Mù Cang Chải – Vẻ Đẹp Của Thiên Đường Ruộng Bậc Thang Yên Bái

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 26/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống tấp nập, xô bồ, nhiều người du lịch tìm đến những vùng đất thân thiện, thanh tĩnh và an yên. Du lịch Mù Cang Chải, điểm đến Tây Bắc nước ta, du khách có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của cảnh sắc nơi đây, hay đắm chìm vào thiên đường ruộng bậc thang Yên Bái.

    Những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp, xinh đẹp trong mùa lúa chín, là điểm đến thu hút không ít du khách thập phương. Cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp Mù Cang Chải – ruộng bậc thang Yên Bái qua bài viết dưới đây.


    Du lịch Mù Cang Chải – ngắm ruộng bậc thang Yên Bái



    Nằm cách thành phố Hà Nội gần 300km về hướng tây bắc, Mù Cang Chải được biết đến là một huyện vùng cao của Yên Bái, là điểm đến du lịch ưa thích mà du khách không thể bỏ qua.

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái, ngắn nhìn những thửa ruộng mênh mông bát ngát, Mù Cang Chải hiện lên với vẻ đẹp xinh tươi hệt một cô gái miền sơn cước. Đặc biệt vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín, nơi đây càng hấp dẫn du khách ghé thăm tham quan ruộng bậc thang Yên Bái.



    Mùa nước đổ


    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Yên Bái mùa nước đổ tháng 5, tháng 6 đẹp bình yên, thơ mộng

    Mùa nước đổ bắt đầu vào những tháng 5, tháng 6, khi những cơn mưa mùa hạ bắt đầu trút xuống, cấp nước cho ruong bac thang Yen Bai. Người dân nơi đây đã thật xuất sắc khi làm nên những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp, giữ nước lại có thể trồng trọt cho năng suất cao.

    Mùa nước đổ báo hiệu một vụ mùa nữa sắp bắt đầu. Ngắm nhìn những bậc thang loang loáng nước, phản chiếu lại màu xanh tươi mới của đất trời, cảm nhận bầu không khí trong lành nơi đây,quả là một trải nghiệm thú vị cho du khách du lịch ruộng bậc thang Yên Bái.



    Mùa lúa chín


    Mùa lúa chín của ruộng bậc thang Yên Bái bắt đầu vào cuối tháng 8 tới tháng 11, là thời điểm “mùa vàng” Mù Cang Chải mà du khách không thể bỏ qua. Mỗi năm, Mù Cang Chải thu hút một lượng du khách không nhỏ tới thăm mùa lúa.

    Những rừng lúa mênh mông, sóng lúa dập dờn cùng hương thơm dịu nhẹ lan tỏa trong không gian. Ruộng bậc thang Yên Bái mùa này như khoác lên mình chiếc áo vàng tươi quyến rũ nhất. Những cây lúa trĩu bông dát vàng, bầu trời với những tia nắng ấm áp vàng như rót mật… tất cả hòa quyện vào nhau làm nên một nét đẹp không đâu có được như ruộng bậc thang Yên Bái – Mù Cang Chải.



    Du lịch Mù Cang Chải – những điểm đến không thể bỏ qua


    Du lịch tới Mù Cang Chải, du khách sẽ được đến thăm những địa điểm nổi tiếng, có ruộng bậc thang Yên Bái đẹp bậc nhất xứ Tây Bắc như:



    Tú Lệ


    [​IMG]

    Tú Lệ mang nét đẹp xuyến sao, bình dị và quyến rũ như cô gái miền sơn cước

    Tú lệ hấp dẫn du khách thập phương đến với nơi đây, khám phá vẻ đẹp mộc mạc, bình dị miền sơn cước. Nơi đây có những cánh đồng ruộng lúa bậc thang bát ngát, hương lúa thoang thoảng như hòa vào gió, khiến trái tim du khách như chững lại vài nhịp xuyến xao.

    Dạo chân trên những cung đường đèo, lắng nghe tiếng gió xào xạc bên tai, hay ngắm nhìn bình minh ló rạng mỗi buổi sương sớm,… Tú Lệ hiện lên xinh đẹp mỹ miều trong lòng du khách. Trải nghiệm Tú Lệ bên những tia nắng mai, khi mây mờ sương phủ trên những sườn đồi, cảm nhận sự bình yên và thanh tĩnh không đâu có được.

    Bên cạnh ruộng bậc thang Yên Bái, du khách đi tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang còn có cơ hội thưởng thức đặc sản xôi nếp thịt nướng, thịt trâu gác bếp, cá suối, gà đen… thơm ngon hấp dẫn của xứ này.



    Bản Lìm Mông


    Nằm giữa lưng chừng núi non, bản Lìm Mông hiện lên trong mắt du khách nét hoang sơ và mộc mạc. Những thửa ruộng bậc thang mênh mông, hệt như những lượn sóng mềm mại, là bức tranh mà những người dân tộc Thái nơi đây đã làm nên.

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái đến với bản Lìm Mông trên con đường đất đỏ, những cảnh vật hai bên đường khiến du khách ngất ngây say đắm. Bạn sẽ ngỡ như mình đi giữa biển vàng, bị mê hoặc bởi những sóng lúa chạy dài khắp các sườn núi tới chân thung lũng, nghe tiếng của đại ngàn núi non hùng vĩ như đang mời gọi ở bên tai.



    La Pán Tẩn


    [​IMG]

    Ruộng bậc thang La Pán Tẩn như những mâm xôi, đẹp tựa vân tay trời

    Có gì ở La Pán Tẩn là lại thu hút du khách tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái ghé thăm tới vậy? Câu trả lời rằng La Pán Tẩn có những thửa ruộng bậc thang đẹp, là mâm xôi vàng giữa miền núi non, đẹp tựa như vân tay của trời.

    Ghé thăm Mù Cang Chải đến với ruong bac thang Yen Bai, lạc vào xứ mộng mơ của La Pán Tẩn, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 700 ha ruộng bậc thang đẹp lãng mạn, thanh thoát. Nơi đây là Di tích danh thắng cấp Quốc gia vô cùng nổi tiếng. Bạn có thể tham quan, chụp hình hay tận hưởng thiên nhiên, không khí nơi đây đều thật thích thú.

    Ghé thăm Mù Cang Chải, nơi du khách có thể tạm gác hết những muộn phiền, bề bội, tận hưởng và trải nghiệm những sự trong lành và tinh tế của vùng núi non Tây Bắc. Không chỉ là thiên nhiên, Mù Cang Chải còn thu hút du khách bởi nét độc đáo văn hóa, những lễ hội và nét ẩm thực hấp dẫn, thơm ngon… Ruộng bậc thang Yên Bái xinh đẹp, luôn dang rộng vòng tay chào đón mọi người ghé thăm. Chúc cho chuyến du lịch của quý khách thật nhiều niềm vui, kỷ niệm đáng nhớ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. caochin

    caochin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    MCC bây giờ có cái resort khá hay
     

Chia sẻ trang này