Kinh nghiệm: Một Số Tác Hại Của Lông Mèo Ảnh Hưởng Đến Phụ Nữ Có Thai Và Trẻ Em

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi colocolo00, 24/3/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi nuôi mèo bạn nên biết đến những tác hại của lông mèo để bảo vệ sức khỏe gia đình mình một cách toàn diện nhất. Lông mèo sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe của những người trong gia đình. Đặc biệt là bà bầu và trẻ em, những đối tượng có sức đề kháng yếu sẽ rất dễ gặp các tình trạng về sức khỏe nếu tiếp xúc với lông mèo thường xuyên.

    >>> Bạn đang tìm kiếm một giải pháp vệ sinh nhà cửa thông minh cho gia đình mình? Hãy thử ngay Cây lăn bụi của ColoColo: https://bit.ly/3gL48kE

    Những ảnh hưởng của lông mèo với bà bầu

    [​IMG]

    Tác hại của lông mèo với bà bầu đến từ một loại vi khuẩn có trong phân mèo tên là Toxoplasmosis. Đối với phụ nữ có thai, lông mèo còn là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến thai nhi hay thậm chí làm sảy thai. Nhưng đối với thai nhi ở những giai đoạn đầu thai kỳ sẽ rất nguy hiểm dẫn tới tình trạng sảy thai, gây ra bệnh tràn dịch màng não thai nhi, các nguy hiểm cho mắt và các cơ quan khác. Biểu hiện bệnh của loại khuẩn này khá nhẹ nhàng bao gồm đau đầu, đau cơ, nhức mỏi, nổi các hạch bạch huyết ở cổ và các biểu hiện khác rất giống cảm cúm.

    Cần phải có những biện pháp phòng tránh chủ động và kịp thời trong suốt thai kỳ để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé nếu gia đình bạn có nuôi mèo. Tuy tỷ lệ nhiễm khuẩn Toxoplasmosis khá thấp những bạn không nên vì thế mà chủ quan.

    Tìm hiểu sự thật về tác hại của lông mèo

    [​IMG]

    Các trường hợp dị ứng hay mẫn cảm sẽ xảy ra khi bạn tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với lông mèo gây những hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy toàn thân. Lông mèo rất nhẹ nên chúng có thể bay lơ lửng trong không khí và bám vào các vật dụng trong nhà, nếu chúng ta hít phải sẽ gây ra những tác hại rất lớn. Hầu hết tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn đều có thể mắc triệu chứng này đặc biệt là khi tiết trời thay đổi.

    Lông của các loài vật nuôi nói chung và lông của những chú mèo nói riêng đều tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ có thai, người già, những người có hệ miễn dịch yếu. Khi chúng ngãi ngữa hay rũ người, lông của những chú mèo sẽ rụng và bay khắp nơi trong nhà kèm theo đó là các bụi bẩn trên lông dính vào quần áo, sofa, chăn, nệm hay thậm chí là thức ăn. Để có câu trả lời cho những thắc mắc lông mèo có hại gì, hít phải lông mèo phải làm sao, trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ về tính chất chung của lông các loại vật nuôi trong nhà.

    Ngoài ra, khi những ký sinh trùng, trứng sán trên lông mèo đi vào cơ thể sẽ gây ra các bệnh u bướu, tiêu chảy, đau bụng, ngứa ngáy, … Lông mèo cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như hen phế quản, khò khè, khó thở thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

    Những ảnh hưởng của lông mèo với trẻ sơ sinh

    [​IMG]

    Trẻ nhỏ hệ miễn dịch còn yếu là một trong những đối tượng rất dễ bị ảnh hưởng bởi những tác hại từ lông mèo. Tác hại của lông mèo với trẻ sơ sinh điển hình có thể kể đến như:

    Những vấn đề về da liễu

    Đặc biệt nếu trẻ có các bệnh nền như hen suyễn, viêm mũi dị ứng sẽ khiến các triệu chứng này trở nên nặng nề hơn và gây khó thở cho trẻ. Lông mèo có tính bám dính cao dễ gây kích ứng và làm sưng đường hô hấp của trẻ, gây ra những trường hợp dị ứng cấp tính đặc biệt là với trẻ sơ sinh có sức đề kháng còn rất yếu. Ngoài ra, da của trẻ rất nhạy cảm nên khi tiếp xúc với các bề mặt dính lông mèo cũng dễ gây kích ứng da, nổi các vết mẩn đỏ gây khó chịu cho trẻ.

    Ký sinh trùng gây hại cho trẻ

    Ký sinh trùng sẽ phát triển rất nhanh trong cơ thể bé tạo thành các dấu hiệu như trẻ quấy khóc, đau đầu, đau bụng hay nặng hơn là tiêu chảy. Có những loại sán, ký sinh trong ruột non của những chú thú cưng như chó, mèo. Trứng của chúng khi theo phân thải ra ngoài rất dễ bị dính lên lông. Trứng của những loại sán này có thể tồn tại từ vài tuần đến vài tháng nếu trẻ tiếp xúc qua các hành động ôm ấp, vuốt ve tiếp xúc trực tiếp với lông chó mèo sẽ rất dễ bị nhiễm sán, ký sinh.

    Làm sạch lông mèo với cây lăn ColoColo

    [​IMG]

    Một cách đơn giản nhất là bạn có thể dùng những cây lăn lông dành cho những chú mèo của thương hiệu ColoColo để giảm bớt tình trạng lông mèo rụng khắp nơi. Bạn cần phải làm sạch ghế sofa, chăn, nệm, ga giường, những đồ đạc dễ bị dính lông chó mèo. Đặc biệt ghế sofa là nơi những chú mèo thường xuyên đóng chiếm và khiến bộ sofa nhà bạn dễ bị bẩn.

    Biện pháp hiệu quả để bạn ngăn chặn những tác hại từ lông mèo là giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, dọn dẹp, làm sạch những vị trí dễ dính lông mèo và cho những chú mèo nhà bạn uống thuốc diệt giun sán định kỳ.

    Lớp keo dính thông minh, an toàn cho chó mèo sẽ giúp bạn làm sạch lông vật nuôi trong nhà nhanh chóng với vài thao tác lăn đơn giản. Và đặc biệt, lớp lõi thay thế được sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều cho những lần sử dụng sau. ColoColo là thương hiệu cây lăn bụi số 1 Nhật Bản hiện đang có dòng sản phẩm cây lăn lông thú cưng rất hiệu quả trong việc dọn lông những chú thú cưng trong nhà.

    Giải đáp lời đồn lông mèo gây vô sinh

    [​IMG]

    Thật sự lông mèo có hại gì đến khả năng sinh sản của con người? Chắc mọi người cũng thường xuyên nghe nói rằng “lông mèo gây vô sinh” nhưng có phải đây là sự thật? Lông mèo là tác nhân gây dị ứng có thể tạo ra một số bệnh lý như cảm mạo, ho, hắt hơi, … và tồn tại vi khuẩn Toxoplasmosis khiến thai nhi dễ mắc bệnh dị dạng hoặc tăng nguy cơ sảy thai cho thai phụ nhưng không gây ra bệnh vô sinh. Như đã nói ở trên, hai nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất do các tác hại của lông mèo chính là phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh.

    Với những trường hợp gia đình nuôi mèo có con nhỏ hay các mẹ đang mang thai, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh và có biện pháp khắc phục những tác hại từ lông mèo. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tiếp xúc với lông mèo mà không cần lo lắng về việc lông mèo gây vô sinh.

    >>> Tại sao chó bị rụng lông bất thường? Cách nhận biết chính xác nhất: https://colocolo.vn/tai-sao-cho-bi-rung-long/

    Chắc hẳn đến đây bạn cũng đã biết lông mèo có tác hại gì rồi đúng không nào? Những tác hại của lông mèo quả thật có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chúng ta, nhưng bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần áp dụng những giải pháp trên của ColoColo bạn vẫn có thể chăm sóc cho những chú mèo của mình một cách tốt nhất cũng như bảo vệ sức khỏe của cả gia đình mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình thật sự không thích lông của bọn này
     

Chia sẻ trang này