Thông tin: Mùa Hè Có Nên Cho Con Mình Học Bơi

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi dayboisg, 14/7/2020.

Tags:
  1. dayboisg

    dayboisg dayboisg

    Tham gia:
    14/7/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bơi sải là một kĩ thuật bơi khá phổ biến, với kĩ thuật đơn giản dễ học mà tốc độ lướt khá nhanh, nên kĩ thuật bơi sải thường được nhiều người yêu thích, lựa chọn để vùng vẫy trong nước.

    vậy động tác bơi sải cơ bản được thực hiện như thế nào ?
    Các kỹ thuật bơi sải bao gồm những gì ?
    Tác dụng với cơ thể như thế nào ?

    Cùng dayboisg.com tìm hiểu trong bài viết này nhé.

    Bơi sải còn gọi là bơi trườn, bơi sấp, bơi tự do, để thực hiện động tác bơi sải đúng kỹ thuật điều đầu tiên phải phối hợp đúng các động tác chân, tay và thở một cách nhịp nhàng...2 chân đập, 2 tay quạt nước và vươn người lướt nhanh tới trước…

    Để luyện tập bơi sải cho người mới bắt đầu cần thực hiện theo trình tự sau:

    Cũng như các kiểu bơi khác trước tiên các bạn cũng tập làm quen với chân đến tập tay, cuối cùng tập chân tay phối hợp thở.

    Động tác bơi sải được thực hiện với tư thế thân hình giữ thẳng, chủ yếu dùng hai tay quạt liên tục so le về phía trước, gạt nước về phía sau làm động lực chính đưa cơ thể tiến lên. Đôi chân nhẹ nhàng lên xuống so le, cố định gối, duỗi thẳng 2 bàn chân, khi muốn cơ thể di chuyển, tay quạt phía trước, chân đập lên xuống nhẹ nhàng, phần lớn giữ cho phần thân sau được nổi, giữ toàn bộ thân thể thẳng hàng, ngang với mặt nước, sau đó nhẹ nhàng lướt một cách nhẹ nhàng, kết hợp giữa quạt tay và đập chân.

    [​IMG]

    Bơi sải giúp cơ thể bạn có được một thân hình dẻo dai, bờ vai săn chắc thu gọn, vòng ngực nở nang, cùng đôi chân thon dài, giúp bạn có một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh, tăng sức bền, đặt biệt tốt cho các bạn muốn sở hữu thân hình đồng hồ cát.

    Ngoài ra luyện tập bơi sải thường xuyên giúp lưu thông hệ tuần hoàn, lưu thông máu, tốt cho những người bệnh tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, hạn chế thấp nhất bệnh tiểu đường, đốt cháy mỡ thừa...

    Bơi lội còn là môn thể thao giúp các bạn giải trí, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi nâng cao sức khỏe sau một ngày dài làm việc.

    Các kĩ thuật bơi sải, hướng dẫn phương pháp tự học bơi sải cấp tốc ngay tại nhà hiệu quả

    Khi muốn tập bơi trước tiên các bạn phải làm quen với các động tác tay chân và thở trên cạn, tiếp đến mới xuống nước làm quen, và sau đây dayboisg.com sẽ hướng dẫn các bạn kĩ thuật bơi sải đơn giản hiệu quả nhất.

    Các bước kĩ thuật cơ bản trong bơi sải:

    Bước 1: tập đập chân, làm quen với chân trên cạn

    Các bạn ngồi lên thành hồ bơi, chống 2 tay, người hơi ngả về sau, cố định gối, 2 chân duỗi thẳng, di chuyển chân lên và xuống liên tục, lặp đi lặp lại đến khi thành thạo.

    Bước 2: tập chân dưới nước

    Sau khi đã quen khi tập chân trên cạn, các bạn nằm sấp trên mặt nước, 2 tay nắm thành bể hoặc có thể ôm phao, kết hợp duỗi thẳng 2 tay, 2 chân, và liên tục đập chân lên xuống liên tục như tập trên cạn ( lưu ý gối cố định) lặp đi lặp lại đến khi chân đập quen dưới nước, động tác lên xuống nhịp nhàng, mềm mại, với mực nước ngang bụng hoặc ngực.

    Bước 3: tập sải tay trên cạn

    Duỗi thẳng 2 tay về phía trước, nhưng để tập làm quen với tay trong kĩ thuật bơi sải phải tập với từng tay một, đối với tay phải, đứng chân trái lên trước, chân phải ra sau. Lưu ý tay này chân kia, tiếp đến, hơi khom người về phía trước, đặt tay trái lên đầu gối taiS, tay phải đưa thẳng về phía trước và bắt đầu quạt nước bằng tay phải, lặp đi lặp lại thao tác cho thành thục.

    Với tay trái: đứng chân phải lên trước cũng tay này chân kia, sau đó để làm quen với tay trái thì tay phải đặt lên đầu gối phải, người hơi khom về phía trước và quạt nước trườn sấp bằng tay trái, lặp đi lặp lại thao tác đến khi thành thục mới chuyển qua kĩ thuật khác.

    Lưu ý, trong kĩ thuật bơi sải hay học bơi sải tại nhà khi quạt nước, bàn tay hơi khum lại và luôn khép kín. Cứ thực hiện : tỳ nước, kéo nước, đẩy nước cho tay trái, rồi đổi tay phải, lặp đi lặp lại động tác cho quen, khi xuống nước các bạn sẽ tự chủ được thao tác.

    Bước 4: Tập chân, tay trườn

    sấp phối hợp thở trên cạn

    Động tác này cần lưu ý đúng thao tác vì kết hợp vừa tay chân và thở, động tác thực hiện như sau:

    Đứng hơi khom người về phía trước, hai tay quạt nước liên tục, đồng thời luân phiên nghiêng người qua 2 bên trái phải, lưu ý nếu nghiêng người qua bên phải thì đá chân bên phải ra phía sau, đồng thời nâng cao khuỷu tay một cách thoải mái để chuẩn bị động tác vào nước, nếu nghiêng người bên trái thì làm tương tự

    Mỗi khi nghiêng đầu qua bạn phải há miệng và hít hơi vào, khi úp mặt xuống thì thổi bọt khi ra giống như thổi bong bóng vậy. ( để tập làm quen thở trong bơi sải các bạn lưu ý nghiêng đầu bên nào thuận thì há miệng hít hơi vào bên đó)


    Bước 5: Tập sải tay dưới nước phối hợp thở

    Sau khi các bạn đã làm quen tập sải tay phối hợp với thở trên canh xong, các bạn xuống đứng dưới bể bơi sao cho mực nước ở ngang ngực. Người hơi khom về phía trước một chút, dùng 2 tay luân phiên quạt nước. Khi cảm thấy sức nặng và muốn tiến người về phía trước càng nhiều thì càng tốt.

    Nếu các bạn chưa quen thì các bạn tập từng thao tác 1, để tập làm quen thở trong bơi sải khi úp mặt xuống nước thì bạn thổi bọt khí ra, khi nghiêng đầu qua bên thuận thì há miệng hít không khí vào.

    [​IMG]

    Bước 6: Tập chân, tay trườn sấp phối hợp thở dưới nước

    Đối với những bạn mới làm quen với bơi lội hoặc mới học bơi, để tránh đuối sức khi bơi, các bạn chỉ nên bơi qua lại theo chiều ngang bể bơi, khi lướt trong bể bơi khoảng 1m rồi bắt đầu thực hiện động tác bơi sải.

    Thực hiện động tác chân, tay phối hợp với nhau và hít thở nhịp nhàng. Các bạn tập bơi thật nhiều lần và thường xuyên để quen nước và thao tác bơi uyển chuyển cho tới khi bơi được nhanh, dứt khoát và động tác thật thanh thoát, thuần thục.

    Cách thở trong kĩ thuật bơi sải cơ bản được thực hiện như thế nào ?
    Để phối hợp thở nhịp nhàng trong bơi sải các bạn nên nhớ cách thở như sau:

    Tư thế đầu: xoay nhẹ đầu qua lại 2 bên, lưu ý không nhấc đầu lên khỏi mặt nước, hít vào khi tay thực hiện động tác trả về trước cùng bên xoay đầu, thở ra trong đoạn vào nước và kéo nước, hít vào bằng miệng trong 1 giây và thở ra bằng cả mũi và miệng trong 3 giây thực hiện nhịp nhàng kết hợp với tay và chân.

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết các thao tác bơi sải cơ bản nhất, sau khi các bạn đã làm quen với kĩ thuật bơi sải thành thạo các bạn có thể làm quen với cách bơi sải nhanh bên dưới.

    3/ Hướng dẫn cách bơi sải nhanh, đúng kĩ thuật
    Nếu các bạn muốn bơi Sải vừa nhanh vừa đúng kĩ thuật, đúng phương pháp các bạn phải thực hiện thành thạo các động tác phối hợp nhịp nhàng các thao tác tay chân với thở, đối với chân 2 chân đập nước, đối với tay 2 tay quạt nước và vươn người lướt nhanh về phía trước.

    Để bơi sải nhanh, bơi đường dài không mệt các bạn phải luyện tập các thao tác chính xác tuyệt đối khi bơi

    Sau đây là thao tác bơi sải nhanh nhất đang được nhiều người luyện tập và áp dụng:
    Trước tiên khi bơi luôn cố gắng giữ cơ thể nổi ngang với mặt nước

    Trong khi bơi, các ngón tay phải chụm lại giống như mũi tên, cùi chỏ cao hơn mặt nước, cổ tay hơi co trước bắt đầu đè nước ( đòi hỏi kĩ thuật chính xác)

    Để không tạo thêm lực cản và không làm cơ thể nhanh bị đuối thì bạn nên thực hiện ngoi đầu về bên tay thuận, ngoi đầu đúng cách sẽ giúp bạn không bị đuối nước mất sức khi bơi đường dài.

    Không nên đạp chân quá mạnh, quá nhiều vì sẽ làm cơ thể nhanh bị mất sức và dễ bị chuột rút, tốt nhất để thực hiện đạp chân đúng thao tác là đạp chậm sau đó tăng tốc nhanh hơn, đặt biệt bạn phải tập cách thở kết hợp với tay chân thật nhuần nhuyễn khi ở trên cạn rồi mới xuống nước. Tránh luống cuống không tự chủ được kĩ thuật.


    Khi các bạn đã làm quen với bơi lội một cách thuần thục thì tự khắc phương pháp bơi sải nhanh các bạn sẽ ngộ ra rất nhanh, bơi sải là kiểu bơi nhanh và phát triển toàn diện, nên các bạn hãy cố gắng luyện tập để có cơ thể khỏe mạnh.

    Một số lưu ý, lỗi sai thường gặp trong kĩ thuật bơi sải

    Tay quạt nhanh, không đúng kĩ thuật tay này chân kia

    Chân đạp liên tục với cường độ mạnh

    Nhịp thở không đều

    Cơ thể không thẳng khi bơi, khuỷ tay quá thấp so với mặt nước.

    Nếu các bạn đang muốn tập bơi, hoặc học bơi cấp tốc hãy liên hệ ngay với chúng tôi trung tâm dạy bơi sài gòn, nơi đào tạo bơi chuyên nghiệp, cùng đội giảng viên, huấn luyện viên nhiệt tình vui vẻ, tự do cho các bạn lựa chọn huấn luyện viên, địa điểm học bơi, cam kết biết bơi trong thời gian ngắn nhất, với đầy đủ các kiểu bơi, vừa giúp các bạn rèn luyện sức khỏe, cơ thể dẻo dai, một thân hình đẹp, dayboisg.com nơi mang đến bạn những điều tốt nhất, cam kết chất lượng tốt nhất trong lĩnh vực bơi lội hiện nay.

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, dayboisg.com chúc các bạn học bơi thành công!
    Nguồn: dạy bơi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dayboisg
    Đang tải...


  2. Sylvan Learning

    Sylvan Learning Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    em ủng hộ nha. Mùa hè cho con học bơi là hợp lý mà
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nên cho bé đi học bơi để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra
     
  4. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    1 Trong những kỹ năng bé cần phải biết đó chính là BƠI. Bất cứ bậc phụ huynh nào cũng nên trang bị cho con kỹ năng này. Đó là điều BẮT BUỘC. chúng ta ko thể theo sát con trẻ để bảo vệ cho chúng mãi được. Nên cách tốt nhất là hãy trang bị mọi kỹ năng cần thiết cho bé để bé có thể tự đối phó với mọi tình huống có thể sảy ra.
     
  5. nhanghinamduview

    nhanghinamduview Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/7/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bơi bây giờ được xem là một kỹ năng sinh tồn rồi, ko học bơi sớm thì lên đại học cũng phải bắt học bơi thôi. Mà nên biết bơi thì tốt hơn
     
  6. procreando

    procreando Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũng đăng ký lớp học bơi cho 2 bé nhưng đi hơi xa mà bố mẹ bận nên chỉ được tuần 4 buổi thôi, còn lại thì 2 chị em tập luyện thêm chạy bộ với máy chạy elip bố mua tập tại nhà cũng tốt
     
  7. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    học bơi tôt cho sự phát triển của trẻ mà
     
  8. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    học bơi vừa giúp phát triển chiều cao vừa giúp bé tránh được các tai nạn dưới nước
     

Chia sẻ trang này