Một sản phẩm của Hipp gặp 'điều tiếng' ở Anh

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Hai Yen, 5/4/2009.

  1. Hai Yen

    Hai Yen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    Loại sữa có tên Good Night milks dành cho bé trên 6 tháng, được nhà sản xuất tuyên bố là 'giúp bé dễ ngủ buổi tối' hoặc 'tạo sự thoải mái cho dạ dày của bé'.

    Loại sữa này xuất hiện ở Anh một năm nay và được các chuyện gia chính phủ Anh cảnh báo, các bậc cha mẹ không nên hiểu sai về tác dụng của nó. Thực chất sữa được bổ sung nhiều ngũ cốc nhằm giúp kéo dài thời gian tiêu hóa của bé và được các ông bố bà mẹ (vốn kiệt sức trong việc dụ cho bé ngủ thẳng đêm) chào đón nhiệt liệt.

    Tuy nhiên, Ủy ban tư vấn khoa học về dinh dưỡng của Chính phủ Anh cho biết, không tìm được bằng chứng nào cho thấy sữa Good Night có bất kỳ lợi thế dinh dưỡng nào hơn các loại sữa công thức trước đó.

    Đặc biệt, ủy ban này không thấy có bằng chứng khoa học nào được công bố ủng hộ cho những phát biểu rằng sữa này "giúp bé dễ ngủ buổi tối" hoặc "tạo sự thoải mái cho dạ dày bé".

    Ngoài ra, ủy ban còn lo ngại về nguy cơ các bà mẹ bận rộn có thể thấy sản phẩm này là tiện lợi để "ru ngủ" bé ban ngày và sử dụng chúng thường xuyên hơn, thậm chí cho các bé dưới 6 tháng.

    Một lo ngại nữa là sản phẩm này có thể khuyến khích các bậc cha mẹ đặt con lên giường ngủ ngay sau khi cho bú bình và điều đó có thể khiến răng bé phải tiếp xúc với chất bột lâu hơn, và qua thời gian sẽ làm hỏng răng đang phát triển của bé.

    Vì sữa Good Night có thể thay cho việc bú sữa mẹ ban đêm, nên ủy ban cảnh báo rằng những tuyên bố của nhà sản xuất có thể làm giảm việc bú sữa mẹ.

    Rosie Dodds (Tổ chức National Childbirth Trust) cho biết: "Chúng tôi lo ngại rằng những khuyến cáo như 'ru bé ngủ đêm' sẽ củng cố lời đồn đại hoang đường rằng tất cả bé con nên ngủ thẳng đêm, trong khi một điều rất tự nhiên là các em bé khỏe mạnh ở tuổi này thường thức dậy dể bú một hoặc vài lần mỗi đêm".

    Sally Griffiths (phát ngôn viên của Hipp) cho biết: "Những sữa này đã được sử dụng rộng rãi ở châu Âu trong nhiều năm. Chúng tôi không bao giờ nói rằng nó làm các em bé ngủ - chúng tôi nói rằng nó sẽ giúp ru ngủ em bé của bạn".
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hai Yen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này