Một Số Cách Trị Mất Ngủ Hiệu Quả Không Ngờ Tới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quoccuonggtvt97, 15/11/2017.

  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Mất ngủ thực sự có hại cho sức khỏe khi vừa làm cơ thể rệu rã, vừa làm xuống tinh thần. Tuy nhiên, có nhiều cách khắc phục trị chứng khó ngủ rất hiệu quả mà bạn không ngờ tới.


    [​IMG]
    (Dùng chăn nặng cũng có thể giúp dễ ngủ)

    1.Dùng chăn nặng
    Ban đầu, đây là loại chăn được sáng chế dành cho trẻ tự kỷ, nhưng sau đó nó được dùng rộng rãi để trị các vấn đề về tâm lý, kể cả mất ngủ.

    Chăn nặng là các hạt nhựa nhỏ khâu vào trong chăn bông để khiến nó nặng hơn. Giống như một tấm thảm mát xa, khi nằm lên chăn này, cơ thể bạn sẽ tiết ra serotonin, rồi chuyển thành melatonin, loại hormone tạo giấc ngủ. Khi dùng chăn này, bạn có thể ngủ nhanh và sâu hơn.

    2.Dùng collagen
    Clycine là loại acid amin chính của collagen, có tác dụng tích cực cho giấc ngủ. Nó giúp giảm nhiệt độ cơ thể để chuẩn bị cho giấc ngủ, tăng nồng độ serotonin vậy uống gì dễ ngủ ?. Bạn có thể dùng bột collagen uống với bất kỳ thức uống không chứa caffeine.

    3.Ăn khoai lang
    Các bác sỹ y khoa chọn khoai lang là thức ăn đêm tốt nhất để có giấc ngủ ngon. Kali trong khoai lang giúp cơ bắp thư giãn, ma giê giúp não bộ thoải mái đi vào giấc ngủ. Cạnh đó, khoai lang còn chứa tinh bột phức tạp khiến tiêu hóa chậm, cung cấp đủ năng lượng cơ thể cần trong cả đêm.


    [​IMG]
    (Ăn khoai lang và tắm nước nóng buổi tối giúp trị mất ngủ)

    Ngoài ra, lượng vitamin B6 có nhiều trong khoai lang cũng đóng vai trò quan trọng cho nhiều chức năng của não bộ, bao gồm sản xuất serotonin và melatonin, giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

    4.Tắm nước nóng
    Trong nhiều trường hợp, tắm muộn không tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, tắm bằng nước ấm giúp tăng nhiệt độ cơ thể lên rồi nhanh chóng hạ xuống, khiến cơ thể mát hơn, dễ đi vào giấc ngủ. cách chữa mất ngủ nhanh nhất đó là tắm cũng giúp thư giãn tinh thần, làm cơ thể thoải mái.

    5.Màn ngăn ánh sáng, cách âm
    Đèn đường và âm thanh bên ngoài có thể đảo lộn giấc ngủ cũng như đồng hồ sinh học của bạn, khiến bạn khó ngủ hơn hoặc không thể ngủ sâu. Bạn có thể đầu tư mua bức màn cách âm, cản sáng để che cửa sổ, khiến phòng ngủ trở nên tĩnh lặng, không còn phải giật mình giữa đêm.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoccuonggtvt97
    Đang tải...


  2. Sparta Beer Club

    Sparta Beer Club Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/11/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũng hay bị mất ngủ, để thử làm cách của bạn xem sao , thank chia sẻ của bạn ạ
     
  3. ThuyHuong.Qn

    ThuyHuong.Qn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/4/2018
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bài viết của bạn. Mình cũng từng bị mất ngủ một thời gian, một đêm ngủ được khoảng tầm 2 đến 3 tiếng. Được người thân cho một ít nấm linh chi nông lâm về dùng thử. Dùng khoảng 2 tuần là có kết quả liền, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn trước nhiều.
     
  4. Quang Anh Nesfaco

    Quang Anh Nesfaco Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Trong khoai lang có nhiều đường, nên ăn khoai lang vào dễ mộng mị ban đêm gây khó chìm vào giấc ngủ, có lẽ cần test lại ad ơi. hí hí
     
  5. minhthu0209

    minhthu0209 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2018
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    quan trọng nhất là bớt stress sẽ dễ ngủ hơn nhiều
     
    Quang Anh Nesfaco thích bài này.

Chia sẻ trang này