Một Số Thực Đơn Giúp Trẻ Trị Được Bệnh Đái Dầm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Ha 1234, 19/10/2019.

  1. Ha 1234

    Ha 1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Trẻ mắc chứng đái dầm thường mang hiện trạng u buồn, mặc cảm dẫn đến trong tương lai sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khoẻ và tâm lý ở trẻ. Không những thế, những bậc ba má chỉ chằm chằm tìm kiếm mọi bí quyết chữa bệnh đái dầm nhanh nhất mà quên mất việc quan tâm tới khẩu phần ăn và nguyên tắc ăn uống dành cho trẻ mắc chứng đái dầm.

    Nguồn cội gây bệnh đái dầm ở trẻ con

    Theo lý luận y học phương Đông, phổi hay còn gọi là phế là một tạng chủ về khí có quan hệ chặt chẽ (quan hệ biểu lý) với bàng quang. Phổi tác động trực tiếp tới sự chế ước, điều tiết nước của bàng quang thông qua sự di chuyển phức tạp của hệ thần kinh thực vật. Thành ra, giả dụ chức năng của phổi yếu cùng có hệ thần kinh thực vật bị rối loạn thì hoạt động của bàng quang sẽ không ổn định, gây ra bệnh đái dầm. Hiểu được tác nhân chính gây ra căn bệnh đái dầm sẽ giúp tìm được cách thức điều trị thực sự hiệu quả và an toàn

    Nguyên tắc ăn uống dành cho trẻ đái dầm mà ba má nên tuân theo

    Nguyên tắc 1, tránh uống nước vào buổi tối: Trẻ đái dầm có thể uống nước thường xuyên, thậm chí là bổ sung nước vào ban ngày nhưng sau bữa cơm tối thì nên hạn chế lượng nước vào cơ thể.

    Nguyên tắc hai, không nên cho trẻ ăn nhiều thức ăn cay, nóng: Theo đó những món ăn cay thường kích thích trẻ đi tiểu nhiều hơn. Bởi vậy ở các trẻ bị bệnh mà sức khoẻ cường tráng, sắc mặt hồng hào, sợ nóng, thích hoạt động thì bác mẹ tuyệt đối không cho con sử dụng những thực phẩm cay nóng mà thay vào đấy hãy cho con ăn những món thanh đạm chủ yếu là rau tươi, quả tươi.

    Nguyên tắc 3, cha mẹ nên bổ sung những thức ăn bồi dưỡng, giúp khiến hạn chế khả năng đái dầm của trẻ như: long nhãn, vải, hồng đào, hạnh nhân,,…đối có những trẻ bị bệnh đái dầm gầy yếu, sắc mặt trắng bệch, sợ lạnh, ít hoạt động, tiểu trong, nhiều.

    Gợi ý một số món ăn giảm thiểu sự đái dầm ở trẻ thơ

    - Bàng quang lợn: Chuẩn bị 100gram bàng quang lợn rửa sạch thái miếng nhỏ, sau đấy cho thêm 5gram bạch quả rang chín, 10 gram phút bồn tử. Sau đấy thêm nước vừa đủ, nấu thành canh cho trẻ uống.

    - Tang phiêu diêu: Chuẩn bị 10 tổ bọ ngựa trên cây dâu sau đấy sấy khô nghiền thành bột, sau đấy chuẩn bị thêm đường cát sau đấy trộn đều, uống ngày một thang để chữa bệnh đái dầm cho trẻ.

    - Long nhãn hoặc vải khô: cha mẹ nên cho trẻ ăn mỗi ngày 5 -10 quả vải khô hoặc long nhãn vào buổi sáng khi đói bụng để chữa đái dầm ở trẻ.

    - Mề gà: Chuẩn bị mề gà, rửa sạch, phơi khô. Sau đấy sao vàng và tán bột. Ngày uống hai lần mỗi lần 2- 6g với nước ấm vào lúc đói bụng sẽ giúp cải thiện hiện trạng đái dầm ở trẻ nhỏ

    Làm thế nào để trị bệnh đái dầm ban đêm ở trẻ thơ hiệu quả?

    Hiện tại có 1 số loại thuốc có chứa các hoạt chất như desmopressin dưới dạng bơm xịt vào mũi cho trẻ hay oxybutinin được ba má sử dụng hơi nhiều cho trẻ bởi nó tác động trực tiếp lên cơ quan bàng quang, giúp bàng quang giữ được nước tiểu và giúp trẻ có thể tự chủ việc đi tiểu của mình. Bên cạnh đó, theo những bác sĩ cho biết, những loại thuốc chứa hoạt chất này chỉ mang hiệu quả tạm thời, nếu như sử dụng lâu dài sẽ khiến cho trẻ bị hoa mắt, chóng mặt, chảy máu cam, ức chế sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Nghiêm trọng hơn là có thể khiến trẻ tử vong.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ha 1234
    Đang tải...


Chia sẻ trang này