Kinh nghiệm: Một số điều cần biết khi lái xe ban đêm.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi quangngoc1993, 20/3/2015.

  1. quangngoc1993

    quangngoc1993 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/2/2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lái xe vào ban đêm là một công việc rất căng thẳng và đau đầu, ngay cả với những lái xe đầy kinh nghiệm. Và với những người lái xe taxi thì lái xe vào ban đêm là chuyện quá bình thường. Để có thể tự tin lái xe trên những đường phố hay quốc lộ trong đêm, các tài xế cần nắm bắt một số nguyên tắc mà các tài xế của taxi Đà Nẵng đã đúc rút ra.

    1. Đầu tiên, phải luôn giữ mặt trong và mặt ngoài kính xe sạch sẽ. Nếu kính bẩn sẽ làm đèn pha của các xe đi ngược chiều bị nhấp nháy, hạn chế tầm nhìn (chính vì vậy nên thường xuyên đổ nước rửa kính để lau chùi ).

    2. Điều chỉnh độ sáng của bảng đồng hồ cho hợp lý. Ánh sáng không nên quá mờ, phải đủ để đọc được các chỉ số trên bảng đồng hồ, đồng thời cũng không quá sáng gây nhức mắt cho người lái. Nếu như có thể điều chỉnh được góc chiếu của đèn pha thì điều đó hoàn toàn không thừa để phù hợp với tải trọng của xe. Tải trọng phần đuôi xe càng nặng (hành lý nhiều hoặc nhiều người ngồi) thì phần mũi xe càng ngóc lên cao và do vậy cần điều chỉnh góc chiếu của pha nhỏ lại để tránh làm loá mắt tài xế các xe chạy ngược chiều.

    3. Cần điều chỉnh gương chiếu hậu trong xe vào vị trí đi ban đêm. Điều này sẽ làm giảm sự chói mắt do đèn pha của các xe chạy phía sau.

    4. Tập trung nhìn vào các vật dụng sáng và góc đường phía trước, không được nhìn vào đèn pha của xe chạy ngược chiều vì khi nhìn vào đèn pha phía trước sẽ làm cho mắt bạn hoa trong 5 giây trước khi trở về trạng thái ban đầu.

    5. Thay vì chỉ tập trung vào 1 điểm phía trước, bạn nên giữ cho mắt di chuyển từ hướng này sang hướng khác, việc này giúp cho mắt bạn có thể điều chỉnh tốt hơn trong buổi tối và giúp bạn tránh khỏi trạng thái bị thôi miên trên xa lộ, trạng thái làm giảm tốc xử lý của mắt.

    6. Đeo kính râm khi lái xe ban ngày, điều này sẽ giúp cho mắt bạn nhạy hơn khi lái xe vào ban đêm.

    7. Chuẩn bị bảng báo hiệu có phản quang phòng trong trường hợp khi xe bị hỏng giữa đường. Và cất húng ở nơi bạn có thể dễ dàng lấy trong trường hợp khẩn cấp.

    8. Trong khi lái xe mà bạn cảm thấy mệt mỏi quá thì nên dừng xe lại và tấp vào lề đường để nghỉ ngơi và chợp mắt 1 lúc nếu bạn cảm thấy buồn ngủ. Cafe cũng không thể thay thế cho giấc ngủ của bạn.

    9. Một số người có những dị tật về mắt như viễn, cận, loạn hay quáng gà . .thì không nên lái xe vào ban đêm.

    Để biết thêm chi tiết truy cập: http://taxidanang.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quangngoc1993
    Đang tải...


Chia sẻ trang này