Một Số Lưu Ý Khi Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mụn

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi bosho, 12/5/2021.

  1. bosho

    bosho Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trong quá trình chăm sóc và dưỡng da thì tẩy tế bào chết là việc làm mà chúng ta ko thể bỏ qua. Tẩy tế bào chết cho da giúp làm sạch da, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, làm da sáng mịn và giúp dưỡng chất thấm sâu vào da. Vậy với da mụn thì có nên tẩy tế bào chết hay không? Vâng, để tẩy tế bào chết cho da mụn thì chúng ta cần đặt biệt lưu ý những vấn đề sau:
    1. Tần suất tầy da chết không quá dày: da mụn thuộc típ da nhạy cảm nên việc tẩy da chết quá thường xuyên sẽ làm làm da trở nên thô ráp, da sẽ tiết thêm dầu để cân bằng trạng thái này, vì vậy mụn mọc càng nhiều hơn. Tần suất lý tưởng để tẩy da chết cho da mụn là 1-2 lần/tuần thôi nhé.
    2. Sản phầm tẩy tế bào chết phù hợp: Với làn da nhạy cảm như da mụn thì bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ dạng gel hoặc lotion, không gây kích ứng da.
    3. Sử dụng tẩy da chết nhẹ nhàng: Với da mụn, việc dùng lực tay quá mạnh khi rửa mặt hoặc tẩy da chết có thể gây tổn thương da, kích ứng, sưng viêm hoặc vỡ mụn non. Do đó, khi tẩy da chết cho da mụn, người thực hiện nên thao tác nhẹ nhàng, massage theo hình tròn bằng các đầu ngón tay.
    4. Sử dụng máy rửa mặt, máy tẩy tế bào chết cho da mụn: hãy sử dụng các thiết bị này với chế độ dùng cho da mụn. Thường những thiết bị này có các chế độ phù hợp cho các loại da khác nhau.
    5. Bảo vệ da sau khi tẩy tế bào chết: Sau khi tẩy tế bào chết, làn da thường trở nên nhạy cảm hơn trong vòng 1 - 2 ngày. Vì vậy, nó cần được bảo vệ cẩn thận. Người dùng nên sử dụng kem dưỡng ẩm (hoặc xịt khoáng, serum, mặt nạ dưỡng ẩm) để cấp ẩm cho da, dùng kem trị mụn để làm lành các vết mụn và dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UV
    Các bạn xem thêm bài viết để hiểu rõ hơn về da nhé: Tìm hiểu về tẩy tế bào chết cho da mụn và top 10 sản tốt nhất hiện nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bosho

Chia sẻ trang này