Kinh nghiệm: Một Số Cách Chăm Sóc Da Bà Bầu Từ Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi satchobabauchelaferrforte, 13/8/2022.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Trong giai đoạn mang thai, sự thay đổi của nội tiết tố gây nên nhiều vấn đề về da khiến mẹ bầu mất tự tin. Mẹ có thể tham khảo một số cách chăm sóc da bà bầu từ những nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả, lành tính dưới đây để cải thiện các vấn đề này!

    Những vấn đề về da khi mang thai
    Do sự thay đổi nội tiết tố bên trong; cơ thể mệt mỏi, sức khỏe cũng suy giảm hơn rất nhiều vì phải đối đầu với những trận ốm nghén kinh hoàng, mất ăn mất ngủ vào những giai đoạn đầu và cuối thai kỳ khiến cho da càng xuống cấp hơn nữa. Từ đó dẫn tới các vấn đề trên da thường gặp ở bà bầu như:
    [​IMG]
    • Mụn: Thường gặp trong 3 tháng đầu thai kỳ, do sự thay đổi nồng độ các hormone sinh dục nữ. Để ngăn ngừa và trị mụn bà bầu cần có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, không thức quá khuya, hạn chế căng thẳng. Đồng thời cần giúp da luôn thông thoáng, hạn chế trang điểm. Cần thiết thoa kem chống nắng mỗi ngày, sử dụng sữa rửa mặt, toner, nước tẩy trang, kem chống nắng nguồn gốc thiên nhiên. Bên cạnh đó, mẹ có thể đắp mặt nạ mật ong lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mật ong có tính khử khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả. (Xem thêm: thuốc canxi cho bà bầu giúp ngừa đau nhức xương khớp)
    • Nám da: Để giảm nguy cơ nám da bà bầu không nên tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian từ 9 – 16h, thời điểm cường độ tia cực tím cao nhất trong ngày. Khi bắt buộc phải ra ngoài trời hãy dùng kem chống nắng dành riêng cho bà bầu có chỉ số SPF 50. Đừng quên tẩy trang sau khi trang điểm và trước khi đi ngủ bằng nước tẩy trang có nguồn gốc tự nhiên; dùng serum trị nám/serum vitamin C hay đắp mặt nạ giàu vitamin C/mặt nạ sữa chua + tinh bột nghệ/mặt nạ lòng trắng trứng + mật ong và thoa kem dưỡng da trị nám trước khi đi ngủ. Cùng với đó bà bầu cũng nên thường xuyên ăn thực phẩm giàu vitamin B6, C, E để có làn da tươi trẻ, ức chế quá trình hình thành sắc tố melamine trên da.
    >>Xem thêm: cách trị rạn da khi mang thai

    Bí quyết chăm sóc da bà bầu từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn đơn giản
    Trong thời gian làn da của mẹ bầu rất nhạy cảm, do đó nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm bởi một số thành phần không an toàn gây kích ứng da. Mẹ có thể ưu tiên một số mặt nạ dưỡng da bằng các nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính, giúp bà bầu có làn da mịn màng tươi trẻ. Cụ thể như:
    • Mặt nạ đu đủ + mật ong giúp làm sáng da: Lấy đu đủ chín nghiện nhuyễn trộn với 1 thìa mật ong, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
    • Mặt nạ yến mạch + sữa chua giúp da mềm mịn: Trộn đều 1 thìa sữa chua và 1 thìa bột yến mạch với nhau, thoa lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    • Mặt nạ dưa chuột giúp giảm bã nhờn trên da: Dưa chuột rửa sạch, thái thành nhiều lát thật mỏng, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    • Mặt nạ bột nghệ + mật ong làm sáng và trị thâm mụn: Trộn đều 1 thìa bột nghệ và 1 thìa mật ong rồi thoa lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Vỗ nhẹ tay trong khi rửa để dưỡng chất thẩm thấu qua da tốt hơn.
    • Mặt nạ nha đam trị mụn và làm mát da: Nha đam bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn với 1 thìa mật ông + 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi để yên trong khoảng 15 – 20 phút, rửa lại bằng nước sạch.
    >>Xem thêm: thuốc DHA cho bà bầu giúp em bé thông minh sáng mắt

    Làm gì để mẹ bầu có làn da khỏe đẹp từ bên trong?
    Muốn da khỏe đẹp từ sâu bên trong thì bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài thì mẹ cần lưu ý những điều sau để có làn da trẻ khỏe vừa đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi:
    • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất bằng thực đơn đa dạng, phong phú, uống đủ nước và sử dụng thực phẩm tươi, sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Uống bổ sung sắt đúng cách và đầy đủ, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt. Hạn chế ăn các món cay, nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,… không tố cho da, ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi.
    • Sinh hoạt lành mạnh: Thường xuyên vận động nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu; hạn chế lo âu, căng thẳng; ngủ đủ giấc (7 – 10h/ngày), không ngủ sau 23h.
    • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng mỹ phẩm, chọn mỹ phẩm chính hãng, loại dành riêng cho bà bầu.
    • Massage mặt giúp máu lưu thông tốt, da săn chắc, khỏe mạnh. Đắp mặt nạ sau khi massage da để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
    >>Xem thêm: bà bầu nên uống canxi trước hay sau ăn

    Chăm sóc da cho bà bầu không cầu kỳ, phức tạp, nhưng đòi hỏi phải đúng nhu cầu, đúng thành phần. Với những thông tin trên, chúc mẹ bầu duy trì được nhan sắc đỉnh cao, để thai kỳ không còn nỗi ám ảnh xuống sắc sau sinh nữa!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này