Một số phương pháp đơn giản ngừa ung thư tuyến tụy

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baongoc251090, 10/12/2014.

  1. baongoc251090

    baongoc251090 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bỏ thuốc lá. Các nhà khoa học ước tính, ¼ trường hợp được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy có liên quan đến khói thuốc lá. Chính vì vậy muốn bảo vệ cơ thể mình, việc cần thiết là sớm bỏ thói quen này càng sớm càng tốt.


    Duy trì trọng lượng cân đối. Ngoài thói quen hút thuốc lá, thừa cân được xác định là nguy cơ tiềm ẩn thứ hai gây ung thư tuyến tụy. Đặc biệt, béo phì còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại ung thư khác. Không có thuốc hay phương pháp giảm cân cấp tốc nào thực sự an toàn. Để đảm bảo sức khỏe, cách tốt nhất là bạn nên thường xuyên luyện tập thể thao, ăn uống điều độ.


    Duy trì chế độ ăn uống giàu chất xơ, chất chống oxy hóa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng cường chất xơ và chất chống oxy hóa trong bữa ăn hàng ngày. Tốt nhất, nên lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau xanh để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.


    Tăng cường lượng vitamin D. Các nhà khoa học khẳng định tiêu thụ khoảng 600 đơn vị quốc tế vitamin D mỗi ngày góp phần giảm tới 40% nguy cơ ung thư tuyến tụy. Đáng báo động, việc hấp thu dưới 150 IU khiến bạn đối diện với nguy cơ mắc bệnh cao nhất.




    Tăng cường resveratrol. Resveratrol là hợp chất được tìm thấy nhiều trong nho và r*** vang đỏ. Về tác dụng của hợp chất này, các nhà khoa học đến từ ĐH Northwestern khẳng định nó có khả năng ngừa ung thư tuyến tụy cực nhạy. Tuy nhiên, việc uống nhiều r*** không hề có lợi. Bạn cần cân nhắc uống khoảng 1 – 2 ly r*** mỗi ngày mà thôi.


    Hạn chế lượng thịt đỏ đưa vào cơ thể. Các nhà khoa học cho biết, thịt đỏ chứa lượng axit amin có khả năng kích thích quá trình sản xuất insulin, thúc đẩy quá trình oxy hóa trong cơ thể diễn ra mạnh hơn. Trong khi đó, cả hai yếu tố này đều khiến nguy cơ mắc ung thư tăng mạnh.


    Dù vậy, nhận định trên không đồng nghĩa phải từ bỏ các món ăn yêu thích từ thịt đỏ. Chị em chỉ cần cân nhắc tăng lượng rau xanh, trái cây trong bữa ăn hàng ngày và giới hạn khoảng 170 gam một tuần là phù hợp.


    Nắm được các yếu tố gây ung thư. Những người có thói quen hút thuốc lá, nghiện r***, hệ miễn dịch yếu hoặc có thân nhân từng mắc bệnh… dễ đối diện với nguy cơ ung thư hơn nhiều. Chính vì vậy nếu thuộc nhóm này, bạn nên thường xuyên thăm khám để phát hiện dấu hiệu bất thường.
    Nguồn:ungthutuyentuy.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baongoc251090
    Đang tải...


Chia sẻ trang này