Kinh nghiệm: Một Số Biểu Hiện Của Rối Loạn Nội Tiết Tố Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi maithu95, 5/3/2018.

  1. maithu95

    maithu95 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/1/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Rối loạn nội tiết nữ là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều chị em, nhưng hầu hết chúng ta không hiểu được sự nguy hiểm của nó. Khi bạn cảm thấy có những bất thường ở vòng 1, da, tâm trạng,.. Chúng có thể là những dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ. Cùng Angela-Gold tìm hiểu qua bài viết sau.

    Một số triệu chứng sau đây được xem là do rối loạn nội tiết gây ra:

    - Bệnh phụ khoa: Nếu bạn bị rối loạn nội tiết, bạn sẽ có nguy cơ cao về các bệnh phụ khoa như nội mạc tử cung, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh ... Đặc biệt tần suất bệnh thường kéo dài.

    [​IMG]
    - Sưng vòng 1: Những triệu chứng này chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố nữ gây ra. Vai trò quan trọng của "ngọn núi đôi" là điều tiết estrogen, do đó, nếu sự mất cân bằng hormone, tăng rối loạn, có nhiều khả năng gây ra các triệu chứng của ung thư tuyến vú.

    - Vô sinh: Rối loạn nội tiết khiến cho hoạt động điều tiết nội tiết của vỏ não không linh hoạt hoặc tổn thương nội mạc tử cung, phản ứng của kích thích tố nữ không còn nhạy cảm, ảnh hưởng tới sự điều tiết của nội tiết, giảm cơ hội mang thai thành công.

    - Da dễ bị mụn trứng cá: Sự cân bằng hoóc môn trong cơ thể không ổn định, khiến cơ thể không hoạt động tốt qua da. Chất thải độc hại trên da làm cho da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá.

    - Tăng cân nhanh: Đôi khi sự mất cân bằng hoóc môn cũng làm bạn tăng cân không giải thích được.

    - Rậm lông: Cho dù đó là một người đàn ông hay một người phụ nữ, hệ thống nội tiết của cơ thể đồng thời sản xuất và phát hành androgens và estrogen. Sự khác biệt là ở androgens phổ biến ở nam giới và ở phụ nữ, do đó tạo ra một mô hình khác biệt trong mỗi giới tính. Nhưng khi rối loạn nội tiết, phụ nữ phóng đại androgen quá nhiều có thể gây ra tăng trưởng tóc nhiều hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maithu95
    Đang tải...


Chia sẻ trang này