Một Số Thực Phẩm Có Khả Năng Chữa Gan Nhiễm Mỡ Rất Tốt Mà Bạn Nên Chú Trọng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 20/12/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bệnh gan nhiễm mỡ là căn bệnh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào do thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt kém khoa học của chúng ta. Ngoài việc dùng thuốc thì việc dùng một số thực phẩm có tác dụng chữa bệnh khá hiệu quả. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số thực phẩm vàng cho bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ mà chúng ta nên sử dụng nhiều. Có lẽ bạn sẽ bất ngờ vì các thực phẩm này rất quen thuộc với chúng ta. Chỉ cần dùng thường xuyên hơn một chút là đã có thể hỗ trợ việc điều trị bệnh.

    Có một số thực phẩm có khả năng chữa gan nhiễm mỡ rất tốt mà bạn nên chú trọng

    Ngô

    Chúng ta vẫn biết ngô có thành phần dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng có lẽ ít ai biết đến công dụng chữa gan nhiễm mỡ của nó. Trên thực tế thì việc dùng ngô chữa gan nhiễm mỡ được cả y học dân gian và y học hiện đại công nhận mức độ hiệu quả.

    Theo các thầy thuốc đông y, ngô có vị ngọt, tính bình, có khả năng trung kiện vị, lợi niệu giúp trị dứt tình trạng tỳ vị hư yếu, tiểu tiện bất thường, rối loạn lipid máu… Còn theo nhiều công trình nghiên cứu thì trong quả ngô có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, beta-cryptoxanthin… có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa, phòng chống nhiều bệnh… Trong đó các axit béo không no có khả năng thúc đẩy chuyển hóa chất béo cũng như cholestrol trong gan. Nhờ đó mà lượng mỡ trong gan giảm rõ rệt.

    Nấm hương
    Đây là một loại thực phẩm vàng cho bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ mà chúng ta không thể không nhắc đến. Trong nấm hương có nhiều vitamin, enzyme, axit amin cùng nhiều hợp chất khác. Trong đó hoạt chất axit oleic trong nấm hương có khả năng chữa gan nhiễm mỡ khá hiệu quả. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì các loại vitamin có tác dụng giảm hấp thụ cholestrol, nhờ đó mà tình trạng gan nhiễm mỡ được giảm rõ rệt.

    Nhưng chúng ta chỉ nên dùng với lượng vừa đủ, không nên dùng quá nhiều nhất là với bệnh nhân có tiền sử bị xơ vừa động mạch, tiểu đường, tăng huyết áp. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên dùng từ 130 đến 150mg mỗi ngày là vừa đủ.

    Các loại trái cây tươi
    Trong điều trị bất cứ căn bệnh nào bác sĩ cũng khuyên chúng ta nên ăn nhiều trái cây tươi. Đối với người bị gan nhiễm mỡ thì việc dùng loại thực phẩm này càng có vai trò quan trọng. Vì nhóm thực phẩm này giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất mà không sợ cơ thể bị hấp thụ quá nhiều cholestrol. Đây cũng là cách giúp chúng ta thanh lọc cơ thể, làm mát gan từ đó giảm bớt lượng mỡ thừ trong gan.

    Điều đặc biệt hơn là trong trái cây nào cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng, không chỉ giúp chữa lành bệnh gan nhiễm mỡ mà còn ngăn ngừa bệnh tái phát khá hiệu quả.

    Thường xuyên dùng các thực phẩm vàng cho bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ có tác dụng rất tích cực.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này