Kinh nghiệm: Một Số Triệu Chứng Và Biểu Hiện Ung Thư Đại Tràng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tuyenlt-thucuc, 1/9/2017.

  1. Tuyenlt-thucuc

    Tuyenlt-thucuc Thành viên mới

    Tham gia:
    2/8/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ung thư đại tràng là gì?

    - Ung thư đại tràng thuộc trong những loại ung thư phổ biến nhất. Nó đứng sau ung thư phổi và ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới. Ở phụ nữ, nó chỉ đứng sau ung thư vú (theo Globalcan 20124).
    - Ung đại tràng hay còn gọi là ung thư ruột già, ung thư đại trực tràng. Đây là khối u ác tính xuất hiện ở đại tràng hoặc ruột già. Đại tràng và trực tràng nằm ở phần cuối của hệ thống tiêu hóa. Các tế bào ung thư cũng có thể xuất hiện ở phần đầu tiên của ruột già (manh tràng). Các tế bào ung thư đại tràng có thể lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể.
    >> Xem thêm: ung thư đại tràng sống được bao lâu
    - Khi tiêu hóa, thức ăn sẽ đi qua dạ dày, đến ruột non và sau đó vào ruột già. Ruột già hấp thu các chất dinh dưỡng, nước và sau đó chuyển chất thải (phân) vào đại tràng trước khi những chất thải này được loại bỏ ra khỏi cơ thể.

    Những biểu hiện của ung thư đại tràng

    - Sau đây là 3 biểu hiện chính của bênh ung thư đại tràng
    1. Những cơn đau bụng dai dẳng. Khi khối u phát triển trong đại tràng sẽ làm cản trở đường ruột, gây ra những cơn đau do co thắt ở dạ dày mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào sự phát triển của khối u.
    [​IMG]
    2. Đi đại tiện ra máu liên tục trong phân, phân đen điều này còn có thể bắt nguồn từ thói quen ăn uống hoặc các tổn thương bên trong ruột. Nếu nguyên nhân là do ung thư đại tràng, phân qua khối u không những làm cho chúng thay đổi về kích cỡ mà chúng còn gây nên hiện tượng chảy máu.
    3. Thay đổi thói quen đi đại tiện, thường xuyên đi nặng hơn với tình trạng phân lỏng, tạo sự mệt mỏi. Bên cạnh đó, đi ngoài phân nhỏ kèm táo bón cũng chứng tỏ đường đào thải phân đã gặp phải những vật cản khác như khối u trong đại tràng, làm cho hình dạng và kích cỡ của phân bị biến dạng, thay đổi. (đau đại tràng nên ăn gì)
    - Khi có các dấu hiệu nói trên, bạn nên đi xét nghiệm ung thư đại tràng càng sớm càng tốt.
    - Ngoài ra, ung thư đại tràng còn những biểu hiện khác như sụt cân không rõ lý do, cảm thấy rất mệt mỏi mọi lúc, thấy buồn nôn hoặc nôn.
    Tuy nhiên, hầu hết các dấu hiệu sớm của ung thư đại tràng thường không rõ ràng hoặc dễ bị nhầm lẫn, nên có rất nhiều trường hợp chẩn đoán bệnh ở giai đoạn muộn, khó khăn cho việc điều trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuyenlt-thucuc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này