Kinh nghiệm: Một vài nguyên nhân và biểu hiện của căn bệnh rò hậu môn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vietkanpy, 11/10/2015.

  1. vietkanpy

    vietkanpy Thành viên mới

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]

    Rò hậu môn là như thế nào

    Rò hậu môn thuộc nhóm các bệnh về trực tràng và trực tràng .con đường rò hậu môn là bởi vì tổ hợp một số viêm truyền nhiễm ngầm trong da vùng hậu môn gây ra . Khi người có bệnh bị apxe hậu môn nhưng không chữa trị hoàn toàn thì sẽ tạo thành một vài đường rò. Nếu không chữa bệnh kịp lúc bệnh sẽ làm ra lây nhiễm trùng, có mủ vùng trực tràng , số lượng con đường rò sẽ mắc lan rộng và có nguy cơ dẫn đến ung thư.

    ro hau mon là bệnh làm ra qua nhiễm trùng tại vài khe và nhú trong ống trực tràng , từ đó tiến hành viêm và tụ mủ ở các tuyến hậu môn , dưới đây đó phá khoang miệng ra khu vực cạnh trực tràng . bệnh hay gặp khi bị mụn, nhọt quanh hậu môn thông qua viêm nhiễm ...Đây cũng là một trong một vài căn bệnh lý về hậu môn - hậu môn hay gặp , không chỉ giới hạn tại phái mạnh mà ngay cả phái đẹp cũng là thành phần mang bệnh .

    nguyên do dẫn tới rò trực tràng

    nguyên nhân gây rò trực tràng còn có nghe nói đến thông qua những yếu tố về căn bệnh lý khác thường . tại những người bị bệnh có các căn bệnh về con đường ruột như viêm con đường ruột hoặc căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, ung thư trực tràng cũng có thể là lí do gây cho bệnh rò hậu môn .

    người bị bệnh đôi khi ngần ngại không đi khám dẫn tới chứng áp xe hố ngồi trực tràng , hay các kiểu rò phức tạp như rò hình móng ngựa, rò liên cơ thắt… không dễ dàng trị bệnh hoặc cần trị bệnh lâu dài.

    biểu hiện rò hậu môn


    + tại hậu môn đào thải ra dịch vàng có mùi hôi như mủ
    + ở vị trí rò hoặc ngứa ngáy khó chịu
    + vùng rò sẽ cứng hơn các vùng khác lạ và dẫn đến cảm thấy đau đớn không dễ chịu

    cách phòng bệnh rò trực tràng

    Bạn hãy thay đổi những thói quen sống không phải dưới đây có nguy cơ giúp cho bạn giảm đau, thực hiện mau lành nốt nứt hậu môn và ngăn chặn nứt tái diễn :

    Thêm chất xơ vào khẩu phần. Hãy ăn thêm rau, củ, quả , hạt dẻ, hạt điều, gạo lức. Mỗi ngày nên sử dụng từ 20 tới 35 gram chất xơ. vài thuốc nhuận trường tạo khối phân như psyllium (Fiberall, Metamucil, v.v.) thực hiện mềm phân giúp cho dễ đi tiêu hơn. Ăn nhiều chất xơ có nguy cơ dẫn tới sình bụng đầy hơi, qua đó nên tăng dần chất xơ trong khẩu phần.

    dùng nước đầy đủ. cần dùng nước đầy đủ để ngăn ngừa táo bón. Mỗi ngày cần sử dụng từ 2 dến 3 lít nước. Nếu nước đi tiểu trong hoặc hơi vàng nhẹ là hiện tượng cho thấy bạn đã sử dụng đủ nước.

    vận động đều đặn. Mỗi ngày bỏ ra từ 30 phút để tập luyện hoặc đi bộ sẽ giúp cho tăng nhu động ruột, giúp cho máu huyết lưu thông đầy đủ và mau lành nốt nứt trực tràng ..

    Ngâm trực tràng . Ngâm trực tràng với nước nóng trong 15 tới 30 phút, mỗi ngày từ 2-3 lần, đặc biệt là sau khi đi tiêu, sẽ giúp giảm đau và ngứa.

    đề phòng rặn khi đi tiêu. Rặn sẽ tăng áp lực, làm rách lại nốt nứt cũ đang lành hoặc làm ra vết nứt mới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vietkanpy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này