Một Vài Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 16/9/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Có nhiều cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả mà không phải ai cũng biết, có thể khắc phục hầu hết các triệu chứng của bệnh trĩ gây ra như táo bón, đau rát, đại tiện chảy máu, lòi búi trĩ..Không giống như các thuốc tân dược nhưng cách chữa này hoàn toàn thân thiện với sức khỏe, vì vậy có thể áp dụng trong thời gian dài mà không sợ có tác dụng phụ..
    Bệnh trĩ chia ra làm 3 dạng là bệnh trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp, cả 3 dạng này đều có những triệu chứng rất khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.. Bệnh trĩ cũng khó điều trị dứt điểm chủ yếu là kiềm chế không cho bệnh phát triển nặng hơn, do đó khi phát hiện sớm bệnh thì nên điều trị cho kịp thời, nếu như bệnh ở mức độ nhẹ không nhất thiết phải dùng thuốc tân nhược để điều trị, có thể thay thế bằng các bài thuốc, cách chữa bằng thuốc nam, thuốc dân gian, thuốc đông y, kết hợp thêm chế độ ăn uống kiêng cữ hợp lỳ thì bệnh cũng được cải thiện đáng kể..
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây bệnh trĩ là gì ?
    - Do bị táo bón lâu ngày và kéo dài làm cho các tĩnh mạch ở hậu môn chịu lực lớn dẫn đến tình trạng đứt tĩnh mạch, rách hậu môn .
    - Do làm những công việc phải đứng hoặc ngồi quá lâu 1 chổ làm cho máu huyết không thể lưu thông xuống tĩnh mạch, cộng thêm lười vận động tạo điều kiện thuận lợi để hình thành nên các búi trĩ..
    - Do ăn uống không hợp lý, ăn nhiều các thức ăn đồ uống cay nóng hoặc chứa nhiều chất kích thích dẫn đến tình trạng táo bón mà táo bón chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh trĩ..
    - Qua hệ qua đường hậu môn cũng là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ vì khi cọ xát quá mạnh, công thêm hậu môn không có chất nhờn để bôi trơn nên có thể làm cho hậu môn bị rách và tổn thương..
    Có thể bạn quan tâm: Làm phẫu thuật cắt trĩ có đau không http://www.trangtinbenhtri.com/lam-phau-thuat-cat-tri-co-dau-khong.html
    Những cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất
    Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

    Chắc mọi người đều biết về rau diếp cá, đây là một loại rau sống thường ăn kèm chung với các món ăn giúp tăng hương vị thêm đậm đà, không những thế rau diếp cá còn có thể chữa được bệnh trĩ hiệu quả, vì nhờ có tính kháng khuẩn, tinh mát, giải độc nên ngăn ngừa được viêm nhiễm và cải thiện tình trạng táo bón..
    Có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, có thể ăn sống hoặc uống nước ép rau diếp cá mỗi ngày hay đem giã nát, rồi đắp lên vùng hậu môn bị trĩ cũng giúp giảm đau rát rất hay.. Hoặc đem rau diếp cá cho vào nồi đun sôi với nước, rồi chắt ra cái chậu nhỏ để xông hơi hậu môn, khi nào nước còn ấm ấm thì dùng để ngâm và rửa hậu môn..
    Cách chữa bệnh trĩ với Lá Thiên Lý
    Lá thiên lý cũng giống như rau diếp cá cũng công dụng chữa bệnh trĩ rất hay, dùng vài lá thiên lý rửa sạch, rồi giã nát cùng với 1 chút muối, rồi lọc lấy nước bỏ bã, dùng bông gòn thấm vào nước lá thiên lý rồi bôi lên vùng bị trĩ, khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/ngày giúp giảm đau rát, cháy máu và co búi trĩ lại..
    Cách chữa bệnh trĩ với Lá Bỏng
    Hiện nay có nhiều người áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng, vì phương pháp này mang lại hiệu quả khá tốt và an toàn cho sức khỏe.. Để tăng hiệu quả khi điều trị bệnh trĩ cần kết hợp thêm rau sam, rồi sắc với nước, uống hết trong ngày là được.Trong trường hợp búi trĩ lòi ra ngoài có thể vê sịnh bằng nước lá bồ kết, rồi dùng lá bỏng giã nát rồi đắp lên sẽ giúp búi trĩ không lòi nhiều ra bên ngoài..
    Cách chữa bệnh trĩ với Đu đủ xanh
    Đu đủ xanh không chỉ là chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có khả năng chữa bệnh trĩ khá tốt, chỉ cần trước khi ngủ, vệ sinh hậu môn cho sạch sẽ, rồi bổ đôi đu đủ ra, sau đó nệp vào 2 căng chân, để như vậy qua đêm, đến sáng hôm sau mới tháo ra và rửa lại bằng nước sạch.. cách này có công dụng giảm đau rát, ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp coi rút búi trĩ.
    Cách điều trị bệnh trĩ với vỏ củ Ấu
    Phương pháp này là sự kết hợp của vỏ củ ấu và dầu mè giúp điều trị bệnh trĩ rất hiệu nghiệm, chỉ cần đem vỏ củ ấu đi sấy khô, rồi đốt, tán thành bột mịn, sau đó trộn với dầu mè, rồi đắp lên vùng bị trĩ là được. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 3-4 lần giúp giảm đau rát và cải thiện bệnh trĩ đáng kể..
    Xem thêm: Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng tại đây http://www.trangtinbenhtri.com/bat-ngo-voi-cach-chua-benh-tri-bang-cay-la-bong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. trongtrandinh

    trongtrandinh Thành viên mới

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này