Toàn quốc: Một Số Cách Quản Lý Đơn Hàng Online Hiệu Quả Cho Các Shop Bán Hàng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thùng rác 123456, 11/3/2021.

  1. thùng rác 123456

    thùng rác 123456 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Làm cách nào để quản lý đơn hàng online hiệu quả là câu hỏi được rất nhiều shop bán hàng quan tâm. Đặc biệt là các shop thời trang, mỹ phẩm giày dép nơi có lượng đơn hàng cực nhiều mỗi ngày.

    Khi bạn tập trung quá nhiều nguồn lực và thời gian cho các chiến dịch tiếp thị và quảng bá sản phẩm mà quên mất việc phải xử lý tốt những đơn hàng đã được đặt trước từ khách hàng sẽ làm mất đi cơ hội bán hàng lần tiếp theo. Bởi hầu hết các đơn hàng online được tạo nên từ niềm tin và thương hiệu của sản phẩm. Vậy làm thế nào để có thể quản lý tốt các đơn hàng online. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn cách để quản lý đơn hàng online hiệu quả nhất.

    1. Áp dụng phần mềm quản lý đơn hàng online vào quản lý
    Ngày nay, để quản lý các đơn hàng online hiệu quả, việc sử dụng thêm các ứng dụng phần mềm là cực kỳ cần thiết. Khoan hãy nói đến mức chi phí phải trả. Hãy quan tâm đến các lợi ích thực sự khi nhận được.

    Với các phần mềm quản lý đơn hàng online bạn có thể: quản lý tập trung các đơn hàng trên cùng một giao diện, kết nối vận chuyển với các đơn vị uy tín, theo dõi tiến trình đơn hàng, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng đến khách hàng…Một ứng dụng với đa các tính năng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho hoạt động quản lý.

    Và thực tế, mức giá của các ứng dụng phần mềm chỉ dao động từ 3.000 – 10.000/ngày mà thôi.

    Việc chọn phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí cũng là một vấn đề đáng được lưu ý. Bạn nên ưu tiên những phần mềm có thể sử dụng được (đơn giản và phù hợp với cá nhân bạn), tốt nhất là nên có app dành riêng cho điện thoại di động. Và hơn hết nên chọn lựa phần mềm mà nhà cung cấp có hệ thống tư vấn viên và CSKH tốt.

    [​IMG]

    Tham khảo thêm:

    2. Nắm chắc nguyên lý trong quản lý đơn hàng online

    Có nhiều cách để quản lý đơn hàng online và kiểm soát hàng tồn. Nhưng quản lý theo quy tắc nhập trước - xuất sau sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát tình trạng hàng hóa của mình hơn. Bám chắc nguyên tắc này, sẽ giúp bạn gỡ rối và quản lý hàng hóa tốt hơn. Và, để áp dụng tốt nguyên tắc này, bạn nên trang bị thêm cho mình một phần mềm phù hợp nhất. Phần mềm quản lý kho online là một giải pháp cực kỳ hiệu quả. Hãy cân nhắc lựa chọn.

    3. Lựa chọn đối tác giao hàng uy tín
    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị dịch vụ giao hàng cho các shop online với chất lượng và mức giá cạnh tranh như: GHTK, GHN, Viettel Post, J&T Express, EMS… Việc lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ giao hàng đúng thời gian, chất lượng, giá cả phù hợp là cần thiết. Vì để khách hàng có thể nhận được hàng hóa, dịch vụ từ shop bán hàng thì cần có sự hỗ trợ của các đơn vị này. Và thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ của đối tác giao hàng sẽ quyết định đến 50% tỷ lệ quay lại mua hàng của các shop bán hàng.

    [​IMG]

    4. Theo dõi sát sao tình trạng của tất cả đơn hàng online
    Đơn hàng sau khi được chuyển cho các đơn vị vận chuyển cần được giám sát và theo dõi lộ trình liên tục. Hiện nay, hầu hết các đơn hàng đều được gắn mã vận đơn để tiện cho việc quản lý. Mã vận đơn này của bạn có thể tự tạo. Hoặc có thể lấy theo mã vận đơn mà bên vận chuyển cung cấp. Và để theo dõi tình trạng của đơn hàng, bạn chỉ cần nhập mã vận đơn lên hệ thống website của các đơn vị vận chuyển.

    Nhưng sẽ cực kỳ mất thời gian để kiểm tra và theo dõi đơn hàng online khi lượng đơn hàng nhiều. Mà lại được gửi qua các đơn vị vận chuyển khác nhau. Và để giải quyết tình trạng này, sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng để theo dõi lộ trình đơn hàng là việc cần thiết. Do các đơn đã được đồng bộ quản lý trên hệ thống của phần mềm. Nên nếu muốn kiểm tra trạng thái của đơn hàng, việc của bạn chỉ là nhập mã vận đơn vào thanh công cụ tìm kiếm mà thôi. Không cần mất công đăng nhập và tra dữ liệu nhiều lần trên nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau.

    5. Quản lý lượng hàng tồn kho chính xác
    Khi các shop đang tập trung vào đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm thị trường và phát triển kinh doanh bán hàng thì việc lơ là quản lý hàng tồn kho là điều dễ xảy ra. Vì vậy cách hiệu quả và đơn giản nhất để tránh trường hợp này là sử dụng phần mềm quản lý đơn đặt hàng. Ứng dụng có tích hợp tính năng hỗ trợ nhập đơn hàng mới, đồng bộ dữ liệu trên hệ thống quản lý chung. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý đơn hàng hỗ trợ phiên bản trên điện thoại giúp bạn cập nhật tình trạng hàng hóa mọi lúc, mọi nơi.

    [​IMG]

    Trên đây là một số cách quản lý đơn hàng online hiệu quả được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Công việc sẽ trở nên dễ dàng hiệu quả hơn khi có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý đơn hàng Abit. Công cụ quản lý được đông đảo các shop online lựa chọn hiện nay.

    Chúc bạn sớm thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thùng rác 123456

Chia sẻ trang này