Một số bài thuốc từ bưởi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi anhlateo1108, 27/8/2015.

  1. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Bưởi là một loại quả quen thuộc hàng ngày của người dân Việt. Bưởi không chỉ mang lại những món tráng miệng ngon mà còn được sử dụng trong nhiều phương thuốc dân gian.

    [​IMG]

    Bưởi là một trong những loại quả thuộc họ cam quýt, có vị ngọt hơi chua , tính hàn có tác dụng tốt đối với sức khỏe và vẻ đẹp của con người. Vitamin C có trong quả bưởi giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

    Trong vỏ bưởi có chưa nhiều chất flavonoid như naringosid, hesperidin, diosmin, diosmetin, hesperitin… Các chất này giúp cơ thể ngăn ngừa tai biến, hạ huyết áp bằng cách bảo vệ thành mao mạch, giúp cho mao mạch đàn hồi và bền vững hơn.

    Tinh dầu bưởi có trong vỏ bưởi từ xa xưa, trong các bài thuốc dân gian đã có tác dụng kích thích lỗ chân long, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn. Ngày nay, tinh dầu bưởi đang được bán phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Dùng tinh dầu bưởi hàng ngày giúp tóc dài ra từ 1 đến 2 cm mỗi tuần, tóc dày và chắc hơn nhiều.

    Để trị bện đau khớp hay té ngã sung đau, người ta lấy 250g vở bưởi tươi băm nhuyễn cùng 30 gam gừng tươi, đắp tại chỗ sung đau, mỗi ngày thay thuốc đắp một lần. sau khi dùng, các vết sung đau sẽ dịu đi thấy rõ.

    Đối với nhiều người có làn da mỏng, hay bị dị ứng thì bưởi là một loại thuốc rất hiệu nghiệm. Lấy một quản bưởi xanh, cắt để nguyên cả quả, dùng nấu nước thoa rửa lên phần da bị dị ứng, mỗi ngày ba lần. Dần dần các vết dị ứng sẽ hết, làn da trở nên mịn, và đẹp hơn.

    Để trị chứng rối loạn tiêu hóa, hay nước dãi trào ngược, người ta có ba phương thuốc riêng. Phương thuốc thứ nhất, người ta lấy 60 gam cơm bưởi, ăn hết một lần, mỗi ngày ăn ba lần. Phương thuốc thứ hai, dùng 50gam nước bưởi, ngày ba lần, dùng liền năm ngày. Phương thuốc thứ ba, ép lấy nước bưởi, từ 5 đến 8 quả, đun đặc với 500gam mật ong, 100gam đường phèn, 10ml nước gừng tươi, nấu thành dạng cao, để nguội dùng hàng ngày, mỗi ngày hai lần, mỗi lần 15ml dùng liền 5 ngày.

    Người phụ nữ mang thai thời gian mệt mỏi nhất chính là thời gian ốm nghén. Để giúp người mang thai ốm nghén đỡ vất vả hơn, người ta lấy 15 gam vỏ bưởi rửa sạch, cho vào nồi cùng 300ml nước sôi đun kĩ, chắt lấy 150ml nước thuốc đặc, chia ba lần uống trong ngày và trước khi ăn 20 phút, uống từ 3 đến 5 ngày.

    Với nhiều lợi ích mà quả bưởi mang lại, tại sao bạn lại không đưa bưởi vào danh sách một trong những món ăn bổ dưỡng nên dùng hàng ngày trong gia đình mình, bên cạnh những quả thuộc chi cam chanh như quả phật thủ nhỉ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhlateo1108
    Đang tải...


Chia sẻ trang này