Một số đại lý ngưng nhập sữa Nutifood

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi mailan, 8/10/2004.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. mailan

    mailan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/9/2004
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    3 ngày sau khi có một tờ báo đưa tin "đoàn thanh tra đề nghị làm rõ việc Công ty Nutifood sử dụng sữa nguyên liệu kém phẩm chất", một số đại lý ở TP HCM đã ngưng nhập các nhãn hiệu sữa của Nutifood vì sợ người tiêu dùng tẩy chay, hàng không bán được.

    Ông Nguyễn Thanh Quang, chủ đại lý sữa Hải Nam ở quận 5, cho biết, sau khi nghe tin tức từ một tờ báo, ông đã ngưng nhập các sản phẩm sữa của Nutifood từ ngày 5/10. Mặc dù cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa có kết luận chính thức, và sáng 7/10 nhân viên của Nutifood có mang văn bản khẳng định chất lượng sữa bảo đảm, nhưng ông Quang vẫn chưa có ý định nhập thêm các nhãn hiệu sữa của Nutifood. "Tôi bán sữa đã lâu năm nên rất rõ khách hàng. Thường tâm lý của khách là phòng bệnh hơn chữa bệnh. Mặc dù chưa có kết quả, nhưng họ coi tính mạng con cái là trên hết", ông Quang nói.

    Chủ cửa hàng sữa Vân Liên ở đường Lý Chính Thắng, quận 3, cho hay mấy ngày nay, khách hàng mua sữa Nutifood có thưa hơn một chút, nhưng không đáng kể. Ông phải chờ tình hình diễn biến ra sao, sau đó mới nhập thêm hàng. "Dư luận xã hội rất nhanh, tôi phải cân nhắc kỹ rồi mới nhập hàng. Bởi thực sự nếu sữa đã có điều tiếng thì e rằng rất khó bán. Tuy nhiên, trong 2 ngày nay chưa có một khách hàng nào hỏi về vấn đề này, phải chăng khách chưa biết thông tin đó?", chủ cửa hàng Vân Liên thắc mắc.

    Trong khi nhiều cửa hàng tiêu thụ sữa chậm thì một đại lý cũng trên đường Lý Chính Thắng khẳng định mấy hôm nay sữa Nutifood vẫn được tiêu thụ bình thường. Bà chủ đại lý cho rằng, chưa chắc Nutifood đã tung ra sữa kém chất lượng mà nhiều khi do sự cạnh tranh trên thị trường dẫn đến mâu thuẫn, đổ tiếng xấu cho nhau. Từ trước tới giờ, sữa Nutifood lúc nào cũng đứng hàng đầu về doanh số. Khách chuộng sữa Nutifood, nhất là các loại dành cho trẻ em từ 10 tuổi trở xuống như: Nutifood, Nutivita, Nutimart...

    Theo chủ đại lý này, chuyện các hãng sữa đổ tiếng xấu cho nhau từng xảy ra. Trước đây, sữa Gain dành cho trẻ em đang bán chạy tự dưng bị tiếng xấu và khách hàng đã tẩy chay một thời gian, nhưng nay trở lại bình thường. "Sáng nay, có một nhân viên của hãng sữa khác tới chào hàng với tôi. Nhân viên đó còn hỏi tôi còn nhập hàng của Nutifood nữa hay không, rồi giải thích lý do Nutifood đang có tiếng xấu là sản xuất kém chất lượng. Nếu tôi nhập nhiều quá coi chừng ế", bà chủ đại lý kể lại.

    Nhiều khách hàng đang rất do dự khi mua sản phẩm sữa của Nutifood. Chị Nguyễn Thị Kim Hoa, ở quận 5, khách hàng chuyên mua sữa Nutifood, cho hay đã uống sữa Nutifood từ lúc mang bầu và cho tới nay đứa con trai đã 8 tháng tuổi cũng dùng loại sữa này. Trung bình chị Hoa mua hết 500.000 đồng/tháng. Sau khi nghe tin Nutifood có vấn đề, chị đang cân nhắc không biết có mua thêm nữa không. "Tôi không biết thực hư thế nào, nhưng cũng cảm thấy lo vì con tôi còn quá nhỏ. Nếu có vấn đề gì xảy ra không biết phải xử lý ra sao", chị Hoa lo lắng.

    Trước biến động của sản phẩm sữa do Nutifood sản xuất, hôm nay, Công ty Nutifood đã dành trọn một trang quảng cáo trên báo Thanh Niên để in tuyên bố nhằm trấn an người tiêu dùng. Tuyên bố có đoạn: "...chúng tôi chỉ muốn nói một điều duy nhất: Mọi người hãy bình tĩnh, chờ phán quyết của cơ quan có thẩm quyền".

    Sáng 7/10, Công ty Nutifood cũng khẩn cấp tổ chức một cuộc họp báo tại TP HCM. Doanh nghiệp này khẳng định: "Ngay từ khâu lựa chọn nhà cung cấp và kiểm tra nguyên liệu đầu vào, công ty đã tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chất lượng, đảm bảo các chỉ tiêu về lý hóa, vi sinh, quy cách đóng gói cũng như các chứng nhận về nguồn gốc, chất lượng, an toàn sức khỏe".

    Nutifood cho biết, hiện nay, đơn vị cung cấp của họ là nhà sản xuất sữa Murray Goulburn, Australia. Ngoài việc xuất khẩu nguyên liệu sữa cho hơn 100 quốc gia trên thế giới, đây cũng là đối tác cung ứng của các công ty Việt Nam như Vinamilk, F&N, Nestle, Quảng Ngãi, Hải Hà, Hancofood...

    Thùy Vinh - Lê Nhàn

    Nguồn: VNExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mailan
    Đang tải...


  2. THỦY NGUYÊN

    THỦY NGUYÊN Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/9/2004
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    292
    Điểm thành tích:
    63
    Cảm ơn mailan nhé .... :D
    Đúng là báo chí có sức mạnh kinh khủng , chỉ cần 1 câu thôi cũng có thể làm một doanh nghiệp điêu đứng .....
    Không biết thực hư chính xác ra sao nữa mailan nhỉ ..... :(
    Hy vọng một công ty dinh dưỡng không làm những việc như vậy với sức khỏe người tiêu dùng .

    :wink:
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này