Toàn Quốc: Một Số Thông Tin Cần Thiết Về Sales Director

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi HRChannels, 3/8/2020.

  1. HRChannels

    HRChannels Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2019
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Sales Director là vị trí cao nhất trong ngành Sales, một vị trí đáng mơ ước của người làm nghề Sales. Bạn yêu thích nghề Sales. Bạn muốn hiểu rõ hơn về Sales Director. Vậy thì bài viết sau đây của HRchannels sẽ giúp bạn hiểu rõ những thông tin cần thiết về Sales Director và Sales Director là gì?
    Đọc xong bài viết bạn sẽ biết được những thông tin sau:

    MỤC LỤC
    Sales Director là gì?
    Mô tả công việc Sales Director
    Yêu cầu công việc vị trí Sales Director
    Mức lương Sales Director
    Làm thế nào để trở thành Sales Director
    Cơ hội việc làm Sales Director
    Sales Director là gì?
    Sales Director là Giám đốc kinh doanh – một trong những vị trí cao nhất của nghề Sales. Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty và nhân viên kinh doanh nhằm đạt mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Sales Director báo cáo trực tiếp cho Ban Giám đốc hoặc Giám đốc điều hành.

    Trong các công ty, tập đoàn lớn Sales Director có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì hoạt động nhịp nhàng của bức tranh tổng thể quá trình thực hiện mục tiêu kinh doanh toàn công ty.

    Mô tả công việc của Sales Director
    Sales Director quản lý toàn bộ các hoạt động bán hàng của đội ngũ kinh doanh, lên kế hoạch chiến lược và kế hoạch quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới của công ty, đảm bảo chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ bán hàng đạt được doanh số đã đặt ra.

    Tùy thuộc quy mô và lĩnh vực kinh doanh mà Sales Director đảm nhận những công việc khác nhau, nhưng nhìn chung họ thường làm những công việc sau:

    1. Thiết lập mục tiêu doanh số theo định kỳ tuần, tháng, quý, năm; thuyết trình các mục tiêu này cho Ban Giám đốc

    2. Xây dựng và thực hiện các kế hoạch chiến lược để đạt được mục tiêu doanh số, mở rộng mạng lưới khách hàng cho công ty

    3. Thúc đẩy và tạo động lực cho đội ngũ bán hàng, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số

    4. Lập báo cáo kết quả kinh doanh, chịu trách nhiệm về tính chính xác của báo cáo trước Ban Giám đốc điều hành

    5. Đánh giá mức độ cạnh tranh và xu thế thay đổi ngành ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng như thế nào, để có phản ứng phù hợp với thay đổi của đối thủ và lĩnh vực kinh doanh

    6. Mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác, nhà cung cấp…tìm cơ hội tối đa hóa giá trị từ các mối quan hệ đó

    7. Xây dựng, phát triển chương trình đào tạo và hướng dẫn bán hàng cho đội ngũ nhân viên bán hàng mới
    [​IMG]
    >>> Xem thêm: Làm thế nào để trở thành một Sales Director?

    Yêu cầu công việc vị trí Sales Director
    1. Trình độ học vấn
    Để trở thành Sales Director thì cần có bằng cử nhân đại học trở lên chuyên ngành quản trị kinh doanh, kinh tế, marketing hoặc các ngành khác có liên quan, nếu có bằng thạc sĩ hay MBA là một ưu thế.

    2. Kinh nghiệm
    Vị trí Sales Director đòi hỏi phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng. Có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý.

    3. Kỹ năng cần thiết
    Sales Director cần rèn luyện một loạt các kỹ năng cần thiết để đạt được thành công trong vai trò của họ. Một số kỹ năng Sales Director cần có bao gồm:

    • Kỹ năng giao tiếp

    • Kỹ năng quản lý thời gian

    • Thành thạo tin học văn phòng

    • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề

    • Kỹ năng lãnh đạo

    • Kỹ năng phát triển kinh doanh
    Mức lương của Sales Director
    Sales Director là vị trí quản lý cấp cao, chịu trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của công ty vì vậy mức thu nhập của họ vô cùng hấp dẫn. Ngoài lương họ còn có các khoản thưởng và đãi ngộ khác.

    Mức lương bình quân của Sales Director là 34,3 triệu đồng / tháng, dao động trong khoảng từ 26,3 – 42,3 triệu đồng / tháng. Mức lương thấp nhất là 10 triệu đồng / tháng, cao nhất là 112,5 triệu đồng / tháng (theo nguồn dữ liệu của Vietnamsalary).
    [​IMG]
    >>> Có thể bạn quan tâm: Tuyển tập 8 câu hỏi phỏng vấn Sales Manager

    Làm thế nào để trở thành Sales Director?
    Để trở thành Sales Director cần phải kết hợp cả hai yếu tố kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. dưới đây là những việc cần làm để trở thành Sales Director:

    1. Có bằng cử nhân: Sales Director cần tối thiểu bằng cử nhân về quản trị kinh doanh, marketing, truyền thông hoặc lĩnh vực liên quan khác như: tiếp thị, thống kê, tài chính, kế toán, kinh tế, quản lý và luật kinh doanh. Nhiều công ty yêu cầu có bằng thạc sĩ hay MBA.

    2. Kinh nghiệm lâu năm: tìm kiếm cơ hội thực tập khi còn đi học. Sau khi ra trường, ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng, nỗ lực làm việc thật tốt, tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công việc.

    3. Phát triển các kỹ năng: Sales Director thường được các quản lý trực tiếp tạo cơ hội phát triển. vì thế hãy rèn luyện những kỹ năng quản lý, lãnh đạo, kỹ năng kinh doanh để gây ấn tượng với quản lý cấp cao.

    4. Đề xuất cơ hội thăng tiến với cấp trên: bày tỏ sự quan tâm tới vị trí Sales Director với cấp trên, trò chuyện với cấp trên về những gì đã đóng góp, đề nghị họ cho lời khuyên để cải thiện những kỹ năng còn yếu giúp bạn trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí Sales Director.

    5. Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp: thể hiện kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng duy trì mối quan hệ chuyên nghiệp với đồng nghiệp.

    6. Lấy các chứng chỉ: có kế hoạch lấy các chứng chỉ chuyên môn cao hơn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
    [​IMG]

    Cơ hội việc làm Sales Director
    Sales Director quyết định sự thành bại của tất cả các hoạt động kinh doanh trong công ty. Họ là người điều hành toàn bộ các hoạt động liên quan đến tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, khách hàng… Chính vì vậy mà vai trò và vị thế của Sales Director trong công ty cũng ngày càng được nâng cao.

    Hàng ngày có rất nhiều công ty thuộc mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề đăng tin tuyển dụng vị trí Sales Director. Vì thế mà công tác tuyển dụng nhân sự ở vị trí này luôn gặp rất nhiều khó khăn. Các công ty đều khát khao tuyển được nhân sự tài năng, phù hợp với vị trí Sales Director. Bởi vì nếu công ty có một Sales Director giỏi thì mục tiêu doanh số và lợi nhuận kinh doanh sẽ đảm bảo đạt được như dự kiến.

    Sales Director cũng là một vị trí thu hút được nhiều sự quan tâm của các ứng viên vì có mức thu nhập cùng đãi ngộ vô cùng hấp dẫn, môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp cùng nhiều cơ hội thăng tiến phát triển sự nghiệp. Vậy thì bạn còn băn khoăn điều gì mà không nhanh tay tìm ngay cho mình việc làm Sales Director lương cao tại HRchannels!

    HRchannels - Great Solution. Great People!

    HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: sales@hrchannels.com / tuyendung@hrchannels.com

    Website: www.hrchannels.com

    Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội


    Nguồn ảnh: internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HRChannels
    Đang tải...


Chia sẻ trang này