Hà Nội: Một Số Lưu Ý Hữu Ích Khi Thiết Kế Sân Vườn Nhà Phố

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi xaydungnamcuong, 15/11/2021.

  1. xaydungnamcuong

    xaydungnamcuong xaydungnamcuong

    Tham gia:
    19/10/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    Diện tích sân vườn


    Dù diện tích sân vườn lớn hay nhỏ thì khi biết cách sử dụng vẫn có thể sở hữu cho mình khoảng sân vườn trong lành, xanh mát, tươi đẹp và gần gũi với thiên nhiên. Bạn cần phải lưu ý tới 1 số những loại cây xanh, tiểu cảnh, đồ nội thất phù hợp với nhiều loại diện tích.
    [​IMG]
    Ví dụ: không gian diện tích nhỏ thì nên trồng cây leo thân nhỏ hoặc cây cảnh mini, chậu hoa nhỏ, dễ chăm sóc. Kết hợp cùng hệ thống đèn trang trí nhỏ xinh và đồ nội thất giúp tô điểm cho không gian sân vườn của nhà mình. Còn với những khu vườn diện tích lớn thì bạn dễ dàng lựa chọn các loại cây lớn để trồng như: cây ăn quả, cây bóng mát, hồ cá hay hòn non bộ tùy vào sở thích của bản thân.

    Các mẫu thiết kế sân vườn nhà phố có hạn chế lớn nhất về mặt diện tích và không gian ánh sáng tự nhiên tuy vậy chúng rất dễ lựa chọn vật liệu trang trí và phong cách thiết kế. Cùng với đó thì chi phí thiết kế sân vườn nhà phố cũng thấp hơn nhiều so với các loại sân vườn khác. Điều bạn cần lưu ý nhất là tìm cho mình đơn vị chuyên thiết kế, thi công uy tín để họ có thể giúp bạn hoàn thành mong ước của mình chuẩn xác nhất.
    [​IMG]
    Nghiên cứu về ánh sáng và kỹ thuật
    Đây là vấn đề quan trọng khi thiết kế sân vườn nhà phố. Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về hướng ánh sáng, hệ thống thoát nước, tưới tiêu cây xanh hợp lý, Đồng thời nên bố trí những loại tiểu cảnh cây xanh phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình sao cho phù hợp nhất.

    Với loại cây ưa sáng, không thích hợp trồng trong nhà, nên sử dụng các loại cây ưa bóng râm thì tốt hơn. Vì vậy nên mua cây cảnh gì, đặt ở đâu cho phù hợp cần đến sự tính toán cẩn thận của chủ đầu tư và có thể nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn và kinh nghiệm.
    [​IMG]
    Làm hệ thống khung giàn
    Lắp khung sắt giàn treo là giải pháp hoàn hảo cho căn hộ chung cư có diện tích sân vườn hạn chế. Điều này giúp tận dụng hiệu quả tối đa cho không gian nhà bạn. Nên trồng loại cây kích thước vừa phải, dễ chăm sóc và sống trong điều kiện ít nắng mưa, các loại cây thủy canh hoặc trồng trong giỏ đều được.

    Sử dụng vật liệu tự nhiên
    Sử dụng vật liệu từ thiên nhiên cho thiết kế sân vườn như: sỏi, đá, mây, tre, gỗ sẽ tạo cho không gian sân vườn thêm sinh động và bắt mắt hơn.

    Thay vì sử dụng gạch, bê tông bạn có thể sử dụng gỗ hoặc sỏi, đá cuội ở những lối đi hay khu vui chơi xanh mát để gần gũi với thiên nhiên. Hoặc bạn có thể sử dụng loại vật liệu này xen kẽ với các cây cảnh ở tầng thấp, thảm cỏ để khiến không gian sân vườn trở nên hiện đại và thẩm mỹ hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xaydungnamcuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này