Khi con trai được 2 tuổi một ông bố ở South Dakota tên là Ryan McFarland mua cho con một chiếc xe 3 bánh và một chiếc xe đạp có 2 bánh phụ. “Niềm nhiệt huyết của tôi nhanh chóng chuyển sang thất vọng khi tôi quan sát con trai háo hức của tôi lúc mới có hơn 9kg vật lộn với chiếc xe nặng nề và phức tạp còn được gọi là xe đạp của trẻ con”, McFarland kể. Vì vậy McFarland, một tay đua xe đạp bụi, bắt đầu suy nghĩ về chiếc xe đạp truyền thống và tìm cách chuyển nó sang một dạng xe phù hợp cho con trai mình. Anh nghĩ về việc khoan lỗ hoặc cắt bỏ đi những bộ phận không cần thiết, và có một ý tưởng lóe lên: Đó là vứt bỏ hoàn toàn hệ thống pedal. Điều gì sẽ làm động cơ đẩy thay thế cho pedal? Chính đôi chân. McFarland vứt bỏ hệ thống pedal, cho phép anh có thể hạ thấp trọng tâm của chiếc xe và như vậy làm cho việc đi xe được ổn định và dễ dàng hơn. Hơn nữa con trai anh có thể ngồi trên xe đạp với cả 2 chân đặt trên đất điều này làm nó hoàn toàn kiểm soát chuyển động. Bé có thể đi bộ lúc xe đi chậm, chạy để đẩy xe đi nhanh và nhấc chân khi xe đã có đà. Thiết kế này giúp đứa trẻ có được sự thăng bằng và chuyển động. Vậy là, một loại xe đạp mới được sinh ra – chiếc Strider. Trong năm 2007, McFarland sử dụng phát minh của mình để lập ra công ty xe đạp Strider . Từ đó, chứng kiến sự phát triển bùng nổ của nó. Anh bán được 695 ngàn sản phẩm và công ty đạt doanh thu 10 triệu đô la vào năm ngoái. Trong tháng 2, Strider được chuyển đến khu nhà xưởng rộng 26 ngàn feet vuông ở Rapid Springs và bây giờ công ty đã có 32 nhân viên. Hơn thế nữa, McFarland, 45 tuổi, được Cục Doanh Nghiệp Nhỏ Mỹ vinh danh là một trong 53 doanh nghiệp nhỏ xuất sắc nhất nước Mỹ trong năm. McFarland xem Strider như là để lấp khoảng trống cho nhu cầu mà không có chiếc xe đạp nào có thể đáp ứng. Nói với Business Insisider, McFarland cho biết “Tôi không nghĩ rằng trên thị trường đã có sản phẩm xe đạp nào đáp ứng cho nhu cầu của một đứa bé 18 tháng đến 2 tuổi.” Strider không chỉ dạy đứa trẻ những điều cơ bản của tập đi xe đạp mà nó cũng tạo ra những khác biệt lớn trong cuộc sống của những cha mẹ. “Sự chuyển động được tăng dần như sự mở rộng, nó thực sự thay đổi đời sống bạn”, anh nói. “Phụ huynh đã được gắn liền với một túi tã và một xe đẩy hai năm qua, hoặc họ đang di chuyển với tốc độ của một con sên chờ đợi ngày bé được 2 tuổi. Tất cả những thay đổi khi đứa trẻ sẽ trở nên chuyển động trên chiếc xe đạp này. " Nói cách khác, thật không quá ngạc nhiên khi McFarland kinh nghiệm thành công một cách nhanh chóng như vậy trong kinh doanh xe đạp. Anh đã tiếp xúc với đua xe và kinh doanh trong suốt cuộc sống của mình. Ông nội anh là một kỹ sư xe đua, cha của anh sở hữu một đại lý xe máy. Anh lớn lên với đua xe đạp núi, xe đạp bụi, và karts. Trước Strider, McFarland đã điều hành doanh nghiệp riêng trong lĩnh vực xe đạp và tài chính gia đình. Kinh nghiệm với kinh doanh đã giúp Strider phát triển nhanh chóng, vì anh đã có mạng lưới lớn các quan hệ trong ngành công nghiệp xe đạp và có hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực tài chính và cho vay. Cuối cùng, McFarland sử dụng sự hậu thuẫn của tín dụng của SBA (Small Business Administration) để giúp điều hướng các nhu cầu biến động của hàng tồn kho. Nếu không có vốn vay, anh nói, tất cả vốn của Strider sẽ được dồn vào nguồn hàng. Nhưng khi nguồn hàng tiếp tục phát triển thì Strider trở thành một phần của tuổi thơ Mỹ. Đúng vậy, nhiều đứa trẻ đang háo hức tham gia cuộc thi Strider World Cup Championship. [video=youtube;hDY5ipGHseE]http://www.youtube.com/watch?v=hDY5ipGHseE[/video] Với McFarland, phần khó khăn nhất trong kinh doanh đó là “thuyết phục và giải thích” khái niệm về Strider với mọi người. Một chiếc xe đạp scooter nghe không có vẻ là gì lớn lao – đến khi bạn nhìn thấy cách nó thay đổi kinh nghiệm của một đứa trẻ với thế giới ra sao. “Với đứa bé 2 tuổi, chúng hoạt động nhiều hơn người lớn,” McFarland nói. “Nó làm thay đổi quá trình trải nghiệm cuộc sống của đứa trẻ - đó là sự thăng bằng, sự phối hợp, sự tự tin, tất cả mọi thứ. Nó sẽ đem lại một ảnh hưởng khá sâu sắc. Nguồn: Business Insider
Nể ông bố này thật. Mình cũng muốn mua 1 chiếc nhưng giá cao quá. Mình thấy dòng xe này đã được sản xuất tại Việt Nam rồi. Giá khá rẻ đó. Hy vọng dòng xe này sớm phổ biến ở VN để cho mấy bé năng động hơn