần 15 tháng tuổi) được gia đình đưa đến gửi tại trường mầm non, cô Hoa là người trực tiếp nhận và trông bé.

    Do mới nhập học được vài ngày, xa cha mẹ, chưa quen môi trường tập thể nên bé khóc, đi vòng vòng, không ngồi yên. Sau khi ăn hai bữa, bé đi vệ sinh, Hoa đưa bé vào cởi quần, xối nước, lau khô rồi bế bé ra ngoài lấy quần mặc. Ngay sau đó, bé có biểu hiện co giật rồi hôn mê, được chuyển đến bệnh viện. Sau 5 ngày, bé chết do chấn thương sọ não.

    Ban đầu, cô giáo Hoa không thừa nhận đã bất cẩn trong việc trông nom, chăm sóc dẫn đến cái chết của bé. Hoa một mực cho rằng bé có thể đã bị té từ nhà.

    Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả giám định pháp y: nạn nhân bị nứt sọ, tụ máu ngoài màng cứng, tổn thương là tổn thương trực tiếp, không có khoảng tĩnh, sau chấn thương bị hôn mê ngay, từ đó loại trừ khả năng bé bị té trước đó, cơ quan chức năng kết luận Hoa đã bất cẩn làm bé té ngã xuống sàn nhà tắm gây tử vong.

    Suýt chết vì bị cô giáo nhốt trong thang máy

    Cuối năm 2010, dư luận bức xúc vì một bé trai 4 tuổi bị cô giáo nhốt trong thang máy chở thức ăn của nhà trẻ vì bé không chịu ăn và liên tục khóc.

    Nạn nhân là bé Lê Quang Vinh, 4 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM. Bé được gia đình đưa đến gửi tại Nhóm trẻ tư thục Hoa Lan (162A, đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú).


    Bé Vinh người đầy thương tích vì bị cô giáo nhốt trong thang máy chở hàng.

    Do bé Vinh không chịu ăn lại khóc nên cô giáo Trần Thị Xuân Nữ (29 tuổi) muốn “hù” bé bằng cách đem bé bỏ vào thang máy chuyển thức ăn rồi nhấn nút cho chạy từ tầng 1 xuống đất.

    Khi mở cửa thang máy để bế bé Vinh ra thì phát hiện bé đã ngất xỉu, trên người bê bết máu có nhiều vết thương nặng. Bé được đưa vào bệnh viện đã khoa Phú Thọ (quận Tân Phú) để cấp cứu.

    Sau đó, bé được chuyển ngay đến bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết, bé Vinh bị chấn thương đầu, sưng bầm thái dương trái, xuất huyết vùng cổ mặt, hai mắt bị xuất huyết kết mạc, nề mi.

    Nguy hiểm nhất là vết thương dài 15 cm lóc hết da vùng thái dương lộ ra một mảng sọ. Ngoài ra bé Vinh còn bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, bụng, gãy 1/3 giữa xương đòn trái.

    Những cái tát để trẻ… đỡ nhờn

    Nhiều độc giả cho biết, họ đã từng chứng kiến cảnh cô giáo mầm non đánh trẻ, tát trẻ chỉ vì chúng không chịu ăn, chúng quấy khóc.

    “Bé nhà tôi hơn một tuổi đã phải đi nhà trẻ vì ở nhà không có ai trông. Một hôm đưa con đến lớp muộn hơn mọi khi, vừa đến cửa đã nghe tiếng cô giáo quát một bé nào đó rất to. Tôi tò mò muốn biết bên trong xảy ra chuyện gì nên đã lặng lẽ đẩy cửa nhìn vào, thấy một cô giáo đang cầm bát cháo rất to, đút cho một bé trai tầm 2 tuổi ăn. Cô đút liên tục mặc cho bé đang khóc, vừa đút vừa quát bé nuốt ngay. Đứa trẻ mặt tái mét, khóc lóc thảm thiết, nhè cháo ra. Cô giáo thẳng tay tát vào mồm bé luôn. Tôi nhìn mà khiếp, đưa con về và nghỉ luôn cái trường đấy”, một độc giả chia sẻ.

    Độc giả khác, đã từng làm việc ở trường mầm non cũng bàng hoàng kể lại những gì mình chứng kiến: “Lần đầu tiên, 1 trường khá to, nhìn thấy cô giáo tát 1 cái tát thật sự đau với bé 14 tháng tuổi, mình thấy rát cả mặt. Lúc đến giờ cho các con ăn, mình xúc từng thìa nhỏ cho các con ăn, và bị nói là chị ơi, cho bọn này ăn chị không xúc thế được đâu, chị xúc thìa to vào, kệ chúng nó.

    Lần thứ 2, 1 trường cũng rất to và có tiếng tăm, mình vừa vào lớp ngồi mấy phút, và choáng ngay với cảnh 1 cô giáo dùng tay đập rất đau vào chính giữa đỉnh đầu con trẻ, và nói đánh ở đây không để lại dấu vết.

    Con ăn uống ư? Con ăn vào nôn trớ,các cô cho con nôn luôn vào bát, và thản nhiên múc lại cho con ăn. Trường nào cũng vậy mà thôi”.

    Theo Vietnamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Teppynguyen
    Đang tải...


  2. mecuncon90

    mecuncon90 bà mẹ trẻ

    Tham gia:
    8/11/2012
    Bài viết:
    2,246
    Đã được thích:
    232
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    thế này ai dám gửi con đi nhà trẻ nữa ??? mình cũng có con đang tuổi này , lo quá
     
  3. Teppynguyen

    Teppynguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    1,184
    Đã được thích:
    238
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Một là phải tìm trương uy tín, hai là phải áp sát các cô vào, hồi con tớ 14 tháng đi gửi trẻ, tớ xem camera liên tục, đến cơ quan thì xem máy tính, ra quán thì xem đt, nói chung là cũng không lơ là được đâu. Rồi phải alo với các cô luôn ý.
    Bây giờ lớn hơn tớ cho sang trường bán công, yên tâm hẳn. Thi thoảng cũng có vụ tai nạn bạn ạ, nhưng mà chủ yếu do các con nghịch đùa nhau chẳng may bị thôi chứ còn để đến mức các cô bạo hành thì không bao giờ có. Với lại quan sát tâm lí các con là biết ngay. Ở lớp các cô yêu nó à, thì chả phải đến tuần thứ 3, tuần thứ 2 là đã theo các cô ngay. Chứ các con gặp các cô mà cứ khóc thét thì các mẹ phải cực kì để ý đấy. Trẻ con rất tinh, ai yêu, ai ghét ai đối xử ác là các con biết hết và tỏ thái độ hết. Các mẹ nên trao đổi và để ý sẽ thấy kể các các bạn chưa biết nói nhé
     
  4. luongvan510

    luongvan510 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2011
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Cái vụ ở khu Đô Thị Việt Hưng đó cũng gần nhà mình, nhưng mình đi làm cũng không biết, nhưng đọc báo thấy đau lòng quá, nhìn trên báo ảnh của em bé yêu quá, mình có con 3 tuổi đây, đi học được 1 tháng đi tuần lại nghỉ 1 tuần đi tiếp 1 tuần lại nghỉ 1 tuần vì bị ôm, cứ nhắc đến đi học là sợ, sợ lắm ấy, mình ko biết thế nào. Không biết sao bé lại sợ đến thế, mà ko có may quay cơ, ko biết con yêu thế nào, chỉ biết cô giáo bảo nào nghe vậy, về thì thấy mắt con sưng lên thôi
     
  5. mecubi14

    mecubi14 v**r,zalo 0903290063

    Tham gia:
    17/10/2011
    Bài viết:
    18,771
    Đã được thích:
    3,114
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    nhiều trường hợp thương tiếc các cháu còn nhỏ quá!
     
  6. kan

    kan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/9/2011
    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    thế này thì ai giám gửi con đi nhà trẻ nữa :( híc híc
    chả giám tin vào chỗ nào nữa luôn :(
    đau đầu thật
     
  7. nusigiangho87

    nusigiangho87 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/5/2012
    Bài viết:
    5,991
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Đọc mà thấy sợ quá.cũng may mình gửi con ở trường có uy tín nên cũng đỡ.chứ cứ gửi ở mấy trường tư thì lúc nào cũng phải lo.hơn nữa mình thấy gửi ở đâu thì gửi cứ cho các cô ít phong bì là các cô sẽ quan tâm đến con mình hơn. Như bé nhà mình lúc nào cũng được các cô ôm ấp,chăm sóc chu đáo.
     
  8. Mẹ Un In

    Mẹ Un In Guest

    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Sợ lắm ý.
    Mà chuyện này có từ lâu rồi chứ.
    Mẹ chồng em bảo lúc chồng em còn đi nhà trẻ những năm 7xx thế mà trời lạnh, các cô cho ra sân lấy chổi tre cọ đít và xả nước lạnh khi vệ sinh.
    Ặc ặc.
    Giờ bà cứ bảo em ở nhà trông con đến 3t mới làm gì thì làm.
     
  9. Teppynguyen

    Teppynguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    1,184
    Đã được thích:
    238
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Mẹ cháu nên đột xuất đến kiểm tra giờ ăn, giờ uống . Và lên đột xuất sẽ thấy ngay tình hình thế nào. Đợt trước tớ cũng phải giám sát ghê lắm vì con mình bé, có biết nói đâu, các cô bảo sao thì biết vậy nên phải tích cực liên lạc và kiểm tra các cô ý.
     
  10. vi_vi2011

    vi_vi2011 Bôngytế cắt miếng p/vụ bé

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    24,284
    Đã được thích:
    5,445
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    đọc bài thế này mà con đi nhà trẻ thật bất an.Hi vọng con gái mình đi lớp gặp nh may mắn
     
  11. Teppynguyen

    Teppynguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    1,184
    Đã được thích:
    238
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Có dị vật trong phế quản bé chết tại nhà trẻ

    Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát thu được dị vật trong phế quản của bé gái một tuổi tử vong tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ.

    Chiều 30/8, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ cái chết của bé gái Trần Nhật Hương tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, khu đô thị Việt Hưng.

    Làm việc với cảnh sát, hai cô giáo khai, sau khi đón bé Hương vào lớp đã cho ăn uống, rồi dỗ cháu ngủ. Khoảng 13h30, thấy cháu ọ ẹ, khóc, họ vỗ cho ngủ tiếp. Tuy nhiên, thấy bé Hương tím tái, khó thở nên hai cô đưa đi bệnh viện Đức Giang cấp cứu. Các bác sĩ khẳng định bé Hương tử vong trước khi được đưa vào viện.

    Đội điều tra tổng hợp đã thu thập các chứng cứ trong đó có video ghi lại cảnh sinh hoạt lớp học. Tuy nhiên, trong video này, bé Hương ở vị trí khuất không nhìn rõ.

    Khám nghiệm tử thi, cảnh sát thu được dị vật trong phế quản của bé gái một tuổi. "Chúng tôi đã gửi các mẫu vật, kể cả việc xét nghiệm máu, xem xét có hay không các độc tố... tới Viện Giám định pháp y Trung ương để mau chóng có kết luận về nguyên nhân tử vong của bé", một điều tra viên cho biết.

    Còn đại úy Nguyễn Đức Văn, Đội phó đội điều tra tổng hợp, Công an quận Long Biên nói thêm: "Chỉ có giám định pháp y mới xác định được nguyên nhân cháu bé tử vong, sau đó tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các bên".

    Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ được UBND phường Giang Biên cho phép thành lập ngày 12/7 vừa qua, với nhân sự gồm một người phụ trách chuyên môn, một kế toán kiêm văn thư, một người nấu ăn và 5 giáo viên có trình độ trung cấp, cao đẳng.

    Vài ngày sau vụ việc, gia đình nạn nhân cho hay, trường vẫn chưa hề gặp hay có lời giải thích. Trong khi đó, sáng 30/8, trường vẫn nhận trẻ nhưng chỉ có 19 cháu tới lớp, giảm gần một nửa so với trước đó. Do không chịu nổi áp lực nên lãnh đạo trường cũng đã nộp đơn lên Phòng Giáo dục Long Biên để xin giải thể.

    Trước đó, ngày 27/8, khoảng 10h, bé Hương được đưa đến gửi tại trường mầm non Thiên Thần. Đến 14h cùng ngày, bé đã tử vong. Theo anh Trần Xuân Bách, cha của bé, bé Hương sức khỏe bình thường, không có tiền sử mắc bệnh tim, phổi.

    Theo VnExpress
     
  12. tomhumnho

    tomhumnho Banned

    Tham gia:
    7/8/2013
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    đứa cháu em đi mẫu giáo, bị cô cho 2 bấm móng tay vào tai thâm tím thương ơi là thương. Thiết nghĩ sao cô giáo dạy trẻ lại ác thế, các cô không biết xót con các cô thì cũng phải nghĩ cho gia đình các cháu chứ. hic.
     
  13. KienLonTon

    KienLonTon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/11/2012
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    thế này thì ai giám gửi con đi nhà trẻ nữa
     
  14. Mẹ Tívoi

    Mẹ Tívoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    5,451
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Cứ nghe thấy mấy chuyện này là em lại không muốn cho con đi học nữa.
     
  15. Mẹ Kẹo Dừa

    Mẹ Kẹo Dừa Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/11/2012
    Bài viết:
    716
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Ôi, khiếp quá, hi vọng các cô trông bé nhà mình ko như vậy, hic hic
     
  16. Me An dep trai

    Me An dep trai Hội KD online HN

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    12,122
    Đã được thích:
    2,783
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Khổ thân các con.
    Hết y đức giờ lại đến giáo đức .
     
  17. hangnonghoi

    hangnonghoi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    7/1/2012
    Bài viết:
    10,454
    Đã được thích:
    1,244
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Cái bọn không có nhân đức cặn bã của xã hội.có học mà ko có văn hóa thôi các mẹ ạ.e đọc mà bức xúc quá.con e đi học bị tím tai mà mùng 1 đầu tháng e đến hỏi thì cô giáo bảo :e không biết.bó tay luôn.e xả cho 1 trận luôn.con e gửi ở đây cho các cô trông mà các cô nói thế nếu con e bị tai nạn thì e hỏi ai.các cô xanh mặt xin lỗi rối rít.hôm sau e chuyển trường cho con luôn.
     
  18. caixanhhoa

    caixanhhoa Dau goi, Sap vuot toc nam

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    22,320
    Đã được thích:
    3,190
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    đọc mà thấy sợ quá đi mất.........
     
  19. meyuna79

    meyuna79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    2,899
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    Chả hiểu cô giáo như mẹ hiền ở đâu nữa, đánh vào đầu lỡ bé bị làm sao thì làm thế nào :(
     
  20. w.tieudungthongminh.vn

    w.tieudungthongminh.vn Hàng nội địa chuẩn

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    18,742
    Đã được thích:
    4,585
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Một loạt tổng kết về những chuyện chăm trẻ rùng mình ở mẫu giáo

    xã mình cũng chưa dám cho con đi học tư nhân, hichici .
     

Chia sẻ trang này