Kinh nghiệm: Môt Số Cách Chăm Sóc Sức Khoẻ Cho Người Tiểu Đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Ducthinh1306, 12/1/2017.

  1. Ducthinh1306

    Ducthinh1306 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/1/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Tiểu đường là một căn bệnh ngày càng trở nên khổ biến trong xã hội hiện nay và đang khiến cho rất nhiều người phải lo lắng. Căn bệnh này rất nguy hiểm và nếu người bệnh không được chăm sóc và điều trị đúng cách thì rất dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể đe doạ đến tính mạng.

    Chính vì vậy việc chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh tiểu đường là rất quan trọng. Nếu bạn nào đang lỡ mắc phải căn bệnh này hay có người thân bị tiểu đường có thể tham khảo một số cách sau đây để có thể hạn chế tối đa các biến chứng của bệnh tiểu đường nhé!

    1. Chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý
    Chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý là điều mà tất cả mọi người đều cần. Tuy nhiên, đối với người bệnh tiểu đường thì điều này lại càng quan trọng hơn nữa.

    [​IMG]

    Một chế độ ăn uống hợp ý sẽ giúp cho các bệnh nhân tiểu đường:

    - Đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể hoạt động và duy trì được mức cân nặng hợp lý.

    - Kiểm soát tốt mức đường huyết

    - Ngăn ngừa và giảm thiểu các biến chứng về tim mạch.

    Vì vậy, các bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ và lập ra một chế độ dinh dưỡng hàng ngày phù hợp với tình trạng sức khoẻ và quá trình điều trị bệnh.

    Khi nấu ăn cho người bệnh tiểu đường bạn nên nấu những món ít chất béo, đường và muối thay vào đó là nhiều chất xơ. Sau đây là một số nhóm thực phẩm mà những người bệnh tiểu đường nên lưu ý:

    - Nhóm thực phẩm cần kiêng không ăn: Mía, đường, mứt, kẹo, chè, mỡ, các loại sữa chế biến, đá chanh, cà phê, nước quả ép, trái cây đóng hộp.

    - Nhóm thực phẩm cần hạn chế ăn: Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, hủ tiếu, bánh mì, các loại khoai, bánh qui, trái cây ngọt, …

    - Nhóm thực phẩm không hạn chế ăn: Thịt, cá, cua, tôm, tất cả các loại đậu và rau xanh.

    2. Chế độ luyện tập
    Một chế độ luyện tập thể dục phù hợp, thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khoẻ của người bệnh tiểu đường và đem lại những lơi ích như:

    - Đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân nặng, đặc biệt là đối với những người thừa cân, béo phì.

    - Tiêu hao lượng đường trong máu, giảm đề kháng insulin.

    - Tăng cường sức khoẻ hệ tim mạch và hô hấp, tăng cường chức năng hệ vận động.

    - Tạo một tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, stress.

    [​IMG]

    Người bệnh tiểu đường nên thường xuyên vận động và luyện tập các bài thể dục nhẹ nhàng hay môn thể thao như đi bộ, khiêu vũ, đi xe đạp, bowling…

    Tuy nhiên trước khi tập bất kỳ môn thể nào bạn cũng cần nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết liệu môn thể thao đó có phù hợp với tình trạng thể chất của bạn hay không.

    3. Chăm sóc y tế
    Người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về việc dùng thuốc và điều trị. Cần dùng thuốc đúng giờ, đúng liều lượng. Nếu có bất kỳ biểu hiện lạ gì khi dùng thuốc cần hỏi ý kiến bác sĩ. Đồng thời cũng cần thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định định kỳ để giám sát quá trình chuyển biến của bệnh để có cách điều trị phù hợp.

    4. Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh
    Bên cạnh các loại thuốc Tây y, thì các loại thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính cũng là môt gợi ý tốt dành cho người bệnh tiểu đường. Đây cũng là một giải pháp giúp hỗ trợ điều trị bệnh mà nhiều người bệnh tiểu đường đang áp dụng và cho kết quả rất tốt.

    [​IMG]

    Một số loại thảo dược có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường có thể kể đến như dây thìa canh, lá mật gấu (lá đắng), khổ qua rừng, giảo cổ lam, …

    Các bạn cũng lưu ý dù là các loại thảo dược thiên nhiên hay bất cứ loại thuốc nào thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ và thầy thuốc trước khi sử dụng.

    Mong rằng những chia sẽ này sẽ có ích cho việc chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh của bạn.

    Nguồn bài viết: http://caymatgauducthinh.blogspot.com/2017/01/mot-so-cach-cham-soc-suc-khoe-cho-benh.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ducthinh1306
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    BẠn dùng thường xuyên vị thuốc dân gian: Dây cứt quạ- Nhằm ổn định đường huyết.
     

Chia sẻ trang này