Một Số Món Ăn, Đồ Uống Tốt Cho Sức Khỏe Chế Biến Từ Mướp Đắng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 28/3/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Mướp đắng có lượng calo ít, lượng chất xơ cao. Mướp đắng có tác dụng hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời giúp cơ thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ một cách hiệu quả.

    Axit amin tự nhiên có trong thành phần của mướp đắng sẽ giúp trung hòa lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da hiệu quả.

    Mướp đắng chứa hàm lượng nước cao, có thể kiềm chế dầu ăn và ngăn chặn cảm giác đói.Mướp đắng có thể chế biến thành nhiều món ăn, nước giải khát, hỗ trợ điều trị bệnh. Mướp đắng ép dùng làm nước sinh tố hoặc mướp sắc có tác dụng chữa tiểu đường týp II mới mắc, phòng chống bệnh tim mạch, thần kinh, ung thư, tiểu đường, lão hóa, phối hợp với xạ trị chữa ung thư và giảm tác hại của tia xạ với người bệnh.

    Một số món ăn, đồ uống chế biến từ mướp đắng:

    - Nước ép mướp đắng: Mỗi ngày có thể uống 1 ly hoặc 1/2 ly nước ép mướp đắng giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da và giảm cân hiệu quả. Mướp đắng chọn quả tươi còn xanh không bị sâu, dập, thối. Rửa sạch quả mướp, bổ đôi và bỏ hạt. Ép lấy nước mướp đắng bằng máy ép hoa quả. Chúng ta có thể cho thêm vào nước ép mướp đắng một ít nước lọc, hoặc một ít chanh,... cho hợp khẩu vị vì nước ép này rất đắng, sẽ khó uống với người chưa quen.

    - Trà mướp đắng: Chọn mướp và sơ chế như trên. Cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1-2 mm rồi cho lên chảo sấy, đảo đều cho khô nước. Mướp khô chuyển thành màu nâu trắng, để nguội cho vào hộp đậy kín, bảo quản trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng. Khi dùng lấy một ít bỏ vào nước nóng pha như pha trà. Ngoài ra, người ta cũng có thể xắt mướp đắng thành những miếng mỏng, đem phơi khô, rồi sấy, bảo quản và dùng như pha trà.

    - Canh mướp đắng: Mướp đắng có thể nấu canh với thịt nạc, tôm nõn hoặc canh mướp đắng nhồi thịt sẽ cho những bát canh vừa ngon vừa mát bổ, chống viêm nhiệt.

    Mướp đắng xào: Mướp đắng thái miếng mỏng, dài rồi xào với trứng hoặc thịt bò là món ăn rất ngon và bổ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. doligo

    doligo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em cắt miếng ăn sống luôn
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mướp đắng rất tốt cho sức khoẻ nhưng mình lại không ăn được món này :(
     

Chia sẻ trang này