Kinh nghiệm: Một Lời Ta Nói Vô Tâm, Người Đau 6 Tháng Khó Lòng Quên Mau

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Gấu's, 2/6/2020.

  1. Gấu's

    Gấu's Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/5/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Xây dựng mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình luôn là một thách thức với tất cả mọi người. Hôm nay Gấu's muốn chia sẻ với ba mẹ câu chuyện kể về 1 lời ta nói vô tâm, người đau 6 tháng khó lòng quên mau với mong muốn bạn đọc có thể hiểu được ý nghĩa, kiểm soát trong lời ăn tiếng nói, trở thành tấm gương cho con mình.

    Vừa lọt lòng, đứa trẻ đã phải đối diện quan hệ đầu tiên là giữa cha mẹ và con cái. Cho nên cha mẹ chính là người đặt nền tảng cho quan hệ giữa con cái và mọi người sau này. Đứa trẻ có quan hệ tốt với cha mẹ, chắc chắn sẽ có quan hệ tốt với mọi người trong xã hội. Các bậc cha mẹ hãy cố gắng tạo dựng một bầu không khí tin cậy, thẳng thắn, chân thành .. và tôn trọng lẫn nhau trong gia đình mình. Một đứa trẻ ngay đến cha mẹ mình cũng không tin tưởng thì làm sao có thể tin tưởng người khác và được người khác tin tưởng?

    Câu chuyện như sau:

    Có một con gấu bị thương nặng trong lúc đánh nhau với đồng bọn, nó chạy đến ngôi nhà gỗ nhỏ bé của người trồng rừng, xin cứu giúp. Người trồng rừng thấy con gấu đáng thương, nên quyết định giữ nó lại. Buổi tối, bác ta cẩn thận lau vết máu cho con gấu, băng bó vết thương và còn chuẩn bị một bữa tối thịnh soạn, cùng thưởng thức với con gấu. Tất cả những việc làm này đều

    khiến gấu ta vô cùng cảm động. Đến khi đi ngủ, vì trong nhà chỉ có một chiếc giường nên người trồng rừng mời con gấu ngủ cùng mình. Nhưng, khi con gấu vừa chui vào Chăm, mùi khó ngửi trên người nó xộc thẳng vào mũi của người trồng rừng.

    “Trời ơi! Ta chưa bao giờ ngửi thấy mùi khó chịu như thế này, người đúng là con rệp to nhất trên đời!”

    Con gấu bằng lặng quay người đi, chẳng nói chẳng rằng, đương nhiên cả đêm hôm ấy, nó không thể chợp mắt. Gắng chịu đến khi trời sáng, nó gửi lời cảm ơn người trồng rừng rồi lập tức lên đường. Nhiều năm sau, trong một lần tình cờ gặp nhau, người trồng rừng ân cần hỏi con gấu: “Lần đó người bị thương rất nặng, bây giờ vết thương đã liền chưa?”

    Con gấu bình thản đáp: “Vết đau ngoài da thịt đã lành rồi, nhưng còn vết thương trong lòng thì vĩnh viễn không thể chữa khỏi!”


    “Làm người không được quá tuyệt tình, dù mình có đúng mười mươi đi nữa, cũng phải để lại 1 người ta ba phần lối thoát."

    (Câu truyện trên Gấu's Store đọc từ cuốn sách Vô Cùng Tàn Nhẫn, Vô Cùng Yêu Thương)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gấu's
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.
     

Chia sẻ trang này