Thông tin: Một số gợi ý để tiết kiệm tiền

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Hải Phạm, 28/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Cách tiết kiệm tiền hiệu quả là chỉ mua những thứ bạn thực sự cần. Để bắt đầu tiết kiệm, bạn có thể kiểm tra lại các nhu cầu của bạn để xem có nhu cầu nào có thể cắt giảm tiết kiệm được. Đầu tiên, bạn nên bắt đầu từ những khoản chi lớn có khả năng tiết kiệm được nhất và mua đồ với chi phí thấp hơn. Cắt giảm chi phí cho một khoản chi lớn (nhà cửa và xe cộ) kèm theo tiết kiệm những chi phí nhỏ như thực phẩm hay quần áo,... sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều.

    Một số lời khuyên chung

    Phân biệt rõ ràng giữa những thứ bạn Muốn và những thứ bạn Cần. Bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền nếu bạn phân biệt được rõ ràng những thứ bạn Muốn và những thứ bạn Cần. Những thứ bạn Cần là những thứ duy trì cho cuộc sống của bạn: chỗ ở, thức ăn, quần áo, đi lại. Những thứ bạn Muốn là những thứ làm tăng hay cải thiện cuộc sống của bạn. Bạn không nhất thiết phải mua những thứ để đáp ứng mong Muốn của bạn- chỉ khi bạn tự lừa mình để bạn tin rằng những thứ bạn Muốn chính là những thứ bạn Cần.

    Thói quen mua hàng. Xu hướng của chúng ta thường mua những thứ đắt tiền nhất, to nhất cho dù trị giá thực của chúng như thế nào. Chúng ta thường mua chiếc áo có trị giá thực 100 nghìn với mức giá bán 500 nghìn. Chúng ta chấp nhận một bữa ăn tối ở nhà hàng vài trăm nghìn trong khi đó với vài chục nghìn là đã có một bữa tối ngon lành tại nhà. Bạn có thể cân nhắc những nơi mà bạn sẽ mua sắm và bạn sẽ mua như thế nào, qua đó bạn có thể thay đổi thói quen mua sắm của mình để tiết kiệm.

    Nếu thuê được, bạn hãy thuê. Cách này sẽ giúp bạn tránh mua phải những thứ mà bạn hiếm khi hoặc chẳng bao giờ sử dụng đến. Trước khi mua một thứ gì đó, đặc biệt là những thứ lớn, bạn có thể mượn hoặc thuê để thử trước khi bạn mua. Sau khi thử, bạn thấy chi phí thuê thấp hơn chi phí mua, bạn không cần mua và sẽ thuê khi dùng đến.

    Trì hoãn khi mua hàng. Khi mua một thứ gì đó, bạn nên trì hoãn mua hàng. Bằng cách này bạn sẽ tránh mua phải những thứ do cơn nghiện shoping bột phát gây hậu quả. Ví dụ: Nếu bạn cần mua một vài bộ quần áo khi đi shoping trong khi tủ quần áo của bạn đã rất đầy, bạn có thể trì hoãn sẽ mua vào lần sau. Và bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc khi mình không mua thêm vài bộ quần áo tại cửa hàng. Sau vài lần trì hoãn, bạn sẽ không còn hứng thú mua món hàng đó trong một thời gian dài cho tới khi bạn thực sự cần chúng.

    Tiết kiệm với một số chi phí cần thiết (Thực phẩm, quần áo)

    Tiết kiệm khi mua thực phẩm. Thực phẩm là nhu cầu cần của bạn để sống. Để tiết kiệm chi phí khi mua thực phẩm, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

    Lên thực đơn trước. Bằng cách biết chắc bạn cần những gì, bạn có thể mua với số lượng nhiều với chi phí thấp hơn. Đồng thời, thực phẩm trong mỗi bữa ăn gia đình sẽ vừa đủ hơn thay vì thừa thãi.

    Mua hàng hóa ở các cửa hàng tạp hóa giá rẻ hơn. Hàng tháng bạn mua hàng ở các cửa hàng tạp hóa tương đối nhiều. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được kha khá nếu bạn mua hàng ở các cửa hàng tạp hóa rẻ hơn. Bạn không nên "ném tiền" vào một cửa hàng tạp hóa mà bạn biết chắc là giá ở đó cao hơn các cửa hàng tạp hóa khác chỉ vì cửa hàng đó gần nhà bạn hơn.

    Quần áo. Mặc dù các mặt hàng tiêu dùng khác như máy tính, đồ điện tử,... càng ngày càng giảm giá, nhưng giá cả quần áo ngày càng tăng. Để tiết kiệm khoản chi phí khi mua quần áo, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

    Mua trước mùa. Bằng cách mua hàng vào cuối mùa, bạn sẽ tiết kiệm được khác nhiều. Đó là dịp các cửa hàng giảm giá để giải phóng hàng.

    Mua hàng chất lượng. Bạn mua đôi giầy trị giá 80$ sẽ dùng được lâu và đỡ mất thời gian mua sắm hơn 3 đôi giày 35$.

    Tránh xa các cửa hàng thời trang. Mua những quần áo cần thiết nhất. Bạn luôn đảm bảo rằng quần áo của bạn có thể mặc từ mùa này qua mùa khác. Tránh chạy theo mốt.

    So sánh. Bạn nên dành chút thời gian để so sánh hàng hóa giữa cửa hàng này với cửa hàng khác qua điện thoại hoặc Internet. Internet có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều. Bạn có thể nhanh chóng so sánh hàng hóa giữa cửa hàng này với cửa hàng khác chỉ bằng một cú click chuột, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều khi mua sắm.

    Du lịch. Để bạn vẫn có thể đi "đổi gió" với chi phí hợp lý nhất, bạn nên dành thời gian tham khảo phí du lịch giữa cá hãng. Bạn có thể tiết kiệm được nhiều triệu đồng. Mặt khác, bạn nên tránh đi nghỉ vào các dịp lễ tết.


    Nguồn: Ourfamilyplace

    Biên dịch: Ngô Thu Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này