3 tháng giữa: Một số hỏi đáp về sản phụ khoa

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Heo_luoi83, 25/1/2010.

  1. Heo_luoi83

    Heo_luoi83 Mẹ yêu Bông nhất

    Tham gia:
    9/4/2009
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    83
    Trung tâm tư vấn ơi giúp mình với.
    Mình có thai đến nay được 21 tuần rồi, nhưng mình hay bị ra chất bột màu trắng, không ngứa, không đau, đi kiểm tra thì bác sỹ bảo mình bị nấm âm đạo và đã cho đặt thuốc Predegyl, 3 viên, cách ngày đặt 1 viên. Nhưng sau đó một tháng lại bị lại, lần này bác sỹ đặt cho mình 1 viên duy nhất Miko-penotran, nhưng vẫn không khỏi, đi khám lại bác sỹ bảo mình vẫn bị nhiễm nấm âm đạo, do cơ thể mình yếu quá nên bị tái phát, bác sỹ cho mình đặt 3 viên Sadetabs, cách ngày đặt 1 viên, mình đã thực hiện đúng nhưng sau đó 1 tuần lại thấy hiện tượng ra chất bột màu trắng, mình thấy lo quá, sao chữa mãi mà không khỏi, không biết bị như thế này có ảnh hưởng gì đến em bé ko, và làm thế nào để cho khỏi dứt điểm được. Xin trung tâm tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Heo_luoi83
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Gaulun

    Gaulun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/5/2009
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn ơi,ở diễn đàn toàn các mẹ học hỏi kinh nghiệm của nhau thôi chứ không mẹ nào là bác sĩ để có thể giúp bạn cụ thể được.Theo mình được biết thì mẹ có nhiễm nấm âm đạo thì cũng ảnh hưởng tới bé đấy,vậy nên bạn nên tìm cách chữa khỏi hẳn đi,nếu bác sỹ đấy chữa không khỏi thì phải tìm bác sĩ khác chữa dứt điểm đi bạn ạ.
    chúc bạn và em bé khỏe nhé.
     
  3. Heo_luoi83

    Heo_luoi83 Mẹ yêu Bông nhất

    Tham gia:
    9/4/2009
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn mẹ GAULUN nhé, mình cũng lo lắm, không biết tại sao không thể khỏi dứt điểm được. Có lẽ lần này phải lên 56 Hai Bà Trưng thôi.
     
  4. summer's eve

    summer's eve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Chào Bạn!

    Viêm âm đạo có 2 loại: viêm âm đạo không nhiễm trùng và viêm âm đạo do nhiễm trùng.
    - Viêm âm đạo không nhiễm trùng. Nguyên nhân thường gặp là do dị ứng, kích ứng do sử dụng xà phòng (xà bông) thông thường, sản phẩm diệt tinh trùng và hoá chất.
    Các nguyên nhân khác có thể do mặc quần chật, quần ướt, biến đổi hormone hàng tháng, quan hệ tình dục, đổ mồ hôi hoặc khô âm đạo.

    - Viêm âm đạo do nhiễm trùng: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục. Viêm do tác nhân vi sinh bao gồm nấm men Candida (albican hay non-albican), nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis và tạp trùng (Bacterial vginosis) là nguyên nhân thường gặp nhất. Gồm 5 loại: Viêm âm đạo do nấm, Viêm âm đạo do loạn khuẩn, Viêm âm đạo do trùng roi, Viêm âm đạo do Chlamydia và Viêm âm đạo do virut.

    Bạn lại đang mang thai nên thường ra nhiều khí hư. Đối với viêm âm đạo không nhiễm trùng, Bạn cần Chú ý vệ sinh sạch sẽ, dùng nước rửa có độ pH cân bằng 4-5.5. Mặc quần vải cotton, mềm, thoải mái.

    Bạn nên đi khám ở BV Phụ sản vì đối với viêm âm đạo do nhiễm khuẩn, phải có cách chữa trị đúng nguyên nhân và đầy đủ, thì mới cho hiệu quả cao và dứt điểm. Tránh bị tái diễn viêm âm đạo nhiều lần, uống nhiều thuốc mà không khỏi. Thậm chí bị kháng thuốc, đặc biệt đối với nhóm nấm men gây bệnh.

    Chúc bạn nhanh khỏi. Cứ an tâm bồi bổ để em bé khỏe nhé.
     
    Heo_luoi83 thích bài này.
  5. Heo_luoi83

    Heo_luoi83 Mẹ yêu Bông nhất

    Tham gia:
    9/4/2009
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn bạn,mình cũng không hiểu mình bị làm sao, lần này cứ khoảng mấy ngày thì bị ra chất bột màu trắng, ẩm ướt nên gây khó chịu chứ không bị ngứa, nóng rát gì cả. Chỉ ra một lần thôi, sau đó mấy ngày mới bị lại, chắc phải cố gắng thu xếp thời gian đi kiểm tra lại thôi. Cảm ơn bạn rất nhiều về các thông tin trên nhé.
     

Chia sẻ trang này