Kinh nghiệm: Mua Giàn Phơi Khi Ở Chung Cư Hà Nội

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Ms.kun09, 24/9/2019.

  1. Ms.kun09

    Ms.kun09 Giàn phơi thông minh

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các bạn!
    BÀI VIẾT NÀY KO NHẰM PR HAY BÁN HÀNG CHỈ LÀ ÍT KINH NGHIỆM NGOẠI THẤT BAN CÔNG M MUỐN CHIA SẺ THÔI Ạ.
    M là cư dân bên Imperia, m đã nhận nhà và làm nội thất trong cũng như ngoài căn hộ. Hiện nay có rất nhiều các đơn vị thi công với nhiều mức giá khác nhau và chất lượng khác nhau,... thật giả thì lẫn lộn và chỉ có ng trong nghề mới biết được sản phẩm chuẩn hay ko?
    Nói về phần nội thất trong thì ck mình phụ trách nên m ko rành lắm nhưng nhà m chọn morehome là đơn vị thiết kế và thi công, nói chung là rất ok, làm việc cũng thoải mái. Nhưng bài hnay, m chỉ chú trọng kinh nghiệm cho mn khi làm ngoại thất ban công ĐẶC BIỆT là hạng mục GIÀN PHƠI, CÁP LƯỚI AN TOÀN. Hạng mục này mới nghe như kiểu ko cần thiết cho lắm nhưng khi vào ở rồi mn mới nhận ra, nó cực kỳ là quan trọng đấy ạ.
    :p:p Về giàn phơi: M có tham khảo 1 số nơi từ Google, facebook,.. và đọc kinh nghiệm trên các diễn đàn, cuối cùng m rút ra như sau:
    :rolleyes:Ở chung cư mn nên chọn giàn phơi gắn trần nghĩa là loại giàn bắn trực tiếp trên trần nhà.
    - Kết cấu: Gồm 2 thanh phơi dài khoảng 2m, có nhiều lỗ phơi răng cưa, chất liệu là nhôm sơn tĩnh điện, được lắp song song nhau.
    - Hộp quay là phần quan trọng nhất của loại giàn này: M khuyên mn nên dùng loại hộp quay là chất liệu inox sẽ bền và đẹp.
    - Loại này tiện dụng ở chỗ: Tiết kiệm được không gian, dễ sử dụng, thẩm mỹ, giá thành hợp lý,... Loại này theo m tìm hiểu thì có mấy mẫu phổ biến, dùng bền tốt như sau:
    1. Giàn phơi Hòa phát (mn nên dùng loại inox nhé - bền, đẹp và chống hoen gỉ): Ks990, Hp701, ks950,ks980. Đây là những mẫu mình đọc rất kỹ, giá hoàn thiện từ 1tr - 1tr5/bộ
    2. Giàn phơi nhập khẩu dòng Sankaku: S01, S02, S06 và S09 - giá hoàn thiện từ 1tr2 - 1tr8
    3. Giàn phơi nhập khẩu dong takashj: js999, j2, - giá từ 1tr5 - 2tr3
    Ngoài ra, còn có giàn phơi bấm điện cũng hợp lắp ở chung cư giá từ 5tr - 12tr/bộ nhưng m ko làm loại này nên ko tìm hiểu kỹ, cá nhân m thấy: cũng ko nhát thiết phải làm loại này vì ban công chung cư thường rất hứng gió và nắng nên đồ sẽ nhanh khô, loại này cũng khó sử dụng và đặc biệt lắp ban công thì mưa gió tạt vào sẽ hỏng ngay....
    :rolleyes::rolleyes: Khi đã chọn được loại giàn phơi muốn lắp r thì điều quan trọng nhất nữa là tìm đơn vị uy tín để thi công: KINH NGHIỆM
    - Loanh quanh các diễn đàn tìm reviews
    - Chọn đơn vị có website để xem mẫu - website cang đẹp, càng tỉ mỉ càng tốt nhé (quan điểm của m là đơn vị có website là có đầu tư, có lv lâu dài và có thâm niên)
    - Liên hệ ngay ông kinh doanh số 1 (M nghĩ là phải tnao ms dc niêm số 1 chứ :))
    - Nge tư vấn xem có trùng khớp tương đối vs những gì m đã tìm hiểu ko?
    - Thương thảo giá và đừng quên hỏi PHIẾU BẢO HÀNH NHÉ

    :p:p ĐỐI VỚI NHÀ MÌNH: M chọn giàn phơi nhập khẩu dòng Sankaku mã S06 - giá mình chốt là 1tr5/bộ hoàn thiện. Trước đây m ở cc khu Đống Đa đã từng dùng dòng sankaku nhưng mã là S01 - dùng 3 năm vẫn rất ok, bền, đẹp và chắc chắn, khi chuyển sang nhà mới thì m để lại cho chủ khác dùng ạ.
    :D:D ĐƠN VỊ THI CÔNG mà mình chọn là HOMESERVICE vì m có đọc reviews khá tốt trên webtretho, toplist, phunutoday về đơn vị này và quả thực đến bây giờ m vẫn rất hài lòng về họ ah. M xin chia sẻ 1 chút về họ:
    - Họ có website là: http://gianphoinhapkhau.org/
    - Số kinh doanh đầu tiên là:
    0975 823 113 (anh Vân - chỉ dùng số này) tư vấn rất nhiệt tình, vui vẻ, giọng ấm
    - Giá cả: khỏi lo vì ko qua trung gian (bên họ nhập trực tiếp). Nếu vui vui bớt cho vài trăm là bình thường..
    P/s: Sau hồi tư vấn thì m chưa yên tâm nên quyết định tới tận nơi xem mẫu thì biết số kinh doanh 1 anh Vân là chủ xưởng luôn nhé.

    ::D::D CÁCH KIỂM TRA VÀ CHỌN GIÀN PHƠI
    - Chọn loại có thanh phơi dày, chắc chắn, nhìn sáng nét. Chọn loại rẻ thanh phơi nó ẻo ợt dùng được mấy tháng sẽ bị cong vênh xấu lắm,... thanh phơi chỉ cần dài 2-2,5m là vừa nếu dài quá bị giảm tải trọng và nhìn rất thô
    - Dây cáp chọn inox 316 nhìn sáng, sờ mướt tay

    - Hộp quay mn nên chọn loại liền thì đỡ mất công rút ra rút vô, ko lo rơi mất. Lưu ý: Nếu mà mất là ko có ai bán lẻ cho mua đâu nha :wondering:
    - Lại nói sao phải tìm chỗ uy tín và chuyên nghiệp: là do khi lắp nếu thợ lắp vớ vẩn là cũng đi toi bao công sức tìm kiếm, tham khảo đó ạ. Thợ lắp luôn phải đảm bảo giỏi chuyên môn, nhiệt tình, trẻ trung (cái này mà thợ già lm thì hên xui à nha)
    :yawn::yawn: Chốt lại: Khi thợ lắp xong GIÀN PHƠI nhìn phải cân đối, căng, sợi cáp phải thẳng, cả hệ thống nhìn phải nét và đặc biệt dùng phải nhẹ, êm tay, ko phát tiếng động khi quay, khi hạ các thanh phơi phải cân bằng ko dc dặt dẹo,...
    -------------------------------------------
    Bộ nhà m mới làm đây ạ. Mn ai cần tham khảo thì hi vọng bài này sẽ giúp được các bạn.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ms.kun09
    Đang tải...


  2. Ms.kun09

    Ms.kun09 Giàn phơi thông minh

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    rất hữ ích ạ
     

Chia sẻ trang này