Kinh nghiệm: Một Số Lưu Ý Để Sử Dụng Tổng Đài Ảo An Toàn Hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi lkieunguyen, 15/7/2019.

  1. lkieunguyen

    lkieunguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2019
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    tổng đài ip ảo được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi nó đem lại nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó một số doanh nghiệp không thiết lập chế độ bảo mật phù hợp cho tổng đài ip, tạo lỗ hổng để các thành phần xấu tấn công, gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Dưới đây là những lỗi thường hay gặp phải trong việc sử dụng tổng đài ảo

    Lỗi bảo mật: Dùng user/password mặc định tổng đài bị hacker dò ra và chiếm quyền admin. Hệ thống mạng của doanh nghiệp bị tin tặc chiếm quyền thực hiện những cuộc gọi đi hướng quốc tế phí cước cao, gây tổn thất về tài chính và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    – Tổng đài của doanh nghiệp kết nối internet để sử dụng dịch vụ thoại NGN dùng user/password mặc định do đơn vị dịch vụ cung cấp nên bị hacker dò ra mật khẩu chiếm quyền admin và thực hiện hàng loạt các cuộc gọi đi hướng quốc tế giá phí cao.

    – Hệ thống mạng của tổng đài ip không thiết lập các bước bảo mật tốt, hacker chiếm quyền các server nội bộ, tấn công lên tổng đài chính.

    – Chuyển hướng cuộc gọi: Các công việc hàng ngày của nhân viên như nghe – gọi, tìm kiếm thông tin đều thực hiện nhờ Internet. Nếu kết quả trả về chuyển hướng bạn đến các trang web khác thì chắc chắn rằng toàn bộ IP đã bị hack

    – Nhận được thông điệp giả: Đây là cách thức tấn công làm thiết bị của bạn liên tục xử lý các thông tin giả mạo được gửi đến cùng đầu cuối phải thiết lập các kết nối ảo làm bạn hiểu nhầm rằng đường dây đang bận.

    –Có điều bất thường trong cuộc gọi: Đối với mỗi địa chỉ IP đăng nhập vào hệ thống tổng đài ảo của công ty bạn, cần phải thực hiện các quy trình xác thực. Khi theo dõi các cuộc gọi đi và đến, bắt buộc phải tìm số hoặc kiểu gọi mà bạn không nhận ra. Nếu chúng không rõ ràng, đây là một dấu hiệu cho thấy rằng bạn có khả năng đã bị hack.

    Một số lưu khi để sử dụng tổng đài ip an toàn hơn


    – Doanh nghiệp cần nhanh chóng tăng cường bảo mật hệ thống tổng đài ảo bằng những thiết bị phần cứng, phần mềm giám sát chặt chẽ, hiện đại.

    – Thiết lập cấu hình an toàn cho thiết bị phần cứng và cả phần mềm như dùng mật khẩu mạnh, cấu hình các luật trên firewall, router, phân quyền hạn chế truy cập, cấu hình an toàn hệ điều hành, ứng dụng…

    – Giải pháp tổng đài ảo an toàn còn đòi hỏi bạn cần có cơ chế lưu log truy nhập, log cuộc gọi, log tác động… để dễ dàng phân tích, cảnh báo, ngăn chặn những cuộc gọi bất thường kịp lúc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lkieunguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này