Kinh nghiệm: Một Số Nguyên Nhân Gây Bệnh Nổi Mề Đay Thường Gặp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 31/7/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Chào mọi người.

    Trước đây mình không bị mắc nổi mề đay bao giờ, thế nhưng sau sinh khoảng được 2 tuần tự nhiên trên da mình có nổi nên những vết ban, sần. Khiến cho mình cảm thấy ngứa và rất khó chịu. Chồng mình nói mình bị mề đay, mình có nên mạng tìm hiểu những triệu chứng bệnh nổi mề đay thì đúng là như vậy thật. Mình không hiểu vì sao mình bị mắc bệnh này mong các chuyên gia của benhmeday giải đáp cho mình với ạ.
    [​IMG]

    Chào bạn.
    Thắc mắc của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ sau sinh bị mắc chứng bệnh này, theo thống kê thì có khoảng 40% bà mẹ sau sinh bị nổi mề đay, và sẽ khỏi hẳn sau 2 tuần điều trị. Vậy tại sao lại bị mắc chứng bệnh nổi mề đay, dưới đây là một số nguyên nhân gây nổi mề đay thường gặp ở bà bầu sau sinh.

    Nguyên nhân gây nổi mề đay ở bà bầu sau sinh.
    Qua hội thảo về chứng bệnh nổi mề đay được tổ chức tại bệnh viện da liễu trung ương các bác sĩ, chuyên gia đầu nghành đã liệu kê được 6 nhóm nguyên nhân chính khiến bà bầu bị mắc bệnh nổ mề đay. Những nguyên nhân đó thường là.

    Thứ nhất: Do sự thay đổi về mặt nội tiết.

    Trước và sau khi sinh con cơ thể người mẹ có sự thay đổi về mặt nội tiết rất mạnh mẽ, chính vì việc thay đổi nội tiết tố này khiến cho chu kỳ kinh nguyệt thay đổi ảnh hưởng đến da gây nên bệnh mề đay.
    Đọc thêm: Nguyên nhân gây nổi mề đay http://www.chuabenhmeday.net/nguyen-nhan-gay-noi-me-day.html

    Thứ 2. Do ăn uống.
    Khi sinh con nhiều người thường có xu hướng ăn nhiều hơn để lấy sữa cho con bú, chính vì thế mà lượng dinh dưỡng trong cơ thể không được kiểm soát. Đặc biệt là một số thực phẩm có tính độc gây ảnh hưởng đến cơ thể người phụ nữ.

    Thứ 3: Do men gan tăng cao.
    Khi men gan tăng cao tác động đến việc thừa dinh dưỡng, sẽ khiến gan đào thải chất độc qua tuyến mồ hôi, cơ chế tự bảo vệ các tác nhân trên làn da sẽ sản sinh ra sắc tố hasamin để bảo vệ làn da. Chính vì thế mà sẽ khiến cho làn da bị nổi mề đay và mẩn ngứa.

    Thứ 4: Do sức đề kháng : Sau khi sinh, sức khỏe và hệ miễn dịch của sản phụ còn yếu, đang ở giai đoạn phục hồi nên rất dễ bị nhiễm gió độc, gan không lọc được độc khí, nên gây ra hiện tượng dị ứng, nổi mề đay ngứa trong người.


    Thứ 5: Do nhiễm kí sinh trùng đường ruột:
    Giun kim, giun đũa, giun lươn, giun chỉ, … dẫn tới xuất hiện mề đay và thường kéo dài. Ngoài ra, tình trạng liên tục phát ban rất có thể là do dị ứng da, do điều kiện môi trường, sản phụ tiếp xúc với những yếu tố gây ngứa…


    Thứ 6: Do sử dụng thuốc kháng sinh:
    Một số loại thuốc kháng sinh dễ gây dị ứng và nổi mề đay, một số loại thuốc như Penicilline, Aspirine, Sulfamides, rất dễ gây nên bệnh dị ứng nổi mề đay. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    do đó mà chế độ ăn uống rất quan trọng nhé mn
     

Chia sẻ trang này