☀☀mùa Biển Động –mùa Quẩy Của Mực Trứng ♨♨

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Nguyễn Ngọc Nhàn, 17/3/2016.

  1. Nguyễn Ngọc Nhàn

    Nguyễn Ngọc Nhàn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mùa biển động cũng chính là mùa thu hoạch Mực trứng. Khoảng thời gian đánh bắt Mực thường diễn ra vào ban đêm, khi những ánh đèn từ những chiếc móc câu lung linh hơn dưới lòng biển bao la. Bị thu hút bởi những ánh sáng lấp lánh ấy, những chú Mực ngơ ngác nghĩ đó chính là thức ăn

    ✌✌Và thế là … kể từ đây những chú Mực trứng bắt đầu cuộc sống mới với cuộc hành trình chuyển mình thành Mực hấp, Mực chiên nước mắm, Mực nướng sa tế, Mực sốt me, Mực nướng mọi … ✌✌✌

    [​IMG]

    ♥♥♥ Có vô vàn những cách chế biến Mực trứng, thế nhưng cách chế biến Mực trứng đơn giản, ít tốn thời gian và bổ dưỡng nhất chính là đem hấp gừng rồi chấm với mắm gừng chua ngọt.

    [​IMG]

    (y) Hôm nay, Nhàn sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến món Mực trứng hấp gừng “thơm lừng phưng phức, chỉ ức không ăn ngay”

    · Mực trứng được làm sạch

    · Gừng gọt vỏ, thái sợi, hành lá, củ hành cắt thành khúc ngắn, chẻ nhỏ, ớt thái sợi.

    · Xếp mực lên đĩa, cho gừng, ớt lên trên, thêm ít đường, hạt nêm, muối rồi đem hấp khoảng 20ph.

    :cool: Quá đơn giản phải không cả nhà! Chỉ chưa đến 30ph là chúng ta đã có ngay món Mực trứng hấp gừng bổ dưỡng cho cả gia đình!

    Thưởng thức miếng Mực trứng hấp gừng với mùi thơm ấm áp lan tỏa từ gừng, cắn một miếng, vị ngọt của biển tan trên đầu lưỡi hòa quyện với vị cay cay, nồng nồng của ớt như gom hết cả những hạt nắng ấm áp cùng những cơn lốc trên biển vào khoang miệng. Để rồi sau khi tung hoành trong khoang miệng làm thỏa thuê những chiếc gai vị giác, cơm bão ấy sẽ đổ bộ xuống bao tử giữ lại sự thơm tho và ấm áp lạ thường.

    :h: Mực trứng có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng cần thiết với nhiều công dụng như:

    - Cải thiện tình trạng thiếu máu nhờ chứa nhiều đồng.

    - Selen - một chất chống oxy hóa có nhiều trong mực trứng giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp bằng cách kiểm soát các gốc tự do.

    - Thành phần protein giúp giữ cho da, cơ bắp, tóc và móng tay chân khỏe mạnh.

    - Điều trị chứng đau nữa đầu hiệu quả nhờ vitamin B2.

    - Ngoài ra, trong mực trứng chứ nhiều phốt pho giúp củng cố xương và răng, vitamin B12 tốt cho tim mạch, vitamin B3 giúp điều hòa lượng đường trong máu... và vô số lợi ích khác như cải thiện hệ miễn dịch, ổn định huyết áp, giúp thần kinh và cơ bắp được thư giãn...


    :cool: :cool: Lưu ý dành cho các Mom khi chế biến Mực trứng:

    Mực trứng chứa nhiều trứng trong thân mực nên không cần bỏ nội tạng, vì nếu lấy nội tạng của mực sẽ làm mất luôn phần trứng và sữa bên trong làm giảm chất lượng dinh dưỡng của Mực.
    Bênh cạnh đó, để tránh mất nhiều thời gian cũng như lưu giữ vị tươi ngon trên Mực trứng, cả nhà có thể sử dụng Nồi hấp Philips Hd9104, chiếc nồi này có chức năng làm gia tăng hương vị món ăn nên là khi mình cùng bỏ Mực trứng vào 2 nồi hấp thì chiếc nồi hấp này sẽ cho vị món ăn đậm đà và quyện chặt hơn.
    [​IMG]
    Vì vậy mà cũng ngon hơn! Nói chung, tùy cách các Mom chế biến nhưng mà ở nhà Nhàn hay dùng cái nồi này, cũng tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều ^^ Mà còn có thể làm được nhiều món khác! Hôm nào có thời gian! Nhàn sẽ cho các Mom nhà mình 1 list các món hấp dinh dưỡng đơn giản dễ làm mà bắt cơm dành cho các bé nha! Tha hồ đổi món cho các bé mà không sợ bị ngán!
    Đây là ít bí quyết của Nhàn! Các Mom có thể tham khảo thêm nhé ^^
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Ngọc Nhàn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này