Hiện nay chúng ta lại có xu hướng đánh giá thông tin và hiệu quả của chiến lược content marketing thông qua những chỉ số dễ tìm này. Và chúng ta đã dành quá nhiều thời gian để báo cáo về những con số không quan trọng này thay vì thực hiện các phân tích thực tế để đưa ra quyết định và hành động. Vậy, bây giờ nên theo dõi những chỉ số nào? Những con số nào sẽ thực sự tạo ra sự khác biệt cho lợi nhuận của bạn? 1. Tổng lưu lượng truy cập website (Overall traffic) Theo dõi traffic của website sẽ giúp chúng ta biết được có bao nhiêu người dùng đang truy cập trang web và những bài đăng nào đang thu hút họ. Việc nhận biết loại nội dung nào trên trang web của bạn đang tạo ra nhiều lượt xem nhất có thể giúp bạn xây dựng những nội dung phù hợp hơn để đạt được traffic tốt nhất. Nếu một số nội dung nhất định đạt được nhiều lượt xem hơn các nội dung khác, bạn sẽ biết loại nội dung nào cần phải tiếp tục đăng, dạng nội dung nào nên hạn chế hơn. Nếu bạn tiếp tục đăng những nội dung hấp dẫn, thu hút người xem thì traffic sẽ tăng lên nhanh chóng. 2. Thời gian truy cập (Time on page) Time on page – thời gian người dùng ở trên trang web của bạn sẽ giúp doanh nghiệp biết được website của bạn liệu có thật sự có giá trị hay không. Để đánh giá mức độ hiệu quả của phần content trên trang, bạn có thể xem xét người dùng dành bao nhiêu thời gian cho website của bạn. Thời gian dành cho một trang càng lâu càng chứng tỏ sức hút của phần nội dung trên trang web càng lớn. 3. Tỷ lệ click của các liên kết nội bộ (Click-through rate of internal links) Tỷ lệ click chuột, tức Click-through-rate (CTR) thông qua các liên kết nội bộ cũng vô cùng quan trọng. Nếu nội dung trên website bao gồm các liên kết để mua hàng thì điều quan trọng mà doanh nghiệp cần làm chính là theo dõi tỷ lệ click vào các trang này. Nếu bạn nhận thấy một số nội dung có tỷ lệ click cao hơn các nội dung khác, hãy phân tích nội dung đó để xem điều gì làm cho nội dung này thu hút người đọc và áp dụng những gì mình phân tích được cho các nội dung khác. Hơn nữa, bạn cũng có thể tăng thêm traffic khi bổ sung các liên kết nội bộ. Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ rằng, càng nhiều người dùng click tiếp vào những trang khác trên website của bạn, cơ hội người dùng theo dõi, chọn mua sản phẩm sẽ càng cao. 4. Tỷ lệ thoát (Bounce rate) Tỷ lệ thoát có thể giúp bạn xác định phần trăm người dùng tương tác với các nội dung trên website của bạn. Tỷ lệ thoát của trang web là tỷ lệ phần trăm người dùng thoát ra trong vài giây ngay khi truy cập vào website trên tổng lượng khách truy cập vào trang web của bạn. Một số nguyên nhân có thể khiến website có tỷ lệ thoát cao thường bao gồm: thời gian tải chậm, quảng cáo quá nhiều, nội dung không liên quan đến những gì người dùng đang mong đợi…. Nếu mọi người truy cập vào bài đăng trên blog của bạn và thoát ra trong vài giây, điều này đồng nghĩa với việc website của bạn đang gặp các vấn đề. 5. Thị phần thương hiệu (Brand market share) Mục tiêu cuối cùng của content marketing là xây dựng thương hiệu để bạn không phải phụ thuộc vào việc chi tiền cho quảng cáo trên TV, quảng cáo trên Facebook hoặc các hình thức quảng cáo khác. Việc xây dựng thương hiệu này giúp doanh nghiệp xuất hiện nhiều hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn truyền đạt các giá trị của doanh nghiệp thông qua nội dung. Hy vọng với 5 yếu tố đo lường hiệu quả của chiến dịch content marketing mà Kienthuckinhdoanh vừa chia sẻ, các bạn sẽ biết cách làm thế nào để cải thiện hiệu quả của các chiến dịch đã đề ra, đem về nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!